Nội dung
Laptop ổ ssd 512 gb đầu tiên

R600 là laptop ổ SSD 512GB đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Cnet.

Trong khi desktop dễ dàng có ổ cứng tới 1 TB hoặc hơn thì laptop vẫn loanh quanh với bộ nhớ trên dưới 300 GB. Hiện trên thị trường, laptop sử dụng ổ cứng SSD chỉ sở hữu dung lượng 32 hoặc 128 GB.

R600 là chiếc laptop mới nhất nằm trong series Portege siêu di động của Toshiba. Máy có trong lượng chỉ 1,1 kg và mỏng 19,6 mm. Bên cạnh đó, model này có thiết kế chắc chắn, bộ khung chống va chạm và màn hình LED rộng 12,1 inch. Máy sử dụng hệ điều hành Windows Vista sử dụng bộ vi xử lý Ultra Low Voltage Core 2 Duo SU94005 của Intel.

Ổ cứng SSD sử dụng trên Portege R600 là định dạng SSD thứ hai của Toshiba với tính năng của chuẩn SATA cùng công nghệ bộ nhớ flash NAND MLC (multilevel cell). Đây là công nghệ hỗ trợ việc làm "đặc" hơn bộ nhớ SSD, hỗ trợ mở rộng dung lượng. Tốc độ của ổ cứng trên R600 nhanh hơn ổ cứng truyền thống 5.400 vòng/phút.

Toshiba hy vọng, với model này khách hàng sẽ được sử dụng chiếc laptop được nâng cấp về bảo mật, tính di động, đáng tin cậy và tốc độ truy cập dữ liệu nhanh hơn. Hãng cho rằng, chuẩn mới sẽ hỗ trợ người dùng tiết kiệm thời gian khởi động, vào ứng dụng nhanh gấp 300% so với định dạng 128 GB hoặc nhỏ hơn.

Tuy nhiên, chiếc laptop đỉnh cao này không có giá rẻ, máy sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng tới. Giá niêm yết cho thị trường Mỹ đã là 3.500 USD (tương đương ), thị trường châu Á sẽ có muộn hơn.

Hùng Anh (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm