Nội dung
Laptop đầu tiên sử dụng chip nền tảng sandy bridge

Laptop màn hình 17,3 inch của acer được cho là một trong ba laptop đầu tiên sử dụng vi xử lý nền tảng mới của Intel.

Trang Laptoping vừa phát hiện một số model laptop mới sử dụng nền tảng vi xử lý Intel Core thế hệ hai cùng các card màn hình AMD Mobility Radeon HD 6550M (thế hệ card đồ họa mới của AMD). Các model như Acer Aspire (tên mã AS7741G6426), gatewaylenovo ideapad y560p đều có cấu hình sử dụng vi xử lý Intel Core (quad-core) i7-2630QM.

Theo Laptoping, chip Intel Core i7-2630QM là một trong những vi xử lý đầu tiên thuộc thế hệ chip ứng dụng công nghệ sản xuất 32nm dùng vi kiến trúc "Sandy Bridge". Nền tảng này tích hợp công nghệ và tích hợp khả năng xử lý đồ họa mới cho hiệu năng vượt trội so với trước đây.

Intel Core thế hệ hai lần đầu tiên được Intel ra mắt vào ngày 5/1 tại triển lãm CES năm nay. Dự kiến loại vi xử lý này sẽ xuất hiện đầu tiên với hai phiên bản là dual core (hai nhân) và quad core (4 nhân).

Hiện cả Acer, Lenovo đều chưa chính thức ra mắt các mẫu máy tính trên. Theo các thông tin trước đây, đồng loạt các nhà sản xuất sẽ ra mắt các mẫu máy tính sử dụng vi xử lý Intel nền tảng "Sandy Bridge" vào đầu năm sau.

Minh Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm