Nội dung

thế hệ mới của Optima, hay k5 , một đối thủ ở phân khúc D, đã được kia cho thấy trước một phần thiết kế trên phiên bản concept Sportspace tại triển lãm Geneva vừa qua. Dường như mẫu xe sản xuất vẫn giữ những điểm đáng chú ý nhất của nguyên mẫu.

 kia optima 2016 lần đầu lộ thiết kế

Bản phác thảo của optima 2016.

Qua phác thảo, Optima thế hệ thứ 4 cho thấy sự thay đổi lớn so với ngoại hình vốn đã rất ấn tượng trên phiên bản hiện hành. Hiện Optima vẫn tỏ ra khá mới mẻ dù đã có tuổi đời 5 năm. Phiên bản 2016 có đèn pha và lưới tản nhiệt mới, dẹt hơn và sắc sảo hơn, ba-đờ-sốc trước thấp hơn cùng hốc gió toát lên vẻ dữ dằn hơn.

Khe gió phía trên chắn bùn trước hài hòa với thiết kế tổng thể. Các nhà thiết kế vẫn giữ vẻ khác biệt ở những xử lý cho cửa kính. Nhưng phần chân kính hậu dường như được đẩy ra xa hơn nhằm tạo kiểu giống dòng coupe. Đèn hậu sắc nét hơn cùng bộ khuếch tán hầm hố hơn. Bộ vành cỡ lớn bằng hợp kim nhôm với thiết kế dạng turbin.

 kia optima 2016 lần đầu lộ thiết kế

Hiện chưa có thông tin gì về nội thất. Trong khi đó, phiên bản concept Sportspace có cabin màu nền đen, trọng tâm sợi carbon và nhôm khiến bảng điều khiển trung tâm là một vùng tối rộng. Không gian nội thất rộng rãi, khoang đồ chứa đủ một bộ ván trượt tuyết.

Optima thế hệ thứ tư có thể có tùy chọn động cơ T-Hybrid, kết hợp động cơ turbodiesel 1.7 CRDi cùng một động cơ điện nhỏ và ắc-quy 48 V. Các phiên bản tùy chỉnh của động cơ 2.0 và 2.4 hiện hành, với hoặc không có tăng áp turbin hoặc phun xăng điện tử cũng dự kiến xuất hiện trên Optima mới.

Là đối thủ của Toyota Camry và Honda Accord, Kia Optima, hay K5, nhập khẩu về Việt Nam hiện thuộc thế hệ thứ 3, với giá bán lẻ đề xuất 908 triệu đồng. Chiếc sedan cũng nằm trong chuỗi sản phẩm chiến lược K-series toàn cầu của hãng xe Hàn. 

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm