Nội dung
Làm sao để ví tiền bạn không khóc thét mỗi dịp lễ hội nhỉ?

Mùa Lễ Hội cuối năm thường xuyên được coi là Mùa chờ mong của các tín đồ làm đẹp khi dường như tất cả các hãng mỹ phẩm đều đồng loạt tung ra thị trường các set đồ tuyệt đẹp số lượng có hạn (Limited Edition - LE) với giá cực mềm. Nổi bật là Tarte thường xuyên giới thiệu những set đồ có tổng giá trị hàng trăm Đô La Mỹ nhưng chỉ bán với giá khoảng trên dưới 50 Đô chưa thuế.

Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để sống sót qua mùa Lễ Hội mà không bị rỗng ví? Liệu rằng bạn đã biết cách bảo vệ túi tiền của bản thân trước những sự cám dỗ hay chưa?

1. Limited Edition (LE) không có nghĩa chất lượng sản phẩm thay đổi

Làm sao để sống sót qua mùa lễ hội với các set đồ lung linh

Có một điều đặc biệt là bởi vì đây là sale mùa lễ hội nên các hãng mỹ phẩm sẽ đặc biệt chú trọng vào khoản packaging. Những bảng màu được trang trí tuyệt đẹp, những thỏi son được chạm khắc cầu kỳ, những lọ dưỡng da được in hình đặc biệt. Họ gọi đây là dòng sản phẩm số lượng có hạn (LE).

Đánh trúng vào tâm lý tiêu dùng, khi bạn nhìn thấy một món đồ được gắn mác LE, trong đầu bạn lập tức nảy ra ý nghĩ “không mua bây giờ thì sẽ không bao giờ có thể mua được nữa". Vậy là bạn sẵn sàng mở ví để mua chiếc mascara thứ 10 chỉ vì trông đẹp hơn những cây mascara đang nằm trong hộp trang điểm của bạn ở nhà.

Hãy nhớ rằng đôi khi, vào mùa lễ hội, các hãng mỹ phẩm chỉ thay đổi một chút về bao bì sản phẩm mà thôi. Chất lượng sản phẩm không hề có chút thay đổi nào cả, vậy nên bạn hoàn toàn có thể quay trở lại và mua lại sản phẩm đó vào một dịp khác. Đẹp đâu nhất thiết là phải mua ngay lúc đó, phải không nào?

2. Biết rõ bản thân mình cần gì

Làm sao để sống sót qua mùa lễ hội với các set đồ lung linh

Value Set (set đồ tiết kiệm) là một trong những “thủ thuật" được các hãng mỹ phẩm sử dụng để khiến các con nghiện mỹ phẩm phải mở ví mỗi mùa Sale. Thường trong một value set sẽ có rất nhiều đồ từ mini size đến full size, có tất tần tật những thứ mà bạn NGHĨ rằng bạn CẦN. Tuy nhiên, hãy nhìn thật kỹ vào set đồ xem liệu bạn có cần đến tất cả mọi thứ hay không.

Ví dụ như bạn chỉ đang cần mua một cây chì kẻ mắt, tuy nhiên cô gái bán hàng xinh đẹp lại giới thiệu cho bạn một set gồm 2 cây chì kẻ mắt, 1 loại mascara, 1 cây che khuyết điểm, 2 chiếc bút kẻ lông mày với giá chỉ gấp đôi cây chì kẻ mắt mà bạn định mua ban đầu và bạn nghĩ “Đây nhất định là một món hời rồi, gấp đôi giá nhưng lại được ngần này thứ". Xin chúc mừng, bạn vừa rơi vào một thủ thuật Marketing phổ biến và mua hết những thứ có thể bạn chẳng cần dùng chỉ với ý nghĩ mình đang tiết kiệm tiền. 

Hãy kiên định với những gì mình muốn mua, hãy luôn đặt câu hỏi liệu mình sẽ dùng món đồ này vào lúc nào. Đừng lo đến sắc mặt của các cô gái bán hàng xinh đẹp, họ được trả tiền để khuyến khích bạn mở ví cơ mà.

3. Đôi khi mùa lễ hội không phải là khi sản phẩm có giá rẻ nhất được bán ra

Làm sao để sống sót qua mùa lễ hội với các set đồ lung linh

Đồng ý là Value Set thì rất hợp lý, với một giá tiền đấy mà bạn mua được cả đống thứ mini size. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thử nghĩ xem liệu thực sự đây là một sự đầu tư đúng đắn hay không? Hãy nhớ rằng các hãng không bao giờ làm gì có hại cho bản thân việc kinh doanh của họ. Chắc chắn họ đã tính toán để thu về lượng lãi suất cao nhất.

Bạn trầm trồ về set đồ mini size mình nhận được và cho rằng mình đã tiết kiệm cả đống tiền? Vậy xin chia buồn với bạn, bất cứ một lần nào bạn mua đồ trên Sephora, Ulta hay Boots, bạn đều nhận được cả đống samples đồ mini size. Với rất nhiều dịp, thậm chí Sephora còn có nhiều quà tặng giá trị hơn nhiều so với đống đồ mini size bạn vừa bỏ tiền ra mua kia. Hãy tỉnh táo khi nhìn vào giá tiền của những thứ bạn vừa mua.

4. Đừng chạy theo trào lưu

Làm sao để sống sót qua mùa lễ hội với các set đồ lung linh

Em đồng nghiệp xinh xắn có phần hơi sống ảo của bạn vừa mới mua bộ mỹ phẩm Limited Edition Holiday Season mới và chụp ảnh up lên Instagram với caption #makeupgoals. Bạn cảm thấy mình cũng thích bộ mỹ phẩm đó và tự dưng khi bạn còn chưa kịp bình tĩnh lại thì bạn đã vừa order hẳn hai bộ mỹ phẩm mùa lễ hội rồi.

Hãy chắc chắn rằng bản thân bạn có thực sự thích và cần món đồ bạn mua hay không. Đôi khi chỉ với một vài filter chỉnh ảnh và kỹ thuật “sống ảo", một set đồ có thể trở nên lung linh ngay lập tức. Đừng chỉ vì thấy một món đồ xuất hiện nhiều trên newsfeed Facebook hoặc Instagram mà mở ví ngay lập tức. Và tốt nhất, hãy bớt lên mạng xã hội trong khoảng thời gian này để ngắm nghía các set đồ thôi.

5. Đừng sợ hết đồ, hãy sợ hết tiền

Làm sao để sống sót qua mùa lễ hội với các set đồ lung linh

Có một bí mật mà chưa chắc bạn đã biết, đấy là đôi khi những sản phẩm được coi là “số lượng có hạn" sẽ được bán như một sản phẩm bình thường nếu hãng cảm thấy đây là một sản phẩm sinh lãi cao. Hãy nhớ đến bài học về phấn bắt sáng nổi tiếng Champagne Pop của Jaclyn Hill x Becca. Đầu tiên đây chỉ là một sản phẩm LE hợp tác giữa Jaclyn và Becca, tuy nhiên sau đó Becca thấy đây là một sản phẩm sinh lãi cực kỳ cao, vậy nên giờ đây Champagne Pop đã được bày bán như một sản phẩm cố định.

Vậy nên trước khi mở ví làm bất cứ điều gì, hãy biết sợ nỗi sợ cuối tháng hết tiền, đừng bao giờ sợ hết đồ để mua. Ai nói rằng chỉ có mùa lễ hội mới có các set đồ đặc biệt nào? Còn rất nhiều dịp để bạn “oanh tạc" nữa đấy, hãy đọc thật nhiều review, xem nhiều makeup tutorial để quyết định một cách sáng suốt nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục