Nội dung

Nếu những mẫu điện thoại khác có vô số cách điều khiển khác nhau, iphone lại chỉ mang một phím bấm cứng duy nhất ở mặt trước giúp người dùng trở lại Menu chính. Những người mới dùng iPhone có thể sẽ thấy "ngượng ngùng", nhưng sử dụng quen lại thấy máy rất đơn giản và thân thiện.

Làm quen với iphone

Giao diện tạo nên đặc trưng của iPhone. Ảnh: Reuters.

Giao diện người dùng của iPhone về cơ bản là cách điều khiển trượt, nhấp nhẹ. Màn hình của máy là cảm ứng điện dung nên có thể dùng ngón tay tác động cùng lúc trên nhiều điểm (cảm ứng đa điểm). Người dùng có thể dùng ngón tay di xuống, trượt ngang để mở các trang ứng dụng. Với cách mô phỏng các chuyển động trên môi trường thực tế, khả năng đàn hồi các trang khi đẩy ngang, kéo xuống làm cho iPhone trở thành chiếc di động cảm ứng "có một không hai" trên thị trường.

Tùy thuộc vào nơi mua mà sẽ có các tùy chọn của nhà mạng cung cấp. Tuy nhiên, máy vẫn có các đặc trưng với một hệ sinh thái các dịch vụ mà Apple xây dựng thông qua iTunes App Store.

Apple sử dụng phần cứng của các nhà cung cấp Intel, Samsung, ARM, SST, Skyworks, TriQuint Semiconductor và Infineon cho chiếc điện thoại này.

Dưới đây là hướng dẫn cơ bản để làm quen với sản phẩm nổi tiếng này của Apple. Các chi tiết được lấy từ phiên bản hệ điều hành 2.2.1 (5H11).

Làm quen với iphone

iPhone với các phần mềm xoay quanh App Store. Ảnh: Reuters.

1. Kết nối với iTunes để kích hoạt iPhone

Để kích hoạt chiếc smartphone này, người dùng cần kết nối máy tới iTunes trên máy tính Mac hoặc PC thông qua dây cáp đi kèm. Với máy Mac, bạn có thể chạy các phiên bản hệ điều hành OS X v10.4.10 hoặc mới hơn. Còn với PC, máy sẽ chạy tốt với các ứng dụng Windows Vista, Windows XP Home hoặc Professional với Service Pack 2. Phần mềm từ iTunes 7.7 trở lên sẽ hỗ trợ. Khi kích hoạt xong, bạn có thể đồng bộ nội dung giữa máy tính và điện thoại.

2. Reset iPhone

Nếu di động bị treo, không chạy, người dùng có thể giữ phím bấm Sleep/Wake nằm ngay trên đầu và bấm đồng thời giữ nút Home cho đến khi logo Apple hiện ra. Máy sẽ được reset lại.

3. Ứng dụng và màn hình Home

Chỉ cần chạm nhẹ các ứng dụng trên màn hình, chúng sẽ được kích hoạt. Apple xây dựng các trang hiển thị các icon, theo đó, mỗi màn hình Home sẽ có 16 chương trình, và người dùng có thể cài đặt các ứng dụng lên tới 9 trang. Các chấm nhỏ ở dưới màn hình cho biết số lượng trang của bạn.

4. Hệ điều hành iPhone 3.0

Đây là phiên bản hệ điều hành kế tiếp sẽ ra mắt vào quý III năm nay. Người dùng iPhone sẽ được cập nhật miễn phí, trong khi người dùng iPod Touch sẽ phải trả phí để nâng cấp. Chương trình này sẽ mang tới nhiều ứng dụng mới, trong đó ấn tượng là copy/paste, tin nhắn MMS, notifications (thông báo mới) cũng như cải tiến GPS và mạng P2P...

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm