Nội dung

Kiểu tóc ngắn đẹp cho nam giới trong mùa hè 2016 này mà thoitrangblog chia sẻ đến các bạn. Nếu hỏi nam giới về kiểu tóc yêu thích nhất, đa số sẽ trả lời rằng họ thích tóc ngắn gọn gàng. Tuy nhiên, tóc ngắn cũng có năm bảy loại, hãy cùng thoitrangblog tìm hiểu về các kiểu tóc ngắn của nam nhé.

Có thể nói trong số các kiểu tóc nam đẹp và hợp mặt thì tóc ngắn phù hợp với nhiều hình dạng khuôn mặt hơn cả, trừ mặt vuông.

Kiểu tóc ngắn đẹp gọn gàng cá tính cho nam giới hè 2016

Sự phổ biến của tóc ngắn trên thế giới

Suốt nhiều thế kỷ, kiểu tóc của nam giới đã trải qua lịch sử với nhiều độ dài khác nhau. Tuy nhiên, tóc ngắn đã thực sự phát triển trong 100 năm qua và được nam giới khắp thế giới ưa chuộng.

Lý do đầu tiên của sự phổ biến kiểu tóc này là do tôn giáo. Những người giáo phái Ki-tô tin rằng những người đàn ông để đầu trần khi cầu nguyện sẽ dễ được “thấu” hơn. Ngược lại với phụ nữ luôn để tóc dài để bảo vệ đầu của mình.

Lý do tiếp theo là tóc ngắn sẽ khiến bạn cảm thấy mát mẻ hơn, nhất là những vận động viên, công nhân, hoặc những người sống trong vùng khí hậu nóng. Những vận động viên khó có thể vận động và di chuyển hiệu quả với mái tóc quá dài, vướng víu và nóng bức.

Kiểu tóc ngắn đẹp gọn gàng cá tính cho nam giới hè 2016

Kiểu tóc ngắn đẹp gọn gàng cá tính cho nam giới hè 2016

Tương tự với những doanh nhân, họ có xu hướng thích kiểu đầu gọn gàng hơn là kiểu tóc dài có vẻ nghệ sỹ. Họ cho rằng kiểu tóc gọn gàng lịch sự sẽ khiến họ chiếm được nhiều cảm tình và sự tin tưởng hơn với khách hàng.

Một lý do nữa là tóc ngắn dễ tạo kiểu hơn, đặc biệt là những kiểu đầu dựng. Chỉ cần một chút sản phẩm tạo kiểu như gel, sáp, cộng với một mái tóc ngắn, nam giới có thể tút tát lại nhan sắc bất cứ lúc nào muốn thay đổi theo xu hướng cá tính hơn.

Các kiểu tóc ngắn

Có khá nhiều lựa chọn các kiểu tóc ngắn cho nam giới. Ví dụ như những biến tấu của đầu cua (hay còn gọi là đầu đinh, đầu ba phân…). Kiểu tóc này trong tiếng Anh gọi là “buzz cut”. Có nhiều ý kiến cho rằng vì sử dụng công cụ chính là tông đơ khi tạo kiểu nên kiểu tóc này mới được đặt tên theo tiếng bay vù vù của ong (buzz), giống như tiếng tông đơ khi chạy. Tuy nhiên vẫn có những NTMT sử dụng tông đơ kết hợp kéo để tạo thêm kết cấu cho tóc.

Kiểu tóc ngắn đẹp gọn gàng cá tính cho nam giới hè 2016

Tóc ngắn kiểu quân đội

Hay phổ biến hơn là biến thể ngắn của tóc Mohican, với gáy và hai bên mai cạo hoặc cắt ngắn, phần tóc trên đỉnh đầu dài hơn một chút. Tất nhiên phần tóc giữa đỉnh đầu không quá dài mà ngắn vừa phải, mang đến một phong cách trẻ trung, gọn gàng và không kém phần lịch sự.

Kiểu tóc ngắn đẹp gọn gàng cá tính cho nam giới hè 2016

Tóc Mohican biến tấu với tóc hai bên và gáy ngắn, đỉnh đầu dài

Bên cạnh đầu cua, tóc Mohican thì tóc ngắn chải mượt cũng là một gợi ý không tồi. Bạn có thể chải tóc theo ngôi 3/7 hoặc 4/6 truyền thống, hoặc chải ngược tóc mái lên tạo thành mái phồng kiểu retro, hoặc đơn giản hơn là chải tóc mái xuống trán kiểu vua Caesar (Xê-da).

Kiểu tóc ngắn đẹp gọn gàng cá tính cho nam giới hè 2016

Kiểu tóc ngắn đẹp gọn gàng cá tính cho nam giới hè 2016

Tóc kiểu Caesar

Tóc dựng có lẽ là sự lựa chọn được yêu thích nhất trong những kiểu tóc ngắn phổ biến. Bên cạnh sự trẻ trung phóng khoáng mà kiểu đầu này mang lại, tóc dựng còn ghi điểm với sự đơn giản, dễ chăm sóc và có thể refresh bất kỳ lúc nào. Chỉ cần một chút sáp vuốt tóc, bạn có thể tân trang mái tóc dựng của mình ngay lập tức sau mỗi lần đội mũ bảo hiểm hoặc trước mỗi lần đi chơi cấp tốc.

Kiểu tóc ngắn đẹp gọn gàng cá tính cho nam giới hè 2016

hỉ cần một chút sáp vuốt tóc, bạn có thể tân trang mái tóc dựng của mình ngay lập tức.

Đây là những kiểu tóc nam ngắn thì các chàng trai đạ chọn được cho mình 1 kiểu ưng ý nhấ chưa. Đa số nam giới thích đơn giản trong phong cách thời trang cũng như lựa chọn kiểu tóc. Tuy nhiên, đơn giản không đồng nghĩa với đơn điệu. Với những tổng hợp trên. Hy vọng bạn đã lựa chọn được một kiểu tóc ngắn ưng ý cho riêng mình. Chúc bạn luôn đẹp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm