Nội dung

Scandal của tuần lễ thời trang xuân hè 2013 New York không chỉ khép lại với cái tát giá 1 triệu USD giữa nhà Jalouse với quản lý truyền thông của Zac Posen. Mới đây là cuộc chiến chưa có hồi kết giữa Lady Gaga, nhà thiết kế oscar de la renta và chuyên gia phê bình thời trang của tờ The New York Times - Cathy Horyn.

Lady gaga hát rap đả kích biên tập viên thời trang
Biên tập thời trang Cathy Horyn (trái) và ca sĩ Lady Gaga.

Cathy Horyn là người nã phát pháo đầu tiên. Xem các trang phục của Oscar De La Renta trình diễn tại Tuần lễ Thời trang xuân hè 2013 New York, bà cho rằng nhà thiết kế này giống "một miếng bánh hot dog hơn là một người có sức ảnh hưởng tới thời trang Mỹ".

Đáp trả, Oscar De La Renta mua hẳn một trang quảng cáo của tờ Women's Wear Daily (tờ báo thời trang hàng đầu của Mỹ có lịch sử hơn 100 năm) để gửi đến Cathy một lá thư với lời nhắn rằng, bà hãy trở về đúng với chuyên môn của mình là phê bình thời trang, đưa ra đánh giá thẩm định về các bộ sưu tập, hơn là phê phán một cá nhân nào đó. Trong lá thư, nhà thiết kế gạo cội còn trả đũa khi gọi bà là "một miếng bánh hamburger cũ hơn 3 ngày".

Cuộc chiến có sự xuất hiện của lady gaga khi cô lên tiếng ủng hộ nhà thiết kế Oscar De La Renta trên Twitter. Nữ ca sĩ viết: "Hoan hô Oscar. Chỉ có ngài là người đủ đẳng cấp để mua hẳn một trang báo WWD (Women’s Wear Daily), đưa ra những nhận định xứng tầm một công dân thời trang thực thụ".

Lady gaga hát rap đả kích biên tập viên thời trang
Ảnh chụp màn hình trang Twitter của Lady Gaga.
  
Bạn trai của nữ biên tập Cathy là Art Ortenberg ngay lập tức lên tiếng trên Women's Wear Daily với lời khuyên Lady Gaga "nên cư xử như một người trưởng thành".
 
Ca sĩ nhạc pop không ngừng lại. Cô dành hẳn chuyên mục From the Desk of Lady Gaga do mình phụ trách trên tạp chí thời trang Vmagazine để nhận định: "Các cây bút phê bình thời trang gần đây thường đưa ra các bình luận dễ đoán và hầu hết là các ý kiến có chiều hướng tiêu cực, ít đóng góp bổ ích giúp các nhà thiết kế thời trang hoàn thiện và trình làng các bộ sưu tập mãn nhãn".
 
Lady gaga hát rap đả kích biên tập viên thời trang
Đoạn mở đầu trong bài viết của chuyên mục From the Desk of Lady Gaga trên tờ Vmagazine. Ảnh: Vmagazine.
  
Đỉnh điểm của cuộc chiến là buổi trình diễn của nhà Mugler trong Tuần lễ thời trang xuân hè Paris 2013. Show diễn này diễn ra trên phần nhạc nền ca khúc của Gaga - Cake Like Lady Gaga. Trong bản rap này, nữ ca sĩ hát giả giọng nam, dùng những ca từ khá bậy để mỉa mai gu thời trang của cả Cathy Horyn lẫn bạn trai của bà. Cuộc chiến do đó hứa hẹn vẫn còn tiếp diễn.
 
Mâu thuẫn giữa Lady Gaga và Cathy Horyn vốn bắt nguồn từ trước. Năm 2011, sau khi xem video clip Edge of Glory của Gaga với toàn bộ trang phục Gaga mặc trong đó là của Versace, Cathy Horyn đã khuyên nhà thiết kế nên "biết chọn lựa hơn" người mặc trang phục của mình. Sau đó, Cathy còn tuyên bố không hứng thú dõi theo hoạt động của Gaga trên Twitter nữa.
 
Lady gaga hát rap đả kích biên tập viên thời trang
Trang phục của Versace được Lady Gaga mặc trong clip nhạc "Edge of Glory" bị biên tập viên Cathy chê không hợp người mặc.
  
Cathy Horyn nổi tiếng là "cái lưỡi có độc" trong làng thời trang thế giới xưa nay. Những phát ngôn không mấy ngọt ngào của bà dành cho các bộ sưu tập của các nhà thiết kế hàng đầu lẫn các minh tinh đã khiến Cathy Hoyn đứng đầu trong danh sách đen vĩnh viễn không được mời đến tham dự các show thời trang. 
 
Gần đây nhất, show thời trang đình đám trong Tuần lễ thời trang xuân hè Paris 2013 của nhà Yves Saint Laurent có sự tham dự của "mafia làng thời trang" Anna Wintour - Tổng biên tập báo Vogue Mỹ, Jessica Chastain (phim The Help), Salma Hayek, Sky Ferriera, các nhà thiết kế lừng danh Marc Jacobs, Vivienne Westwood, Alber Elbaz (Lanvin), Riccardo Tisci (Givenchy)... nhưng không có bóng dáng của Cathy. Người phát ngôn của hãng khẳng định, họ không mời Cathy Horyn.
 
Bản nhạc rap 'gây sự' của Lady Gaga
 
Minh Nhuận

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm