Nội dung

Mật ong từ lâu đã được chị em sử dụng với nhiều tác dụng trong sức khỏe, đời sống và đặc biệt là làm đẹp. Làm đẹp bằng mật ong không còn xa lạ với mỗi chị em phụ nữ bởi mật ong khi kết hợp với những nguyên liệu khác như sữa chua, chanh hay tinh dầu luôn là hỗn hợp giúp chị em thổi bay những tác động xấu từ môi trường, khí hậu ảnh hưởng đến làn da, vóc dáng.

Dưới đây là những công dụng làm đẹp bằng mật ong chắc chắn sẽ giúp chị em có được những bí quyết làm đẹp an toàn và hiệu quả. Đặc biệt, các bạn có thể áp dụng ngay tại nhà mà không tốn kém cũng như mất nhiều thời gian.

Bài liên quan: 

1. Chống lão hóa

Mật ong kết hợp với nghệ là phương pháp chống lại những tác nhân gây lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, đây là phương pháp giúp da chắc khỏe và sáng mịn. Với phương pháp làm mặt nạ đơn giản các nàng có thể áp dụng ngay tại nhà mà không hề tốn kém tiền bạc.

Mặt nạ làm đẹp từ mật ong kết hợp với nghệ sẽ giúp da hết nhăn nheo, giúp da tái tạo hạn chế sạm nám và sáng, mịn màng, khỏe mạnh.

Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần trộn một muỗng cà phê bột nghệ cộng với một muỗng mật ong nguyên chất thành hỗn hợp.

Sau đó, các nàng có thể sử dụng hỗn hợp này thành mặt nạ dưỡng da. Sau khi rửa sạch mặt với nước khoáng, các nàng thoa hốn hợp mật ong và bột nghệ lên da, sau đó massage nhẹ nhàng khoàng từ 20 đến 25 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn hàng ngày vào thời gian buổi tối, trước khi đi ngủ các nàng sẽ không còn tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ và đẩy lùi những tác nhân gây lão hóa từ môi trường cũng như do tuổi tác.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm mặt nạ sữa chua kết hợp với mật ong làm mặt nạ dưỡng da vào mỗi buổi sáng thức dậy, các nàng sẽ sở hữu làn da trắng mịn và se khít lỗ chân lông.

 Làm đẹp toàn diện tại nhà chỉ bằng mật ong

Mật ong kết hợp với nghệ được coi là thần dược trị lão hóa, giúp cơ da săn chắc và đàn hồi.

2. Dưỡng tóc dài suôn mượt

Ngoài những hiệu quả với da, mật ong có những hiệu quả bất ngờ dành cho tóc. Các nàng sẽ có được cách thức chăm sóc tóc hiệu quả để mái tóc luôn dài, suôn mượt và chắc khỏe từ mật ong bởi mật ong chứa các dưỡng chất dưỡng chất magie, vitamin C, kali.

Mỗi tuần, các nàng chỉ cần ủ tóc với hỗn hợp mật ong cùng dầu oliu theo tỷ lệ 1:1 khoảng 30 phút sau đó gội sạch với nước ấm các nàng sẽ có được mái tóc khỏe đẹp và chắc khỏe.

Với những nàng đang sở hữu mái tóc sơ, rối, hư tổn và đã áp dụng rất nhiều biện pháp mà không cải thiện được tình hình thì trên đây là phương pháp an toàn và hiệu quả các nàng nên áp dụng ngay để có được mái tóc đẹp mỗi ngày.

 Làm đẹp toàn diện tại nhà chỉ bằng mật ong

Mật ong cũng là một trong những thần dược giúp chị em chăm chút mái tóc luôn dày, khỏe mạnh và hạn chế sơ, rối, hư tổn.

3. Tẩy lông mọi vùng trên cơ thể

Những chiếc ‘vi-ô-lông” dường như luôn khiến chị em đau đầu và mất nhiều thời gian để triệt sạch. Có rất nhiều phương pháp triệt lông hiệu quả và an toàn giúp chị em loại bỏ đi những chiếc “vi-ô-lông” đáng ghét. Tuy nhiên, không phải phương pháp triệt lông nào cũng khiến chị em hài lòng. Đặt biệt,  nhiều phương pháp không triệt tận gốc mà còn để lại cho em nhiều tác dụng phụ như ngứa, rát.

Thậm chí, những chiếc “vi-ô-lông” nếu không triệt tận gốc khi chúng mọc lại càng cứng đầu và khó trị hơn. Triệt lông với mật ong là phương pháp cưu cánh giúp chị em xoa tan những lo ngại về những chiếc lông đáng ghét trên mọi vùng của cơ thể. Phương pháp này chị em cũng dễ dàng áp dụng tại nhà mà không hề tốn kém.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chị em chỉ cần pha hỗn hợp bao gồm mật ong, đường và nước chanh. Trước khi tẩy lông, chị em thoa hỗn hợp trên vào vùng da cần tẩy. Tinh chất hỗn hợp trên sẽ giúp chị em tẩy lông nhẹ nhàng và không đau rát cũng như tẩy lông tận gốc. Để có được hiệu quả vượt trội, chị em nên làm ấm dung dịch mật ong, đường và chanh. Mật ong sẽ phát huy được tối đa tác dụng triệt lông và giúp da mịn màng, sáng khỏe.

 Làm đẹp toàn diện tại nhà chỉ bằng mật ong

Những chiếc “vi-ô-lông” đáng ghét sẽ không còn làm phiền chị em và giúp chị em đánh bay những chiếc lông xấu xí, đáng ghét. Chị em sẽ không lo lắng đau rát hay những tác dụng phụ.

4. Giúp tẩy da chết toàn thân

Chị em vẫn hay dùng những phương pháp tẩy da chết toàn thân đơn giản tại nhà như: tẩy da chết bằng cám gạo hay hỗn hợp trái cây tươi… từ hôm nay, chị em có thêm một phương pháp tẩy da chết cự kì hiệu quả và an toàn nữa đó là tẩy da chết với mật ong.

Nhờ chứa những thành phần như axit alpha hydroxy, axit malic... nên mật ong có công dụng tẩy da chết cho cơ thể rất tốt. Các nàng nên trộn mật ong với đường nâu, thêm vài giọt nước chanh rồi thoa đều lên cơ thể trong vòng 2 phút. Các tế bào chết được làm sạch và da mịn màng, khỏe mạnh.

Ngoài ra, phương pháp làm đẹp bằng mật ong này còn giúp các nàng hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông. Các nàng cũng có thể áp dụng phương pháp này với những vùng da yếu, mỏng và mềm như: môi, bọng mắt…

 Làm đẹp toàn diện tại nhà chỉ bằng mật ong

Mật ong cũng là phương pháp tẩy da chết hiệu quả dành cho chị em để chị em thỏa sức sở hữu da sạch, mịn màng.

5. Đánh bay thâm quầng mắt

Nhiều nàng do nhiều nguyên nhân từ bẩm sinh, yếu tố khách quan hay di truyền mà bị thâm quầng mắt. Thâm quầng mắt khiến các nàng thường mất tự ti và thường phải makeup kĩ lưỡng trước khi đi làm hay đi dự tiệc.

Giờ đây, với mật ong, các nàng không còn lo ngại về quầng mắt thâm cũng như những phải mất công cầu kì về makeup mỗi khi ra ngoài. Chỉ với mật ong, các nàng sẽ loại bỏ những vết thâm từng ngày và vùng da quầng mắt sẽ hết thâm và sáng khỏe tự nhiên.

Chị em chỉ cần thoa trực tiếp mật ong lên quầng thâm mắt trong 15 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Hiệu quả đạt được sẽ khiến chị em bất ngờ và thấy đôi mắt dần sáng khỏe và đẹp tự nhiên.

Một lưu ý nhỏ mà chị em cần quan tâm khi áp dụng phương pháp này đó là do mật ong chứa chất làm giãn tĩnh mạch nên chị em cần pha loãng mật ong và chỉ thoa một lớp rất mỏng vào vùng da quanh mắt.

 Làm đẹp toàn diện tại nhà chỉ bằng mật ong

Thoa mật ong lên quầng mắt thâm mỗi ngày sẽ giúp chị em có được đôi mắt sáng khỏe và săn chắc mỗi ngày.

Trên đây là những bí quyết làm đẹp bằng mật ong mang lại. Chị em cần áp dụng ngay bây giờ để không còn lo ngại những dấu hiệu xấu và giúp cho cuộc sống luôn tươi đẹp mỗi ngày.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm