Nội dung

- Sau chung kết elite model look tại TP HCM đầu tháng 9, nhiều ý kiến chê hình thể của quán quân vì chị chỉ cao 1,76 m, chị thấy sao?

- Giám khảo Hà Anh từng nói với tôi rằng, ngoại hình và chiều cao cũng quan trọng với người mẫu nhưng quan trọng hơn là cách mỗi người thể hiện mình trước ống kính cũng như khách hàng. Khi tham gia cuộc thi, tôi không nặng nề việc phải đạt giải cao nhất. Lúc nghe tên mình được xướng lên, tôi chỉ biết thầm cảm ơn chị Hà Anh và các chuyên gia đã vất vả giúp tôi luyện tập trong suốt 10 ngày trước đó. Vì vậy, tôi luôn tự nhủ mình phải liên tục cố gắng để hoàn thiện và chứng minh bản thân.

Lệ hằng tôi từng catwalk giống hoa hậu hơn người mẫu

Đặng Thị lệ hằng giành giải Quán quân "Elite Model Look Vietnam" mùa đầu tiên. Ảnh: Duy Phú.

- Bài học nào là khó quên nhất đối với chị trong 10 ngày rèn luyện với các chuyên gia?

- Trước đây, cách trình diễn của tôi giống các hoa hậu hơn là người mẫu. Tôi thường múa tay, chống hông mỗi khi bước lên sàn diễn. Mỗi lần thấy tôi làm vậy, chị Hà Anh lại nhắc: "Này, bỏ ngay cho chị". Vào ngày huấn luyện cuối cùng với bikini, chúng tôi phải tập catwalk một lần nữa để giám khảo chỉnh sửa. Đến lượt mình, tôi bước lên sân khấu, diễn một vòng rồi dừng lại để tạo dáng. Theo thói quen, tôi lại múa tay định chống vào hông. Được nửa chừng, tôi mới nhớ ra không được làm vậy nên thả tay tạo dáng tiếp. Xong phần biểu diễn, tôi xấu hổ đi một mạch vào cánh gà và thầm nghĩ chắc anh Henri cùng chị Hà Anh buồn cười lắm.

Một kỷ niệm khó quên khác là lúc luyện tập cách thể hiện cảm xúc trước đám đông. Hôm ấy, tôi cùng chị Hà Anh và các thí sinh đã ngồi lại với nhau, cùng nhắm mắt lắng nghe một bản nhạc. Đến khi tôi mở mắt nhìn quanh, ai cũng đang ngồi khóc. Kết quả là 26 chị em ôm nhau khóc.

- Từng vào top 10 Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2012, sao chị không tiếp tục tham gia một cuộc thi sắc đẹp khác mà lại chọn con đường người mẫu?

- Sau cuộc thi sắc đẹp lần ấy, tôi đã thu được nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn cảm thấy chưa bộc lộ hết cá tính và thực lực của bản thân. Khi trở về TP HCM để tiếp tục học đại học, tôi không nghĩ mình sẽ quay lại showbiz bằng cuộc thi kiểu như vậy nữa. Khi biết đến chương trình Elite Model Look, tôi đã quyết định thử sức bởi tin rằng nghề mẫu, vốn đòi hỏi sự biến hóa cả trong lẫn ngoài, sẽ giúp tôi thể hiện được mọi tố chất sẵn có.

Hai tháng trước vòng sơ khảo, tôi tham gia một số show diễn tại TP HCM để trau dồi kinh nghiệm. Lúc mới bước lên sàn catwalk, tôi không hề biết phải đi đứng ra sao. Tất cả những gì tôi làm lúc ấy là nhờ quan sát người đi trước. Cảm giác lần đầu được diễn trong một show thời trang cũng rất lạ. Tôi vừa thấy tim đập thình thịch vì hồi hộp, nhưng cũng vừa tự tin mình sẽ làm tốt. Có lần, tôi đi hơi nhanh so với nhịp ca khúc nên liên tục bị vấp. Không hiểu sao lúc đó tôi tự tháo giày và kiễng chân diễn nốt phần còn lại. Đến khi bước vào sân khấu, tôi mới sực tỉnh: "Không hiểu mình vừa làm chuyện gì nữa!". Sau đó, tôi cũng nhận được nhiều lời khen về cách xử trí nhanh nhẹn trên sân khấu.

Lệ hằng tôi từng catwalk giống hoa hậu hơn người mẫu

Lệ Hằng (giữa) tham gia trình diễn trong chương trình Đẹp Fashion Runway 3 tại Hà Nội vào tối 13/9. Ảnh: Tô Thanh Tân.

- Còn điều gì khác ở bản thân khiến chị nghĩ mình thích hợp với nghề mẫu?

- Tôi là người không sợ thể hiện bản thân. Nhìn bề ngoài, trông tôi hiền thôi chứ bên trong cũng mạnh mẽ, dữ dội lắm. Hồi còn ở nhà chung với các thí sinh Elite Model Look, bản thân tôi không bao giờ gây chú ý với mọi người vì ai cũng nghĩ tôi hiền. Có hôm, mọi người vừa ăn cơm xong và tỏ ra mệt mỏi, tôi tự động bật nhạc nhảy múa để mua vui. Ai cũng bất ngờ vì không nghĩ tôi dám làm vậy trước mặt những người mới quen.

- Gia đình ủng hộ chị ra sao với lựa chọn này?

- Tôi vốn là con út trong gia đình nên được cưng chiều từ nhỏ. Ba mẹ tôi lúc nào cũng muốn bao bọc, đôi khi cấm cản nhiều thứ vì sợ con gái khổ. Nhưng khi tôi lọt vào chung kết, ba mẹ đều ủng hộ và bảo nếu chiếu trực tiếp trên truyền hình thì phải nói để hai người còn cổ vũ. Đó là niềm vui lớn đối với tôi.

Nhưng tôi có lời hứa với ba mẹ là dù theo nghề này, tôi vẫn học hành đến nơi đến chốn. Tôi muốn ba mẹ yên tâm khi thấy con gái bước ra đời được trang bị đầy đủ tri thức. Hơn nữa, việc học ở trường cũng giúp ích cho tôi rất nhiều. Đặc biệt ở khoa Du lịch, tôi có cơ hội để trau dồi tiếng Anh.

Lệ hằng tôi từng catwalk giống hoa hậu hơn người mẫu

Đặng Thị Lệ Hằng từng lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2012. Ảnh: Tô Thanh Tân.

- Chị đã chuẩn bị gì cho cuộc thi Elite Model Look quốc tế vào tháng 11 tại Paris?

- Tôi đang cố gắng luyện tập để ba vòng của mình đạt chỉ số 85-60-90. Hiện tại, tôi cao 1,76 m, nặng 50 kg, các số đo là 86-61-92. Chân tay của tôi đã rất nhỏ rồi nhưng cơ thể vẫn chưa săn chắc nên cũng cần phải luyện tập nhiều hơn. Ngoài ra, tôi còn dành thời gian để trau dồi tiếng Anh, cải thiện khả năng giao tiếp khi ra nước ngoài.

- Chị thấy đâu là điểm mạnh và yếu của mình trong cuộc thi sắp tới?

- Tôi thấy mình mạnh nhất ở khả năng biểu cảm khi chụp hình. Chị Hà Anh cũng từng khen ngợi tôi về điểm này. Về điểm yếu, khả năng cảm nhạc của tôi vẫn chưa được tốt. Khi đi catwalk, tôi thường hay bị lạc nhịp so với giai điệu. Tuy vậy, tôi nghĩ điều này có thể khắc phục được trong thời gian ngắn.

Đức Trí thực hiện

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục