Nội dung

Ngay từ khi khởi nghiệp vào đầu thập niên 2000, Lệ Quyên đã được biết đến bởi thái độ hoạt động nghệ thuật nghiêm túc. Thành công với thể loại nhạc trẻ, nhưng đến năm 2010 khi cho ra mắt album Khúc tình xưa với loạt ca khúc vang bóng một thời, Lệ Quyên mới bắt đầu được xem như một trường hợp “ngoại lệ” của dòng nhạc Bolero.

Khúc tình xưa làm nên thương hiệu cho Lệ Quyên, đưa cô lên vị trí ca sĩ hàng đầu Việt Nam, được khán giả săn đón nồng nhiệt. Những ca khúc cũ xưa được Lệ Quyên thổi hồn từng câu hát, nắn nót từng nốt trầm và buông lơi các quãng ngân dài đầy mùi mẫn. Sự thành công ngoài mong đợi của album khiến ngay cả chính nữ ca sĩ Hà Thành cũng phải ngạc nhiên. 

 Lệ quyên và câu chuyện danh xưng trong dòng nhạc bolero

Thành công với nhạc trẻ, nhưng Lệ Quyên lại được xem như một “ngoại lệ” của dòng nhạc Bolero.

Những ca khúc như Tình lỡ, Sầu lẻ bóng được khán giả yêu thích nhất và thường xuyên yêu cầu trong mỗi đêm diễn của Lệ Quyên. Nữ ca sĩ cũng thường xuyên được mời hát tại các chương trình nhạc xưa quy tụ nhiều gương mặt lão làng của âm nhạc Việt Nam. Những đêm diễn tại các phòng trà luôn chật ních khán giả. Cũng chính từ đó, cô được ví là “nữ hoàng phòng trà” hay “nữ hoàng nhạc xưa”.

Tuy nhiên, Lệ Quyên nhiều lần lên tiếng cho hay mình không dám nhận danh xưng này bởi thấy nó... quá sức. Trong liveshow Duyên phận diễn ra hồi tháng 10/2016 tại Hà Nội, nữ ca sĩ chia sẻ: "Với tôi, Bolero hay nhạc trẻ đều là những dòng nhạc đáng quý trọng. Tôi thực sự không dám nhận danh xưng nữ hoàng nhạc xưa mà khán giả gọi mình thời gian gần đây. Tôi chỉ cần cái ý "không thể phủ nhận được sức hút của Lệ Quyên" là đủ. 

 Lệ quyên và câu chuyện danh xưng trong dòng nhạc bolero

"Tôi chỉ cần cái ý "không thể phủ nhận được sức hút của Lệ Quyên" là đủ."

Với tôi, chỉ điều đó thôi đã có giá trị gấp nghìn lần bất cứ sự tôn xưng hay danh hiệu nào. Quan điểm của tôi chỉ là mình hát thì phải có người nghe, và mong rằng mình có thể hát được nhiều thể loại để càng đa dạng người nghe càng tốt. Tôi có thể không giống ai, kiểu thành công cũng không giống ai, nhưng khán giả của tôi rất đa dạng, và hầu hết đều có một sự trải nghiệm sâu lắng nào đó với âm nhạc”.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận với sự chăm chỉ và giọng hát ngày càng hoàn thiện, Lệ Quyên đang là cái tên có sức hấp dẫn và “ngôi vị” cao trong làng nhạc Việt. Đặc biệt, trong năm 2016, cô đã để lại nhiều dấu ấn với những sản phẩm và liveshow hoành tráng.

 Lệ quyên và câu chuyện danh xưng trong dòng nhạc bolero

2016 là một năm đáng nhớ đối với Lệ Quyên bởi những sản phẩm và liveshow hoành tráng.

Ngày 8/4/2016, Lệ Quyên phát hành đĩa đơn Lệ Quyên & Thái Thịnh với chủ đề Còn trong kỷ niệm, gồm 9 nhạc phẩm đặc biệt. Trong đó, có 2 bài mang âm hưởng Bolero là Duyên phận và Đoạn tuyệt. Tuy là những sáng tác mới của nhạc sĩ Thái Thịnh, nhưng nếu không giới thiệu, khán giả sẽ rất dễ nhầm chúng là nhạc xưa bởi cùng chung chất liệu. Đây là một thử thách thú vị cho Lệ Quyên khi phải truyền tải những ca khúc mới nhưng lại mang giai điệu cũ. 

Trước đó, Lệ Quyên đã tạo được tiếng vang lớn với 2 đêm Lệ Quyên Live Concert vào đầu năm 2016. Tháng 10/2016, Lệ Quyên tiếp tục ghi dấu ấn với liveshow Duyên phận tại Hà Nội.

 Lệ quyên và câu chuyện danh xưng trong dòng nhạc bolero

Sắp tới, Lệ Quyên sẽ trở lại Hà Nội để tham gia chương trình "Duyên dáng Việt Nam 28" với chủ đề Xuân.

Để chốt lại 1 năm 2016 thật thành công, Lệ Quyên sẽ trở lại Hà Nội để tham gia chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 với chủ đề Xuân. Đây là chương trình được đánh giá như một sự kiện văn hóa nổi bật, thu hút được sự chú ý trong và ngoài nước. Trải qua 27 kỳ tổ chức thành công rực rỡ, Duyên dáng Việt Nam đã khẳng định được sức ảnh hưởng, tên tuổi và tầm vóc nghệ thuật của mình.

Tham gia chương trình, Lệ Quyên sẽ tiếp tục mang đến những bản hit Bolero của mình. Cô chia sẻ: “Tôi vui mừng vì được trở lại Thủ đô để hát cho khán giả nghe trong một chương trình như Duyên dáng Việt Nam. Đây sẽ là show chốt lại năm 2016 thật đáng nhớ”.

Duyên dáng Việt Nam 28 - chủ đề Xuân có sự góp mặt của Lệ Quyên sẽ diễn ra vào ngày 11/12/2016 tại Hà Nội.

Lệ quyên và câu chuyện danh xưng trong dòng nhạc bolero

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục