Nội dung

Chị năm nay ba mươi sáu, chưa một mảnh tình vắt vai. Ngoài những lý do khách quan như “cao số”, đi làm bận rộn không có thời gian hẹn hò thì điều dễ nhận thấy khi tiếp xúc là chị thiếu hẳn những lợi thế về ngoại hình, chưa bao giờ dám thể hiện cá tính bản thân hay sẵn sàng thay đổi đôi chút để người ta có ấn tượng tốt hơn về mình.

Không quá muộn để biết mình đắt giá tới nhường nào

Chị vẫn chờ đợi một người đàn ông có thể nhận ra giá trị của mình (Ảnh minh họa)

Chị nói chị vẫn chờ đợi một tình yêu mà hai người biết chắc họ sinh ra để dành cho nhau. Không cần nói, không cần thể hiện nhiều, người ấy sẽ vẫn nhận ra giá trị của chị mà không cần một khuôn mặt xinh đẹp hay bất cứ cố gắng khôn khéo nào.

Thế nên mười năm rồi chị vẫn để một kiểu tóc. Ba năm rồi chị chưa mua một cái váy đắt tiền. Và đã lâu lắm không thấy chị mặc một chiếc áo mới đi làm. Chị kể trong những buổi hẹn hò với người do bạn bè giới thiệu, chị rất ít nói, chỉ lặng yên nghe người kia kể chuyện. Hỏi gì chị đáp nấy và dù trong bụng có ưng lắm, chị cũng chưa khi nào chủ động gợi ý người ta tới cuộc hẹn lần hai.

Thế nên bao nhiêu người đến rồi đi, hoặc ở lại một chút rồi cũng rời chị mà đi. Chị vẫn cô đơn lẻ bóng từ khi biết rung động, và vẫn ôm ấp hình bóng một người đàn ông biết nhận ra giá trị của mình.

Nếu chị mười sáu, nếu chị hai mươi sáu, tôi sẽ để mặc chị với những mộng mơ và sự kiên nhẫn của mình. Nhưng chị đã ba mươi sáu, lẽ ra phải đủ khôn ngoan và tinh tế hơn để nhận ra rằng trước khi tiếp cận được với một vẻ đẹp tâm hồn còn tiềm ẩn, người ta cần nhiều thứ hơn để níu chân mình lại.

Đó có thể là một làn da trắng ngọc trắng ngà, có thể là một đôi mắt biết cười hay khuôn miệng mới nhìn đã thấy mê mẩn. Hoặc ít nhất cũng phải là người biết ăn biết mặc, biết hưởng thụ cuộc sống và có nhiều điều để nói về mình. Còn chị, chị chẳng có gì. Và nếu có, chị cũng giữ khư khư nó trong tận góc nào.

Không quá muộn để biết mình đắt giá tới nhường nào

Phụ nữ đừng mong sự kỳ diệu xảy ra với mình, nếu bản thân mình không phải một điều kỳ diệu (Ảnh minh họa)

Phụ nữ, trước khi muốn một điều kỳ diệu xảy ra với mình, trước hết mình phải là một điều kỳ diệu, là thứ giá trị mà chẳng cần ai nhận ra cũng tự tỏa sáng. Có như vậy, thì dù hai mươi sáu, ba mươi sáu hay bốn mươi sáu, cũng chẳng phải lo ai đó hờ hững bước qua mà quên mất rằng mình vẫn đang tồn tại.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sự thật về chiêu trò bóc lột người mẫu của các ông bầu

Mặc dù hầu hết trong số này đều là bất hợp pháp, tuy nhiên tất cả các “nạn nhân” đều chỉ biết “cắn răng chịu đựng”. Có lẽ sau khi trừ đi những chi phí “từ trên trời rơi xuống” mà công ty quản lý đưa ra, số tiền lương cao ngất của người mẫu bỗng trở nên “quá bèo”.

Xem thêm