Nội dung

Lada 2107 có thể được tính đã ra đời từ 30, 42 hay thậm chí 46 năm bởi mẫu sedan này bắt đầu được sản xuất từ năm 1982, nhưng lại mang nặng dấu ấn của mẫu VAZ 2101 từ năm 1970. Còn VAZ lại dựa trên nền tảng của Fiat 124 sedan, chiếc xe được sản xuất từ 1966.

 lada 2107 dừng sản xuất từ cuối năm

Lada 2107 - mẫu sedan thuộc thương hiệu quen thuộc đến từ Nga sẽ bị khai tử từ cuối năm nay. Ảnh: AFP.

Cũng vì thế, trong suốt dòng đời, Lada 2107 có nhiều tên khác nhau. Tại thị trường nội địa, khách hàng được giới thiệu VAZ 2105 và VAZ 2107, tùy thuộc vào trang thiết bị. Ở Canada, nó lại được gọi là Lada 1500 hay Lada Signet. Còn ở Brazil là Lada Laika. Tại một số thị trường Tây Âu, chiếc sedan là Lada Riva.

Những người quan tâm tới Lada có biết đến một điều thú vị nhỏ: trong khi dòng xe này thu được thành công tuy khiêm tốn vào thời hoàng kim ở cả châu Âu và Liên bang Xô Viết, thì Lada 2017 bị đẩy ra khỏi thị trường châu Âu vào cuối những năm 1990 do những vấn đề về an toàn và khí thải. Còn ngày nay, khách hàng của Lada lại thích những mẫu mới hơn như Granta, một sản phẩm hợp tác phát triển với hãng xe Pháp Renault.

 lada 2107 dừng sản xuất từ cuối năm

Lada 1500 ở thị trường Canada. Ảnh: Dayerses.

Granta sẽ được sản xuất tại Izhevsk (Nga), cùng nơi cho ra đời 2107, từ tháng 8 năm nay. Xe có công suất khoảng từ 80 đến 98 mã lực, tùy phiên bản. Những khách hàng từng nản lòng với bản chất nguyên thủy của 2107, giờ đây thấy ấn tượng với phiên bản cao cấp Granta Lux khi có sưởi cho ghế trước, cửa sổ chỉnh điện, điều hòa và đầu CD.

Tuy nhiên, vẫn còn chút an ủi với ai nuối tiếc truyền thống Lada, bởi Lada Niva, chiếc SUV đã có 40 năm tuổi, vẫn còn được sản xuất.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Sai lầm dễ mắc khi mua ôtô

Không đánh giá đúng nhu cầu thực tế, quá háo hức với những hình ảnh bóng bẩy thường khiến khách hàng dễ mắc sai lầm khi đưa ra quyết định và hậu quả là những phiền phức, bất tiện trong quá trình sử dụng.

Xem thêm