Nội dung
 ktm rc8r 1190 - siêu môtô đua hàng hiếm ở việt nam

Mẫu xe superbike đến từ Áo có khả năng tăng tốc tốt.

RC8 xuất hiện lần đầu 2008 với phiên bản động cơ V-Twin dung tích 1.140 phân khối. Sau đó một năm, phiên bản racing RC8R với động cơ 1.195 phân khối được giới thiệu.

Nếu từng cầm lái một chiếc superbike Nhật Bản, sự khác biệt hiện rõ khi ngồi lên RC8R, nhẹ nhàng và dễ điều khiển. RC8R chỉ có trọng lượng 184 kg, chiều cao yên 805mm giúp cho người cao 1,7 m đã dễ điều khiển. Tay lái cao, yên gắn lên khung bằng bộ khung phụ nhôm. Yên phụ sau cao hơn hẳn so với người lái.  

Động cơ 173 mã lực và giảm sóc làm việc hiệu quả là hai yếu tố lôi cuốn. Trong phố hiếm khi chuyển qua tới số 4, nhưng RC8R hoạt động ổn định. Với chế độ chạy Road, RC8R không rung giật tại số 2 và dưới 30km/h.

Tuy nhiên ở vận tốc chậm, người cầm lái sẽ phải "tận hưởng" hơi nóng phả ra từ khối động cơ gần 1.200 phân khối. Đồng hồ báo nhiệt độ trên bảng điều khiển điện tử báo 102 độ C. RC8R luôn sẵn sàng tăng tốc mỗi khi có khoảng trống sau mỗi cú vặn ga. 

 ktm rc8r 1190 - siêu môtô đua hàng hiếm ở việt nam

ktm RC8R 1190 với ngoại hình khác biệt so với các mẫu xe supersport trong cùng phân khúc. 

Trên đoạn đường trống và có tầm quan sát tốt, RC8R phát huy khả năng của một chiếc xe thể thao thực sự. Công suất không thực sự mạnh mẽ như những mẫu superbike xuất thân từ châu Âu, nhưng mô-men xoắn cao lại là một lợi thế của KTM. Hệ thống điều khiển điện tử làm việc trơn tru giúp phô trương sức mạnh đạt tốc độ 80, ngay ở số 1 với vòng tua máy khoảng 3.000 vòng/phút.

Chuyển số nhẹ nhàng và dễ dàng. Qua chế độ Race, RC8R trở thành "con ngựa" bất kham phản ứng nhau với mỗi thay đổi từ tay ga. Đôi khi phải kết hợp phanh bằng động cơ với hệ thống phanh xe để "ghì cương". Giảm sóc WP độc quyền của KTM tạo sự cân bằng và chắc chắn khi cua với kiểu trụ đơn phía sau. Trợ lực tay lái trang bị sẵn.

RC8R không quá phổ biến trên thị trường, nhưng cũng đủ thú vị cho những ai yêu công nghệ vả trải nghiệm trên xe hai bánh. 

>> Chi tiết ktm rc8 1190 R tại Việt Nam

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm