Nội dung
Thị trường Laptop dành cho Game thủ hiện nay đang phát triển cực kì mạnh mẽ bởi do nhu cầu giải trí hay chơi game trên máy tính ngày càng tăng và nhất là trong giới trẻ. Nắm bắt được thị hiếu này, Asus nhấn mạnh phát triển dòng Laptop Gamming trong năm nay để phần nào khẳng định hơn vị thế của mình. Vào tháng 5, Asus mang đến Laptop Gamming với tên gọi G550 sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng màn hình siêu sắc nét như một món quà cho game thủ nói riêng và người dùng yêu công nghệ nói chung trên thị trường.


Laptop g550 dòng gaming chất lượng từ asus



Khác biệt với những cỗ máy chơi game âm trầm gồ ghề khác truyền thông, G550 có thiết kế nhẹ nhàng nhỏ gọn hơn hẳn, rất tiện lợi cho việc di chuyển. Kích thước máy 38.3 x 25.5 x 2.77cm cùng trọng lượng vỏn vẹn chỉ 2.4 kg. Với kích thước như thế G550 gẩn như nằm trong top những Laptop Gamming mỏng nhẹ nhất.


Laptop g550 dòng gaming chất lượng từ asus


Toàn bộ máy được phủ sơn đen và bề mặt trên máy là vật liệu nhôm giả xước tạo thêm vẻ sang trọng và bắt mắt cho máy nhưng lại không kém phần cứng cáp. Chữ Asus cùng Logo được in nổi trên bề mặt tạo thêm điểm nhấn cho máy. Vỏ máy cũng được gia công giúp chống bám vân tay, tăng độ bám và nhất là giảm thiểu nguy cơ trầy xước.


Laptop g550 dòng gaming chất lượng từ asus


Mặt trên thân máy được bọc lại trong viền đỏ để tăng thêm nổi bậc cho bàn phím máy và che đi phần nào những vết cắt bo tròn ở các góc máy.


Máy trang bị bàn phím Chiclet nguyên khối để tăng khả năng hồi đáp đến cao nhất, cùng khoảng cách các phím liền mạch tạo sự thoải mái kể cá những tình huống sử dụng mở rộng. Người dùng có thể điều chỉnh độ sáng đèn nền đỏ bất cứ lúc nào đề sử dụng G550 hiệu quả hơn.


Laptop g550 dòng gaming chất lượng từ asus


Tương tự như những Laptop Gamming khác, G550 cũng trang bị một TouchPad cực lớn tỉ lệ với màn hình 15.6 inch để người dùng sử dụng được một cách tối ưu và dễ dàng nhất. Hơn nữa TouchPad đặt chếch hẳn về phía trái giúp giảm mỏi tay khi sử dụng lâu.


Cổng kết nối của G550 được đặt hơi hãm sâu vào trong thân máy đề phần nào che bớt đi góp phần tăng thêm phong cách lịch lãm cho máy.


Laptop g550 dòng gaming chất lượng từ asus



Phần cứng


G550 sử dụng màn hình IPS LED-backlit kích thước 15.6 inch độ phân giải Full HD cho góc nhìn 178 độ. Màn hình được phủ một lớp chống chói cùng các công nghệ giúp màu sắc hiển thị chính xác nhất. Tất cả điều này mang đến cho người dùng một cảm giác tốt nhất và tuyệt vời nhất khi trải nghiêm G550, hơn nữa với thiết kế đạt biệt cùng lớp phủ màn hình, máy cho phép người dùng ngồi trước màn hình trong thời gian dài nhưng không gây hại mà vẫn giúp mắt điều tiết tốt.


Laptop g550 dòng gaming chất lượng từ asus


Một điển khiến G550 gây ấn tượng mạnh với ngừơi dùng bởi cấu hình ngang ngữa máy tính để bán của mình, bộ vi xử lý Intel Core i7-4700 thế hệ thứ 4 cùng bộ xử lý đồ họa NVIDIA GeForce GTX 800M. Với cấu hình cực đại này cùng bộ vi xử lý thế hệ thứ 4 mới nhất mang hiệu năng vược xa các thế hệ trước, G550 mang đến cho người dùng hiệu năng không tưởng, đủ đáp ứng hầu hết nhu cầu của các game thủ hiện nay. Card đồ họa GTX 800M đủ sức xử lý những trò chơi với đồ họa định cao mà vẫn mang lại một sự mượt mà hiếm thấy.


Laptop g550 dòng gaming chất lượng từ asus


Ổ cứng của G550 là loại rắn có khả năng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh nhất có thể, khiến cho toàn bộ hệ thống máy chạy nhanh và nhạy hơn. Những ổ SSD này có đặc điểm bền hơn và ổn định hơn những ổ cơ học, với việc cài đặt hệ điều hành trên ổ lưu trữ thể rắn, G550 có thể giảm thiểu thời lượng tải game lâu đến khó chiệu.


Laptop g550 dòng gaming chất lượng từ asus


Nhiệt độ cũng là một trong những yếu tố trọng yếu ảnh hưởng đến hiệu năng của máy, hay thậm chí là gây tình trạng mất ổn định cũng như giãm thiểu tình trạng chuẩn khi chơi game, Asus cũng khá quan tâm đến vấn đề này nên đã đặt cách cho G550 mang theo công nghệ làm mát diện rộng với hai quạt, hai ống dẫn nhiệt và các đường thoát khí lớn giúp giữ nhiệt độ ở mức thấp kể cá trong những lúc hiệu năng cao nhất.


Laptop g550 dòng gaming chất lượng từ asus


Khá nhiều Laptop chơi game không quan tâm đầu tư nhiều cho âm thanh máy điều này đôi lúc gây mất hứng thú cho người chơi ở những pha hành động, tuy nhiên với G550 thì lại khác. Máy được trang bị hệ loa kép thông minh cùng phần mềm đọc quyền của Asus như SonicMaster ROG AudioWizard giúp âm thanh của máy cân bằng đến mức tối ưu. Công nghệ độc quyền này được phát triển bởi nhóm Asus Golden Ear chú tâm nhiều đến việc chuốc lại âm thanh và điều chỉnh lại âm thanh theo chuẩn mực nhất định. Hơn thế nữa khoang tạo tiếng của máy cũng lớn hơn hẳn dể tạo thành tiếng vang hơn và âm bass trầm hơn. Công nghệ này còn có khả năng tinh chỉnh âm thanh đầu ra, khiến cho phù hợp hơn với mục đíc sử dụng khác nhau.


Laptop g550 dòng gaming chất lượng từ asus


Nếu đã chơi game nhất là những dòng game Moba online lại rất cần người chơi giao tiếp với nhau qua mạng, vì thế microphone của G550 cũng được bố trí tốt hơn cho người sử dụng, bởi microphone có thiết kế lọc âm thanh tốt và thu âm chuẩn, điều này giúp bạn chơi game ở một nơi ồn ào thì âm thu vẫn tốt mà không bị nhiễu.


Laptop g550 dòng gaming chất lượng từ asus


Máy sỡ hữu Pin 4 cell nên thời lượng sử dụng chỉ dửng ở mức đáp ứng đủ chứ không thể gọi là rất cao. Tuy nhiên với một Lapotp chơi game thì vần đề Pin không lúc nào đủ bởi cường độ hoạt động với hiệu suất cao liên ục của máy được. Tuy nhiên Pin của G550 là Poli nên có tuổi thọ cao hơn và ít bị ảnh hưỡng khi cắm sạc liên tục.



Phần mềm


Asus TurboMaster, gồm cả phần mềm GPU Tweak độc quyền của ROG và thiết kế linh kiện mới được nâng cấp sẽ cho ban một trải nghiêm chơi game đích thực. Máy hỗ trợ khả năng ép xung trong thời gian thực đến hơn 5% cho GPU Nvidia GTF 800M. Hơn nữa thiết kế của máy giúp cho việc ép xung an toàn và đơn giản hơn nhiều kể cả trong thời gian dài.


Công cụ xử lý MaxxAudio chuyên nghiệp mang đến cho G550 một lớp tùy chỉnh chi tiết âm thanh thú vị. Giao diện thân thiện và trực quan của MaxxAudio sẽ giúp bạn kiểm soát âm thanh của G550 của mình với những thiết lập linh hoạt tùy theo nhu cầu của bạn. Bạn cũng có thề sử dụng một trong năm chế độ âm thanh dựa trên nội dung hoặc ứng dụng mà bạn quan tâm.


Laptop g550 dòng gaming chất lượng từ asus


Với ASUS WebStorage, sự tiện lợi là ưu tiên hàng đầu, mang đến cho bạn khả năng lưu trữ, chia sẻ và đồng bộ mọi thứ một cách dễ dàng, từ các bản thuyết trình kinh doanh đến album ảnh và nội dung đa phương tiện ưa thích. Mỗi máy tính ASUS ROG G550 đi kèm dung lượng WebStorage miễn phí để bạn có thể dễ dàng đồng bộ nội dung của bạn cho nhiều thiết bị và tài khoản cùng lúc.


Laptop g550 dòng gaming chất lượng từ asus



Kết luận


Ưu điểm


- Hiệu năng cao


- Thiết kế đẹp, phong cách, trọng lượng nhẹ dễ dàng di chuyển


- Màn hình lớn, chất lượng tốt


- Nhiều công nghệ độc quyền hỗ trợ


Khuyết điểm


- Pin thấp


Nguồn:Amtech​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm