Nội dung
Laptop doanh nhân không cần phải sexy

Cnet cho rằng những mẫu như ProBook 5530m chỉ là laptop dành cho người sử dụng thông thường. Ảnh: Cnet.

Gần đây đã có rất nhiều mẫu laptop dành cho doanh nhân được thiết kế lại với thiết kế mỏng, thân máy trơn và mang những tính năng dành cho người sử dụng thông thường. Một số mẫu điển hình theo trào lưu này là ThinkPad X1, ThinkPad Edge E220s của Lenovo, dòng Portege của Toshiba, Dell Vostro V130, HP Probook 5330m.

Apple không có khái niệm nào về laptop doanh nhân. Các dòng Macbook Pro đều có thiết kế nhôm khối tuy nhiên lại được bán cho tất cả các đối tượng. iPad cũng chỉ có một phiên bản duy nhất dành cho mọi người sử dụng.

Nhiều nhà sản xuất máy tính Windows lại thường lựa chọn cách phân chia các dòng sản phẩm như dòng doanh nhân, thời trang và cho người sử dụng thông thường khiến nhiều người băn khoăn. Đặc điểm của dòng máy dành cho doanh nhân là có các tính năng như đọc vân tay và thêm các dock kết nối văn phòng.

Theo Cnet, các hãng chỉ nên có một dòng laptop, trong đó có một số model mang những tính năng hỗ trợ doanh nhân. Việc sản xuất ra các sản phẩm dành cho doanh nhân nhưng thiết kế thời trang, như HP ProBook 5330, Toshiba Portege R835 và Lenovo ThinkPad X1 chỉ khiến cho vấn đề trở nên phức tạp. Nếu những model laptop này “sexy” và thu hút cả những người sử dụng bình thường thì không nên khu biệt sản phẩm.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm