Nội dung
Laptop dùng chip ivy bridge đến vn

thinkpad Edge E430.

Được giới thiệu tại triển lãm CES 2012 hồi đầu năm và thuộc dòng Edge nhưng E430 có nhiều điểm cải tiến thiên về dòng ThinkPad truyền thống hơn là xu hướng "trẻ hóa" như các model cùng series đi trước. Máy có lớp vỏ nắp trên và chiếu nghỉ tay bằng kim loại chắc chắn cùng tông màu đen. Dù khá dày (2,8 cm) nhưng E430 lại có cân nặng chỉ 2,1 kg, nhẹ hơn so với trung bình khoảng từ 2,2 đến 2,4 kg với các mẫu laptop cùng kích thước màn hình 14 inch hiện nay.

Tuy vậy, những điểm vẫn dễ nhận ra từ dòng Edge như các góc được bo tròn, màn hình gương với lớp viền bằng nhựa bóng cũng như bàn phím chiclet cách điệu hay logo ThinkPad nằm ở chiếu nghỉ tay với đỉnh chữ i có thể phát sáng thay cho đèn nguồn.

Điểm nổi bật nhất ở E430 chính là sức mạnh bên trong với bộ vi xử lý intel Core i thế hệ thứ 3. Theo đại diện của lenovo Việt Nam, dòng máy này sẽ được hãng bán ở thị trường trong nước khoảng cuối tháng 4. Phiên bản sử dụng Intel Core i3 có giá 13 triệu đồng, bản chạy Core i5 có giá 14 triệu đồng. Cả hai cùng sử dụng ổ cứng 500 GB, RAM dung lượng 2 GB, không có hệ điều hành cài sẵn và bảo hành 2 năm.

Phiên bản được giới thiệu dưới đây trang bị vi xử lý Intel Core i7-3612QM tốc độ 2,1 GHz, bộ nhớ RAM 8GB, ổ cứng 500 GB và cài sẵn hệ điều hành Windows 7 Professional có giá tham khảo khoảng 19,5 triệu đồng.

Ngoài chip Ivy Bridge, E430 cũng mang xu hướng của sản phẩm laptop năm 2012 như nhiều cổng USB 3.0 (có 3 so với chỉ một cổng USB 2.0) kết hợp cùng HDMI và VGA. Tuy vậy, máy vẫn trang bị màn hình với độ phân giải giống như đa phần các sản phẩm phổ thông của năm 2011 là 1.366 x 768 pixel.

Các thử nghiệm trước đây của Anandtech cho thấy, chip ivy bridge mới của Intel được cải thiện hiệu suất cả về CPU lẫn đồ hoạ so với Sandy Bridge. Trong đó, hiệu suất CPU trên vi xử lý Ivy Bridge tăng 5-15% còn hiệu suất của GPU tăng lên tới 20-50% khi so sánh với chip nền tảng Sandy Bridge.

Giá bán các dòng Ivy Bridge ở thời điểm đầu tiên không cao hơn nhiều so với dòng Sandy Bridge nên các mẫu laptop chạy nền tảng này cũng sẽ rất cạnh tranh. Dự kiến, trong thời gian tới giá các model chạy Sandy Bridge cũ sẽ có mức giá giảm mạnh.

Tuấn Hưng

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm