Nội dung
Kính mát nam những điều cần lưu ý trước khi mua

(HOCHOIMOINGAY.com) – Mùa hè đến kéo theo những ngày nắng chói chang, và đây là lúc cần thiết nhất để bạn sắm cho mình một cặp kính râm mới. Chúng không chỉ được dùng để che chắn bụi, tránh ánh nắng mặt trời, mà còn là một mặt hàng thời trang được rất nhiều quý ông ưa chuộng. Việc chọn kính phù hợp với khuôn mặt là một yếu tố quan trọng, nhưng bên cạnh đó, còn khá nhiều điều bạn cần quan tâm khi đi chọn mua kính râm như kích cỡ, màu sắc, độ vừa vặn, v.v…

Hãy tham khảo những yếu tố dưới đây để có thể chọn cho mình một cặp kính phù hợp nhất, chuẩn bị cho mùa hè đang đến gần!

Kiểu kính

Như đã nói ở trên, đây là yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc chọn kính. Một quy tắc khá đơn giản đó là hãy chọn kiểu kính ngược lại với hình dáng khuôn mặt. ví dụ đối với một khuôn mặt dài, bạn cần một cặp kính có mắt to, đủ để che toàn bộ phần xương gò má. Như vậy, kiểu kính gọng vuông to sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn cả.

Kính mát nam những điều cần lưu ý trước khi mua


Kích thước tròng kính

Đây cũng là một điều rất đơn giản để chọn lọc. Bất kể bạn ưng loại mắt kính to hay nhỏ, điều cần nhất là khi thử, vị trí của mắt phải ở ngay trung tâm của tròng kính.

Kính mát nam những điều cần lưu ý trước khi mua


Màu sắc

Vấn đề này liên quan đến tính thời trang, sở thích của người mua. Nhiều người hay căn cứ vào màu tóc hay màu mắt để chọn kính theo tông màu. Tuy nhiên, màu da lại là thứ quyết định tới màu của kính.

Kính mát nam những điều cần lưu ý trước khi mua


Da trắng, nên chọn mắt kính có gam màu đen, than chì hoặc bạc để tạo độ tương phản. Nếu muốn nhẹ nhàng hơn, bạn có thể chọn các loại gọng có gam màu pastel. Đối với da ngăm, hợp nhất là các màu đồng, vàng, đỏ, cam, hoặc các gam màu nhẹ hơn như đỏ đun, nâu, nâu đồng hay gọng đồi mồi cũng phù hợp với tông màu ấm của da.

Độ vừa vặn

Hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái với cặp kính mình định mua: ôm sát khuôn mặt, không kích, không gây khó chịu ở sống mũi hay gây đau vành tai. Đeo thử kính trong khoảng 5-10 phút, khi bỏ ra nếu thấy vết hằn trên sống mũi hoặc ở hai thái dương cho đến mang tai, thì chắc chắn bạn đang đeo một cặp kính quá chật với khuôn mặt. Các cửa hàng thường kèm cả dịch vụ nắn lại gọng kính, nhưng việc này chỉ áp dụng được cho loại kính gọng nhựa, và nếu không cẩn thận cũng rất dễ làm hỏng dáng kính.

Kính mát nam những điều cần lưu ý trước khi mua

 

Kính râm

Khi chọn kính râm, bạn cần quan tâm tới cả độ bảo vệ UV (tia cực tím). Tác hại của tia UV đối với mắt có lẽ chẳng cần phải bàn đến nữa, việc chọn một cặp kính tối màu không có nghĩa là bạn đã hoàn toàn thoát khỏi ánh nắng mặt trời.

Hầu hết các thương hiệu kính đều có ghi kí hiệu UV Protection ở ngoài vỏ bao hoặc dưới dạng một miếng sticker nho nhỏ dán lên mắt kính. Hãy để ý tới điều này khi chọn mua kính râm.

Kính mát nam những điều cần lưu ý trước khi mua

 

Theo Chanelvn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục