Nội dung
Hồng là một loại trái cây chứa hàm lượng đường rất cao. Trong quả hồng còn có chứa I ốt nên có hiệu quả rất tốt đối với những người mắc chứng tăng năng tuyến giáp trạng.

Thời gian này ở chợ bán rất nhiều các loại hồng. Tôi thích ăn hồng nhưng nếu ăn khi bụng no thì không sao, hễ ăn  lúc bụng đói là thấy sôi bụng, buồn nôn. Vì sao vậy?

Thu Hà (Lạng Sơn)

Hồng là một loại trái cây chứa hàm lượng đường rất cao. Trong quả hồng còn có chứa I ốt nên có hiệu quả rất tốt đối với những người mắc chứng tăng năng tuyến giáp trạng. Tuy nhiên, chỉ nên ăn hồng vào lúc no mà không nên ăn vào lúc đói. Vì hồng cũng là loại quả có hàm lượng tanin cao nhất trong các loại trái cây. Tanin rất dễ tan trong nước, có vị chat, dễ vón cục khi gặp axít.

Không nên ăn quả hồng khi bụng đói

Nếu ăn hồng lúc bụng đói thì chất tanin trong hồng sẽ kết hợp với axít trong dạ dày tạo thành những chất không tan, gây ra chứng kết khối dạ dày.

Do đó, nếu ăn hồng lúc bụng đói thì chất tanin trong hồng sẽ kết hợp với axít trong dạ dày tạo thành những chất không tan, gây ra chứng kết khối dạ dày. Khi mắc phải chứng này, thường có biểu hiện của các triệu chứng đau dạ dày như: Buồn nôn, nôn, thậm chí đại tiện ra máu.

Vì những lý do trên mà không nên ăn hồng khi đói và những người mắc chứng dư axít dạ dày, viêm loét dạ dày thì càng không nên ăn quá nhiều hồng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kinh hoàng mắc bệnh là phải tháo khớp

Động mạch ngoại biên ở chi khiến người bệnh tê, đau chân khi đi lại. Bệnh nặng có thể gây hoại tử ngón chân. Nếu không phát hiện sớm để điều trị sẽ dẫn đến hoại tử đầu chi, thậm chí phải tháo khớp hoặc cắt cụt chân giúp bảo toàn tính mạng.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Công dụng tuyệt vời từ nhà họ cam

Những loại trái cây thuộc họ cam quýt rất đa dạng. Trong đó, chi cam gồm cam, chanh, quất, quýt, bưởi, bưởi chùm... - là một kho chứa các chất dinh dưỡng thực vật, có lợi cho sức khỏe.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Sốc phản vệ do thức ăn, 1 trẻ nguy kịch

Sau bữa cơm trưa với nhiều loại thức ăn, cháu Nguyễn D. H. (14 tuổi, ở Bắc Ninh) đột nhiên xuất hiện sẩn ngứa trên da, sưng nóng môi, mắt mờ, buồn nôn… Cháu nhập viện trong tình trạng nguy kịch, suy thở.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm