Nội dung
Sau một loạt tin đồn về mẫu xe mới được trang bị khối động cơ 2 xy-lanh 800 phân khối, thì mới đây tại sự kiện triển lãm eicma 2016 , hãng xe mô tô hàng đầu nước Áo đã khẳng định điều này khi cho ra mắt mẫu ktm 790 duke Prototype (nguyên mẫu) với vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn cùng màn test máy đầy kích thích ngay tại sự kiện.

Ktm ra mắt 790 duke prototype tại triển lãm eicma 2016
ktm ra mắt 790 duke prototype tại triển lãm EICMA 2016​

Tại sự kiện triển lãm EICMA 2016, hãng xe mô tô hàng đầu nước Áo đã gây bất ngờ đến giới mộ điệu khi giới thiệu mẫu xe KTM 790 Duke Prototype (nguyên mẫu). Đây được xem như một lời khẳng định cho những tin đồn trước đó về mẫu xe hoàn toàn mới được trang bị khối động cơ 2 xy-lanh nằm trong phân khúc 800 phân khối.

Nhìn từ bên ngoài, phiên bản ktm 790 duke prototype sở hữu một vẻ ngoài vô cùng ấn tượng với tạo hình bên ngoài tương tự như những mẫu Duke mà hãng xe Áo vừa ra mắt trong sự kiện EICMA năm nay, nhưng bên cạnh đó cũng có một số chi tiết khác hoàn toàn so với ngôn ngữ thiết kế chung của dòng KTM Duke đã và đang chuẩn bị ra mắt thị trường. Đầu tiên có thể nhận thấy chiếc xe sẽ được trang bị một thiết kế khung sườn hoàn toàn mới để lộ hoàn toàn khối động cơ chứ không phải dạng khung mắt cáo quen thuộc nữa. Phần đuôi được tạo hình từ hợp kim nhôm nguyên khối với thiết kế ngắn gọn hơn tạo nên một cảm giác chắc chắn và hiện đại hơn khi kết hợp cùng hệ thống ống xả "đút gầm" vuốt cao vô cùng ấn tượng.

Ktm ra mắt 790 duke prototype tại triển lãm eicma 2016
KTM cho hay mẫu 790 Duke hoàn toàn mới này sẽ được trang bị khối động cơ 2 xy-lanh song song, với dung tích 798 phân khối , được làm mát bằng dung dịch và đặt tên là lc8c (với chữ "c" được xem là viết tắt của chữ Compact) kèm theo đó là các chế độ lái tùy chỉnh và cũng sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn về Euro4. Việc phát triển khối động cơ hoàn toàn mới này không chỉ giúp hãng xe Áo có thể cạnh tranh trong phân khúc xe 800 phân khối mà còn đem đến cho Husqvarna (một thương hiệu thuộc sở hữu của KTM) hãng chuyên sản xuất các mẫu xế độ đầy ấn tượng, để xây dựng các mẫu xe mới trên khối động cơ nay.

KTM 790 Duke sẽ được trang bị hệ thống phanh đĩa kép trước với đĩa phanh có đường kính lớn cùng hệ thống phanh Brembo như trên dòng 1290 Super Duke R 2017 mới vừa ra mắt. Xe sử dụng vành hợp kim 5 chấu dạng chữ Y bằng hợp kim siêu nhẹ đi kèm lốp thể thao Metzeler.

Hiện tại mọi thông tin chi tiết về mẫu xe mới này vẫn chưa được KTM tiết lộ, tuy nhiên hãng xe Áo khẳng định phiên bản 790 Duke sử dụng động cơ 2 xy-lanh song song sẽ sớm có mặt trên thị trường từ giữa năm 2017

Ktm ra mắt 790 duke prototype tại triển lãm eicma 2016Ktm ra mắt 790 duke prototype tại triển lãm eicma 2016
Ktm ra mắt 790 duke prototype tại triển lãm eicma 2016

2banh.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Future độ lạ với két nhớt rời

Ra mắt từ năm 1999, Honda Future đã dành được nhiều tình cảm yêu mến của người dùng Việt. Là dòng xe số cao cấp của Honda, Future không ngừng được cho ra các phiên bản mới với nhiều cải tiến cả...

Xem thêm