Nội dung
Giấc ngủ giúp cơ thể bạn hồi phục sau một ngày làm việc mệt mỏi. Sau 6 tháng tuân thủ 7 lời khuyên này, bạn sẽ có sức khỏe dẻo dai và tràn đầy xuân sắc.

Theo Tân Hoa Xã, những thói quen tốt trước khi ngủ không chỉ giúp bạn trở nên khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau mà còn chống lão hóa, đảm bảo mọi phụ nữ đều đẹp xinh không cần son phấn. 

1. Để cửa thông gió

Làm 7 điều này trước khi tắt đèn để ngủ ngon và trẻ ra 10 tuổi

Phòng ngủ thoáng mát sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Hơn nữa, không khí trong lành sẽ giúp phổi được lọc sạch trong quá trình ngủ. Vì vậy, bạn hãy mở cửa sổ hoặc cửa thông gió phòng ngủ. Nên nhớ là không nên trùm kín đầu khi ngủ vì điều này rất nguy hiểm.

2. Đánh răng, rửa mặt

Làm 7 điều này trước khi tắt đèn để ngủ ngon và trẻ ra 10 tuổi

Đánh răng để phòng tránh sâu răng, giúp răng trắng bóng và khỏe mạnh, hơi thở thơm tho. Đặc biệt, bạn nhất thiết phải rửa mặt trước khi đi ngủ để loại bỏ các chất bẩn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, giúp da sáng khỏe, ngăn ngừa mụn. Càng nên rửa mặt sau khi xem tivi hay sử dụng máy tính, điện thoại để hạn chế những tác hại lên làn da do tia bức xạ gây ra.

3. Thay quần áo thoải mái

Làm 7 điều này trước khi tắt đèn để ngủ ngon và trẻ ra 10 tuổi

Muốn dễ ngủ, bạn cần phải thay một bộ đồ thật mềm mại, thoải mái, không bó ngực, bó lưng hay thít chặt "cô bé". Tốt nhất là không nên mặc nội y khi ngủ. Điều này sẽ giúp máu lưu thông tốt, dễ thở và làn da của bạn cũng được dịp "hít thở".

4. Massage da đầu và tóc

Làm 7 điều này trước khi tắt đèn để ngủ ngon và trẻ ra 10 tuổi

Bạn dùng đầu ngón tay vuốt ngược tóc từ gốc đến ngọn. Động tác này sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, tăng cường trí nhớ, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe, giảm gãy rụng.

Hoặc bạn có thể massage đầu theo cách bài bản như sau: Dùng lược chải thẳng tóc, chải từ trán ra sau một cách nhẹ nhàng. Sau đó dùng ngón tay nhẹ nhàng massage da đầu. Lần lượt cào từ rái tai, chân tóc ở phần gáy và chân tóc ở phần trán chải tới đỉnh đầu, rồi tập trung day đỉnh đầu. Động tác này lặp đi lặp lại khoảng 30 lần sẽ giúp não lưu thông máu và nhận đầy đủ oxy, tăng cường trí nhớ, giảm mệt mỏi.

5. Bỏ các thiết bị điện tử, di động ra khỏi phòng ngủ

Làm 7 điều này trước khi tắt đèn để ngủ ngon và trẻ ra 10 tuổi

Giáo sư Charles Czeisler, chuyên gia y tế về giấc ngủ thuộc Đại học Harvard (Mỹ), khẳng định việc bỏ điện thoại ra khỏi phòng ngủ là một thói quen cực tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt, không nên sử dụng điện thoại vào ban đêm vì ánh sáng từ điện thoại di động sẽ khiến não bộ của bạn bị “đánh lừa” rằng đây đang là ban ngày, và nó sẽ phá vỡ nhịp giấc ngủ của bạn.

Vì vậy, bạn nên tắt hết các thiết bị điện tử, máy tính bảng, máy tính xách tay… để có một giấc ngủ ngon và thoải mái tinh thần. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, dẻo dai, trẻ khoẻ.

6. Ngâm chân với nước nóng

Làm 7 điều này trước khi tắt đèn để ngủ ngon và trẻ ra 10 tuổi

Chân có rất nhiều dây thần kinh nhạy cảm, được ví như trái tim thứ 2 của mỗi người nhưng lại thường là bộ phận bị bỏ quên. Đó là một sai lầm lớn trong chăm sóc sức khỏe của bạn. Dành khoảng 15 phút mỗi tối trước khi đi ngủ để ngâm chân với nước ấm pha với 1 chút muối hay tinh dầu sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng thư thái, nhẹ nhàng và chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. 

7. Vận động khoảng 10 – 20 phút

Làm 7 điều này trước khi tắt đèn để ngủ ngon và trẻ ra 10 tuổi

Trước khi ngủ, bạn có thể vận động trên giường để cơ thể thả lỏng, giúp nâng cao thể chất và tinh thần.

- Bạn nằm trên giường, thả lỏng cơ thể, đưa chân lên rồi massage nhẹ nhàng. Luôn giữ chân ở tư thế nâng chân, bạn có thể nằm sát tường, kê chân lên tường để không bị mỏi chân. Động tác này có thể giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân.

- Tiếp đó bạn nên nằm ngửa, 2 chân lần lượt treo trên cao ở các vị trí 90°, 45° và 30°, mỗi một góc giữ yên trong khoảng 30 giây đến 1 phút. Động tác này sẽ giúp cơ đùi săn chắc và dẻo dai.

- Cuối cùng bạn có thể nằm sấp trên giường, co hai chân trước ngực, 2 tay giơ thẳng kẹp vào 2 bên tai. Từ khuỷu tay xuống đến lòng bàn tay áp xuống giường khoảng 5-10 giây, có thể lặp lại 3-5 lần. Động tác này sẽ giúp bạn dễ tiêu hóa, bài trừ phân ứ đọng.

Một lưu ý nữa là bạn không được thức quá khuya. Thời điểm lý tưởng nhất cho giấc ngủ là bắt đầu từ lúc 22 giờ đêm hôm trước tới 6 giờ sáng hôm sau.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm