Nội dung
Đối với các bạn sử dụng smartphone android thì kiến thức cơ bản luôn luôn không phải là thừa. Mỗi kiến thức đều cung cấp cho bạn cách để sử dụng smartphone của bạn tốt hơn, hiểu thiết bị của mình hơn, tự chữa những lỗi thường gặp,....hay chuyên nghiệp hơn là tự tay tùy biến thiết bị của bạn.
Vậy nên mỗi tuần trang Congnghe.5giay.vn sẽ cung cấp cho bạn một kiến thức về Android cơ bản cũng như nâng cao. Có câu hỏi hay thắc mắc nào đặt ra các bạn cứ comment ở dưới hoặc inbox, mình sẽ trả lời hết.

kiến thức android kernel là gì

[Tuần 1] kernel là gì?​
Trước khi nói về kernel, mình cho các bạn một ví dụ thực tế để hiểu nguyên tắc hoạt động của kernel hơn. Đó là chính là tính năng KnockCode của LG G Pro 2 hoạt động dựa trên kernel. Chạm 2 lần để tắt màn hình và 4 lần theo hình vuông để mở màn hình lập tức.


Kernel là gì
  • Gọi là hạt nhân của hệ điều hành Android
  • Đáp ứng lại các hoạt động của bạn trên smartphone, là cầu nối giữa phần mềm và phần cứng(ví dụ: tăng âm lượng bằng phím cứng, khóa màn hình bằng nút cứng, chạm vào màn hình)
  • Giúp Android hiểu khi bạn cắm chuột, usb, hay bàn phím vào. Do đó có nhiều smartphone không sử dụng được USB OTG là do kernel chưa hỗ trợ bạn làm việc đó.
Bạn muốn có một thời lượng sử dụng pin tốt hơn, hay ép xung CPU của bạn, hay đơn giản hơn là bạn muốn chức năng mở khóa giống với LG G Pro 2...làm sao để được. Câu trả lời là bạn phải sử dụng Custom Kernel (Kernel đã được tùy biến)

Custom Kernel

kiến thức android kernel là gì
  • Bạn phải root mới sử dụng được custom kernel. Xem về root tại đây. Nhớ backup mọi thứ trước khi làm mọi thứ.
  • Custom kernel cho phép bạn điều khiển được xung nhịp CPU, GPU do đó cho phép bạn quản lí xung nhịp tốt hơn (giảm xung khi sleep máy, tăng xung khi bật máy) do đó thời lượng pin sẽ tốt hơn.
  • Làm tăng âm lượng loa, cho phép mở khóa mà không chạm đến phím cứng....
  • Đi kèm với nhiều phần mềm mà developer cung cấp, cho phép can thiệp vào máy sâu hơn. Nâng cao điểm benchmark của thiết bị.
  • Custom kernel phổ biến: Franco kernel, infamous kernel...
kiến thức android kernel là gì
Bạn muốn tìm kernel cho máy của bạn. Bạn vào trang forum.xda-developers.com sau đó gõ tên thiết bị của bạn vào, vào phần kernel tìm hoặc phần Android Original Development.

Vậy là các bạn đã hiểu thêm về kernel hãy đón xem các bài viết sau nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Download iOS 7.0.6 cho iPhone, iPad, iPod touch

Apple vừa mới phát hành bản iOS 7.0.6 chính thức cho iPhone, iPad và iPod touch để sửa lỗi liên quan đến kết nối SSL. Bản nâng cấp này có dung lượng 35.4MB nếu cập nhật cho iPhone 5s, các bạn hoàn toàn có...

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm