Nội dung
Sau hai lần bị khởi kiện ra tòa, ngày 26/6 Bệnh viện FV ở quận 7, TPHCM lại bị tám người con của một bệnh nhân khởi kiện.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Ngoạt, 76 tuổi ở Bà Rịa- Vũng Tàu, tử vong sau mổ bắt vít do gãy xương đùi trái tại bệnh viện này vào ngày 16/6/2012. Ngày 26/6, 8 người con của bệnh nhân khởi kiện Bệnh viện FV ra Tòa án nhân dân tỉnh bà Rịa- Vũng Tàu. Đơn khởi kiện đã được thụ lý đơn.

Như Tiền phong các ngày 9/9, 10/10 và 12/10/2012 đã thông tin ngày 29/5/2012 bà Ngoạt bị té và nhập viện Bệnh viện FV, quận 7 TPHCM với chẩn đoán gãy xương đùi.

Sau đó bệnh nhân được mổ nhưng bệnh diễn tiến nặng lên và tử vong. Ngày 10/12/2012, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế TPHCM đã tổ chức họp và kết luận: “Người bệnh có nhiều yếu tố nguy cơ như lớn tuổi, tiểu đường, tăng huyết áp, tăng men gan nhưng không được làm các xét nghiệm cận lâm sàng và hội chẩn để đánh giá đầy đủ tình trạng người bệnh trước mổ…”.

Kiện bệnh viện đòi bồi thường nửa tỷ đồng

Bệnh viện FV bị gia đình nạ nhân khởi kiện

Bà Nguyễn Thị Thủy, con gái của bà Ngoạt, đại diện cho bảy người con còn lại của bà Ngoạt, cho biết khởi kiện Bệnh viện FV thuộc Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam ra tòa đòi bồi thường gần 562 triệu đồng, trong đó có chi phí hợp lý khám chữa bệnh, điều trị ở Bệnh viện FV hơn 381 triệu đồng; còn lại là chi phí mai táng và tổn thất tinh thần.

Trước đó, diễn viên Mai Thu Huyền, con của ông Mai Trung Kiêm cũng đã gởi đơn kiện Bệnh viện FV ra tòa án quận 7 sau khi ông Kiêm tử vong sau mổ ruột thừa ở bệnh viện này đòi bồi thường 30 tỷ đồng. Cùng thời điểm tháng 11 năm ngoái, ông Lê Văn Vui ở TPHCM cũng đã gởi đơn kiện bệnh viện này ra tòa quận 7 sau khi mẹ ông là bà Nguyễn Thị Cận cũng tử vong sau điều trị gãy xương đùi tại bệnh viện FV.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Khổ qua rừng chữa bệnh ung thư

Khổ qua, còn gọi là mướp đắng, có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo đông y, mướp đắng tính hàn, vị đắng, không độc, nếu được dùng thường xuyên sẽ giúp giảm các bệnh ngoài da, làm cho da dẻ mịn màng.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm