Nội dung
Laptop đầu tiên thế giới điều khiển bằng chuyển động
Nhận dạng cử chỉ 3 chiều của Leap Motion. 

Trong khi màn hình cảm ứng đã bắt đầu được bình dân hóa với các laptop chạy Windows 8 thì hp hôm nay quyết định tạo sự khác biết với công nghệ nhận dạng chuyển động từ xa. Envy 17 cũng là chiếc laptop đầu tiên trên thế giới tích hợp sẵn bộ phụ kiện leap motion vào ngay phần chiếu nghỉ tay của máy. 

So với sản phẩm bán riêng, cảm biến nhận dạng đặt sẵn trong máy có kích thước nhỏ hơn 70%. Các mô-đun cũng được thiết kế đặc biệt để được nhúng vào các thiết bị khác nhau. Ngoài nhận diện cử chỉ, Envy 17 cũng có sẵn màn hình cảm ứng, vi xử lý Intel Core i thế hệ mới nhất và card đồ họa của Nvidia. 

Thử nghiệm thực tế của The Verge cho thấy thiết bị khá khó để làm quen bởi vị trí đặt cảm biến nằm lệch sang phải thay vì chính giữa ngay phía trên hoặc dưới của touchpad. Điều này làm các cử chỉ có cảm giác hơi bị lệch tương ứng so với khi sử dụng bộ phụ kiện rời riêng biệt. Tuy nhiên, khả năng nhận diện các thao tác vẫn rất chính xác và ấn tượng. 

Laptop đầu tiên thế giới điều khiển bằng chuyển động
Cảm biến Leap Motion gắn sẵn trong Envy 17 (bên phải) có kích thước nhỏ hơn so với phụ kiện rời hoạt động độc lập.

HP cũng đưa ra lời cảnh báo về thời lượng pin có thể bị ảnh hưởng khi bộ điều khiển chuyển động Leap Motion được kích hoạt và khuyến khích người dùng cắm nguồn khi đang sử dụng. Có phím tắt riêng cho sản phẩm để quản lý tình trạng hoạt động của bộ cảm biến này. 

hp envy 17 Leap Motion có giá khởi điểm là 1.049 USD, số tiền tương đương khi người dùng mua Envy 17 bản thường với cấu hình tương tự và bộ phụ kiện riêng biệt. Máy bắt đầu cho đặt hàng từ tháng sau.

Ảnh thực tế HP Envy 17 Leap Motion

Video giới thiệu khả năng nhận diện vân tay của máy
 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm