Nội dung

Sau thời gian dài đo phản ứng khách hàng, cuối tháng 5/2015, lamborghini xác nhận sẽ sản xuất chiếc suv tạm thời mang tên Urus, sản phẩm ra mắt vào khoảng 2018. Đến nay, thông tin đầu tiên về động cơ xe hé lộ. 

 lamborghini urus - siêu suv dùng động cơ v8

lamborghini urus concept.

Stephan Winkleman, CEO và Maurizio Reggiani, giám đốc nghiên cứu của hãng chính thức tiết lộ với Autocar về thông tin này. Theo đó, động cơ trên Urus sẽ là loại 4 lít V8 tăng áp kép, chứ không phải V10 hay V12 như trên Huracan, Aventador hiện nay. 

Lựa chọn động cơ tăng áp cũng là điều lạ trong cách cấu hình của hãng, vì các động cơ V10, V12 truyền thống đều hút khí tự nhiên. Tuy nhiên, các kỹ sư ở Lamborghini muốn chiếc SUV có khả năng off-road tối ưu, do đó xe cũng chỉ có bản dẫn động 4 bánh. Winklemann cũng cho biết dù phát triển theo khuynh hướng SUV nhưng những thế mạnh truyền thống của Lamborghini về tốc độ sẽ vẫn được kế thừa.

Lamborghini cũng chiều khách bằng cách ra nhiều phiên bản cao cấp đồng thời cân nhắc sản xuất bản plug-in hybrid và SuperVeloce. Urus được sản xuất ở nhà máy mới của hãng gần trụ sở chính ở Sant'Agata Bolognese, công suất khoảng 3.000 chiếc mỗi năm. Mức giá sẽ tương đương Aventador. 

>> Chi tiết Lamborghini Urus concept

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm