Nội dung

Đã nộp hồ sơ đăng ký, nhưng khá nhiều đội vẫn chưa hình dung được những giải pháp tiết kiệm nhiên liệu củ thể sẽ áp dụng trên mô hình thi đấu. Nguyễn Phú, sinh viên đến từ Đại học Thành Đô chia sẻ: "Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi, chúng em đã có một số ý tưởng xây dựng mô hình. Nhưng khi tới Honda nghe các anh chị giải thích chi tiết, có lẽ khi về chúng em sẽ họp nhau lại để thay đổi nhiều thứ".

Không quá năng về thành tích thi đấu, theo bạn Phan Văn Cường của Học viện kỹ thuật quân sự, emc là sân chơi bổ ích giúp các bạn sinh viên rèn luyện tinh thần làm việc nhóm, là cơ hội để các thành viên trong đội vận dụng những kiến thức đã học trong trường vào thực tế cái mà sinh viên Việt Nam đang rất yếu. Chàng trung úy tương lại bộc bạch: "em nghĩ khi tham gia vào đây, các bạn sinh viên sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đối mặt với khó khăn phải tìm ra giải pháp công nghệ, và cảm xúc thăng hoa khi vượt qua chính mình".

 lái xe sinh thái honda emc - thách thức lòng đam mê

Buổi gặp gỡ giải thích luật thi Cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu EMC. Ảnh: Thế Hoàng

Không còn nhiều gương mặt cũ, BK-Auto từ Đại học Bách Khoa Hà Nội đang nỗ lực để vượt qua thành tích của đội năm ngoái. "Năm nay, đội có thêm một số giải pháp mới, nhưng chỉ nhận được 10 triệu đồng kinh phí tài trợ từ ban tổ chức trong khi chúng em là sinh viên không có nhiều tiền nên gặp rất nhiều hạn chế khi thực hiện những ý tưởng đó. Các thành viên trong đội cũng đang phải thi cuối kỳ, nên chỉ tranh thủ làm vào cuối tuần. Mặc dù vậy chúng em vẫn sẽ cố gắng để đạt được thành tích cao nhất có thể”, một thành viên trong đội BK-Auto chia sẻ.

Theo quy định từ ban tổ chức, BK-Auto không được nhận động cơ mới, nên các thành viên trong đội tỏ thái độ khá dè dặt về các giải pháp thay đổi sâu kết cấu động cơ. Bạn Duy tâm sự: “Vì nếu chẳng may làm hỏng, các em khóa sau sẽ không còn động cơ để dùng nữa”.

Không chỉ có các đội sinh viên gặp khó khăn, các đội đến từ HEAD - đại lý của Honda cũng mắc phải những vấn đề không kém. Anh Nguyễn Minh Ngọc, đội trưởng Nhung Hồng đánh giá đây là cuộc thi dành dành cho những người đam mê công nghệ. Nếu không có điều đó, các đội sẽ chỉ nhìn thấy đầy dãy khó khăn trước mắt.

 lái xe sinh thái honda emc - thách thức lòng đam mê

Anh Đỗ Mạnh Hùng đại diện Honda Việt Nam trao động cơ cho bạn Phan Văn Cường đến từ trường Học viện kỹ thuật quân sự. Ảnh: Thế Hoàng

EMC 2012 có 82 đội tham gia, 40 trong tổng số 58 đội tham dự phần thi xe tự chế đến từ các trường cao đẳng, đại học trong cả nước, ngoài ra có 6 đội của Honda Việt Nam. Theo anh Ngọc đó là những đội mạnh về mặt công nghệ bởi họ được trang bị nhiều kiến thức chuyên sâu mà ngay cả những người thợ làm việc lâu năm cũng không có được. Tuy vậy, điểm mạnh của Nhung Hồng lại là kinh nghiệm trong sửa chữa, hệ thống dụng cụ đồ nghề đầy đủ mà không phải đội nào cũng có.

Trái ngược với sự gia tăng về số đội tham dự phần thi xe tự chế, nội dung dành cho xe thị trường chỉ có 24 đội, giảm 1 đội so với năm ngoái. Đứng trên quan điểm của người tham gia thi cả 2 nội dụng dung, anh Ngọc đưa quan điểm sau 2 năm đầu tham dự, có nhiều bỡ ngỡ, chưa hiểu rõ cách thi đấu nên Nhung Hồng chỉ tham dự phần xe thị trường bởi nó không đòi hỏi nhiều thay đổi công nghệ. Năm nay, đã có nhiều kinh nghiệm hơn, đội sẽ thi nội dung xe tự chế bởi đây mới là nơi mà đội có thể bộc lộ hết khả năng.

Cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu khởi nguồn từ Honda Nhật Bản từ năm 1981, tính đến nay đã được tổ chức 31 lần. Các đội thi áp dụng các giải pháp kỹ thuật, công nghệ trên xe tự chế và động cơ xe máy Honda để đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất. Cuộc thi lần thứ 31 tại Nhật Bản có 412 đội tham dự với kỷ lục 3.644 km cho 1 lít xăng.

Tại Việt Nam, EMC đã được Honda tổ chức 2 lần, năm 2011 Chivas 24 là đội có thành tích cao nhất ở mức 355,546 km với 1 lít xăng.

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm