Nội dung
Nếu bạn muốn tỉnh giấc và cảm thấy mình xinh đẹp hơn thì hãy làm theo các cách sau nhé.

1. Tẩy trang + massage da mặt

Làm gì mỗi tối để khi thức dậy luôn xinh đẹp

Có lẽ không cần phải viết thêm một lời nào về tầm quan trọng của việc tẩy trang. Nếu bạn không muốn da bị lão hóa nhanh, lên mụn, dị ứng hoặc gặp các bệnh về da liễu, hãy tẩy trang trước khi đi ngủ. Giờ đây có rất nhiều các sản phẩm cho bạn lựa chọn: sáp tẩy trang, dầu tẩy trang, nước tẩy trang, v…v…

Dù bạn chọn loại sản phẩm nào phù hợp nhất với da mình thì cũng hãy chắc chắn mình đã loại bỏ lớp trang điểm một cách sạch sẽ nhất nhé. Trong khi tẩy trang, hãy tranh thủ massage để da bạn không bị lão hóa nhanh.

Và thêm một điều nữa, khăn giấy tẩy trang không bao giờ là đủ. Bạn cho rằng chỉ cần dùng giấy tẩy trang thôi là da bạn đã sạch rồi? Khăn tẩy trang chỉ nên được sử dụng vào lúc cần kíp nhất khi bạn không có các sản phẩm tẩy trang chuyên dùng mà thôi. Nhớ nhé, phải tẩy trang thật sạch sẽ trước khi đi ngủ.

2. Rửa mặt + tẩy da chết

Làm gì mỗi tối để khi thức dậy luôn xinh đẹp

Có rất nhiều người cho rằng tẩy trang là đủ, hoặc chỉ cần rửa mặt là đủ. Tuy nhiên đây là một quan niệm rất sai lầm. Cleanser (sữa rửa mặt) nếu tốt cho da thì sẽ không đủ mạnh để loại bỏ hết các sản phẩm makeup, nhất là đối với các sản phẩm chống nước lâu trôi. Nếu bạn dùng một loại cleanser có khả năng tẩy trang thì xin chia buồn với bạn, sản phẩm bạn đang dùng rất có hại cho da về lâu dài.

Bạn đã từng nghe đến cụm từ “double-cleansing” chưa? Đây thực ra là một phương pháp làm sạch da mặt từ rất lâu. Bạn cần tẩy trang sạch sẽ trước, sau đó dùng tiếp một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da lần nữa, chắc chắn rằng giờ đây làn da bạn không còn chút bụi bẩn hay kem trang điểm sót lại.

3. Xịt khoáng

Làm gì mỗi tối để khi thức dậy luôn xinh đẹp

Sau khi rửa mặt, có nhiều khi nhất là vào mùa đông, làn da sẽ bị mất đi độ ẩm cần thiết. Khi ấy, bạn nên nhanh chóng dùng xịt khoáng để đảm bảo da bạn luôn được dưỡng ẩm. Có rất nhiều loại xịt khoáng trên thị trường, tuy nhiên bạn không cần phải đầu tư một loại xịt khoáng đắt đỏ đâu, chỉ cần một chai nước xịt khoáng Evian hay Avene cũng là quá đủ rồi.

4. Dùng mặt nạ giấy (hoặc bất cứ loại mặt nạ nào bạn muốn)

Làm gì mỗi tối để khi thức dậy luôn xinh đẹp

Có một điều mà không phải ai cũng biết là khi da còn đang ẩm, đây là lúc tuyệt vời để bạn dưỡng da hoặc đắp mặt nạ. Bởi một làn da ẩm sẽ dễ dàng hút các dưỡng chất nhanh hơn và sâu hơn so với một làn da khô.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da là một thói quen tốt, nhưng hãy nhớ 1 tuần không nên sử dụng mặt nạ quá 4 lần đâu nhé. Da bạn còn phải thở nữa cơ mà.

5. Sử dụng toner

Làm gì mỗi tối để khi thức dậy luôn xinh đẹp

Có rất nhiều bạn luôn bỏ qua bước toner vì cảm thấy không cần thiết. Tuy nhiên, mục đích chính của việc dùng toner là để da bạn trở lại mức cân bằng pH vốn có. Đừng chỉ vì lười biếng mà bỏ qua nước hoa hồng nhé.

Hiện nay toner có rất nhiều loại, tùy thuộc vào nhu cầu da của bạn, tuy nhiên hãy luôn luôn chọn loại toner có ghi “alcohol-free” tức “không chứa cồn”.

6. Làm các chu trình dưỡng da cần thiết

Làm gì mỗi tối để khi thức dậy luôn xinh đẹp

Về điều này mỗi người có một chu trình dưỡng da khác nhau. Có bạn cần bôi serum, sau đó bôi ampoule, sau đó bôi essence và kết thúc bằng kem dưỡng ẩm. Nhưng có bạn lại chỉ cần bôi kem dưỡng ẩm cho da là được. Hãy tự tìm cho mình một chu trình dưỡng da cần thiết. Đừng tham lam bôi quá nhiều lên da, dù sao da bạn cũng khó có thể hấp thụ 100% dưỡng chất bạn cung cấp.

Và đặc biệt, đừng bao giờ sử dụng các sản phẩm dưỡng da chỉ vì quảng cáo. Bạn mới là người hiểu da mình cần gì nhất.

7. Sử dụng mặt nạ ngủ

Làm gì mỗi tối để khi thức dậy luôn xinh đẹp

Đây là một trong những phát minh phải nói là vĩ đại nhất của nền skincare Hàn Quốc. Mặt nạ ngủ chính là bước cuối cùng để bạn khóa toàn bộ các lớp dưỡng da vừa làm, đảm bảo da bạn luôn được giữ ẩm trong suốt 8 tiếng ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy da bị bí và nhờn quá mức, thậm chí gây nổi mụn thì bạn cũng có thể bỏ qua bước này hoặc tìm một loại mặt nạ ngủ có thành phần tốt hơn.

8. Ngủ đủ 8 tiếng

Làm gì mỗi tối để khi thức dậy luôn xinh đẹp

Có một sự thật rõ ràng nhưng ai cũng bỏ qua. Đấy là cho dù bạn có dùng nước thánh SKII hay cả bộ sản phẩm skincare của La Mer mà bạn vẫn thức khuya cày phim hay làm việc không ngủ đủ số giờ quy định thì công sức dưỡng da của bạn cũng đổ xuống sông xuống biển mà thôi.

Khi bạn dưỡng da, bạn đang dùng những tác động bên ngoài để cải thiện da mình. Nhưng khi bạn ngủ, làn da bạn sẽ được cải thiện từ bên trong, những tế bào sẽ được thay mới và điều này chẳng có loại kem thần nào giúp được bạn đâu.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Tin Update
  • 16/12/16 15:07 Tăng 23kg nhờ tập gym, 9x ĐH Công Đoàn "lột xác" thành hot boy
  • 16/12/16 14:42 10 sản phẩm làm đẹp khiến chị em sục sôi tìm kiếm trong năm 2016
  • 16/12/16 11:44 Chàng trai Việt chi hàng trăm triệu để 'đập mặt đi làm lại'
  • 15/12/16 15:42 9X đen nhẻm, 45 kg lột xác thành thân hình 6 múi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục