Nội dung

Dưới đây là những kinh nghiệm lái xe an toàn của Kenvin Low - cựu tay đua đến từ Malaysia và cũng là người đào tạo lái xe chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm. Anh từng tham gia đua xe tại Malaysian Super Series (2006- 2007) cùng nhiều giải đua xe khác.

 kinh nghiệm cho những người mới cầm lái

Chuyên gia Kenvin Low.

Không lướt Facebook

Nhiều người trẻ có thói quen sử dụng điện thoại di động khi lái xe. Đây cũng là nguyên nhân khiến lái xe bị phân tâm. Lướt Facebook là thói quen nguy hiểm mà các tài xế cần loại bỏ. Việc phân tâm khi lái xe sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Bỏ quên dây an toàn

Không thắt dây an toàn là một thói quen vô cùng nguy hiểm khi đi xe. Không chỉ tài xế mà mọi người trên xe đều cần phải thắt dây an toàn khi lên xe. Khi có va chạm xảy ra, chiếc dây an toàn sẽ góp phần cứu mạng sống của người trên xe. Ở Nhật Bản, các chuyên gia đã công bố 75/100 trường hợp bị đâm va mạnh, dây an toàn sẽ cứu người lái xe khỏi lưỡi hái tử thần. Còn trong các vụ tai nạn bị lật đổ xe thì tỷ lệ đó sẽ là 91/100.

Lái xe trong tình trạng buồn ngủ

Buồn ngủ làm suy yếu khả năng vận động, quan sát, khả năng nhận thức và ra quyết định. Hiệp hội Ôtô Mỹ (AAA) cho biết, buồn ngủ khi lái xe gây ra 11,6% tai nạn giao thông chết người. Có rất nhiều kinh nghiệm chống buồn ngủ được cánh lái xe truyền miệng như uống cà phê, mở nhạc, hát, ăn, nghe radio, hút thuốc, tát nước lạnh vào mặt…

Có hai phương pháp tốt nhất mà người lái cần thực hiện trong tình trạng này là thay lái xe (nếu có) hoặc dừng xe chợp mắt. Tuy nhiên đây là phương pháp được rất ít lái xe trẻ quan tâm mà thường chọn việc uống cà phê, nghe nhạc, hát hay nói chuyện qua điện thoại.

Tài xế cần ngủ liên tục 7 tiếng trước khi thực hiện một hành trình dài. Nên ngủ về đêm, tránh lái xe từ 12 giờ khuya đến 6 giờ sáng.

Nguyên tắc 2 giây trong lái xe

Một thói quen của người mới lái là quan sát chăm chú vào một điểm quá lâu, đây là điều nguy hiểm trong quá trình xe đang chạy, đặc biệt là đang đi trên đường cao tốc. Nên nhớ không được nhìn chăm chú vào mục tiêu nào đó quá 2 giây. Ví dụ xe đang chạy tốc độ 60km/h thì người lái chỉ cần sao nhãng 2 giây là xe đã lướt được gần 35m nên rất nguy hiểm nếu không quan sát tốt.

Tuân thủ luật giao thông 

Đối với các tài xế mới, việc nắm luật giao thông cực kỳ quan trọng để không gây tai nạn cho người khác cũng như bản thân. Khi lưu thông trên đường chú ý các biển báo, đọc hiểu ý nghĩa biển báo giao thông. Lời khuyên dành cho các tài xế mới là giảm tốc độ và quan sát các xe đang lưu thông trên đường xem có xe nào đi vào hướng mà mình đang tính di chuyển…, rồi căn cứ vào đích đến của mình để có phương án xử lý cho đúng.

 kinh nghiệm cho những người mới cầm lái

subaru forester 2014 được bình chọn là chiếc xe SUV của năm do Motor Trend trao tặng.

Nhằm chia sẻ với kinh nghiệm cũng như các kỹ năng an toàn khi lái xe, công ty Hình Tượng Ôtô Việt Nam, đơn vị phân phối thương hiệu xe subaru tại Việt Nam tổ chức ngày hội trải nghiệm công nghệ Subaru AWD vào ngày 15/11 tại khu sân bay quân sự, đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, TP HCM. Khách tham gia có thể cầm lái thử các mẫu xe của Subaru, đặc biệt là chiếc Forester 2.0XT trong danh sách xe SUV an toàn do IIHS chứng nhận. Ngoài ra khách hàng được được chuyên gia Kenvin Low trực tiếp hướng dẫn những kỹ năng xử lý các tính huống khác nhau như đường trơn trượt, thắng gấp, tránh chướng ngại vật... Đăng ký tham gia tại đây. 

Nam Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm