Nội dung

Chuyến xe bão táp trong đêm

18h35 tối 14/6, chúng tôi đến Bến xe khách Mỹ Đình (Hà Nội) lên xe khách BKS 29B - 107.99 của nhà xe Đức Quyến đang nổ máy chờ bốc xếp hàng hóa và nhận khách để lên Tuần Giáo (Điện Biên).

Dù đã nổ máy, nhưng chiếc xe không hề rời bến “ngay lập tức” như phụ xe vừa chào mời khách vừa gặm bánh mì ngay trước mũi xe. Lúc mới lên xe, chúng tôi được phụ xe hứa sẽ sắp xếp “giường nằm thoải mái, tiện nghi”, nhưng chỉ sau 20 phút, cảnh tượng nhồi nhét khách đã hình thành ngay trong bến.

Như đang chơi trò xếp hình, phụ xe liên tục dồn khách xuống cuối đuôi xe, chỉ đạo khách ghép giường khớp với người ngồi bên cạnh. Cứ thế, một chiếc giường nằm dành cho một người trở thành ghế ngồi của hai người, chân tay của người này chồng chéo lên người khác. Dọc hai bên lối đi của xe, hành khách buộc phải co mình hết cỡ, ngồi xếp sát vào nhau.

Đúng 19h, xe xuất bến với gần 100 hành khách ngồi co quắp vào nhau. Chiếc xe chạy thẳng về phía Hà Đông, theo QL6 đi Điện Biên. Dù đã có cả trăm hành khách trên xe, nhưng xe vẫn rất tích cực bắt khách bằng cách liên tục chạy chậm, nháy đèn vào vệ đường và phụ xe thò cổ ra ngoài vẫy bắt khách. Mỗi lần có thêm 1 hành khách, dòng người ngồi trong xe lại bị áp sát vào nhau thêm một chút. Không khí ngột ngạt, nóng bức, mùi mồ hôi nồng nặc dù xe đang bật điều hòa.

 Kinh hoàng xe 42 chỗ nhồi 103 khách vượt đèo tây bắc

103 hành khách bị nhồi nhét trên xe khách giường nằm 42 chỗ của nhà xe Đức Quyến

Rời Hà Nội, xe băng trên đường với nhiều tình huống nghiêng ngả mỗi khi gặp ổ trâu, ổ gà, nguy hiểm nhất là đoạn vòng cua ở dốc Kẽm (tỉnh Hòa Bình) khi toàn bộ hành khách nghiêng đổ về một bên, rất may là lái xe bẻ lái kịp thời.

Thắc mắc vì sao cảnh nhồi nhét khó chịu thế này mà không thấy ai than vãn, người ngồi cạnh chúng tôi là anh Giàng A Chiên (Tuần Giáo, Điện Biên) đáp lời: “Chỉ cần có chỗ là lên ngồi. Phần lớn khách trên xe là người dân tộc đi làm dưới xuôi về lại núi nên cứ có xe về là được rồi!”.

Ngăn chặn chiếc xe “âm phủ”

Sau khi ghi nhận đầy đủ hình ảnh nhồi nhét trên chiếc xe khách “âm phủ” Đức Quyến, PV Báo Giao thông liên hệ trực tiếp với Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó phòng CSGT tỉnh Hòa Bình để phối hợp ngăn chặn hành vi vi phạm giao thông, vận tải hành khách của nhà xe.

Đúng 22h30, tại Km 86+ 900 QL6, đoạn qua địa phận huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, Tổ công tác của Trạm CSGT Tân Lạc do Thiếu tá Bạch Ngọc Hải chỉ huy đã ra tín hiệu dừng phương tiện và tiến hành kiểm tra xe khách Đức Quyến. Tài xế xe khách BKS 29B-107.99 xuống xe, xuất trình giấy tờ do Đồng Quang Thanh (SN 1971), trú tại Chiềng Lễ, TP Sơn La, tỉnh Sơn La điều khiển.

Phía trong xe, tổ công tác tiến hành rà soát tất cả các vị trí giường nằm và yêu cầu nhà xe đưa hành khách dư thừa xuống để kiểm đếm chính xác số khách nhồi nhét. Lúc này, toàn bộ hành khách trên xe được xác định là 103 người trên chiếc xe 42 chỗ ngồi (giường nằm).

Kiểm tra vi phạm, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt và yêu cầu nhà xe bố trí hai chiếc xe khác luân chuyển số hành khách dư thừa để bảo đảm lộ trình và bảo đảm ATGT trên tuyến đường lên Tây Bắc.

Thiếu tá Bạch Ngọc Hải cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Giao thông, lãnh đạo Phòng PC67 Hòa Bình đã chỉ đạo nhanh xuống Trạm yêu cầu Tổ công tác bố trí lực lượng TTKS và chặn bắt chiếc xe khách vi phạm chở quá số người quy định. Việc tiếp nhận thông tin từ quý báo cũng như công tác TTKS thường xuyên của lực lượng CSGT đã góp phần ngăn chặn những chiếc xe vi phạm giao thông, bảo đảm tính mạng cho hành khách và người tham gia giao thông”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm