Nội dung

Trong vài năm trở lại đây, việc nâng mũi bằng chỉ được nhiều chị em kháo nhau rủ đi làm đẹp bởi đây được xem là phương pháp nâng mũi không cần phẫu thuật, không tác động đến dao kéo mà vẫn giúp cho dáng mũi được nâng cao, đẹp như mong đợi. Tuy nhiên, không ít người sau khi làm đẹp bằng phương pháp này đã gặp phải những biến chứng rất đáng sợ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ của toàn bộ gương mặt. 

Để làm rõ hơn về vấn đề này, chuyên mục Làm đẹp Eva đã có buổi phỏng vấn trực tiếp BS Bùi Thị Thu Phương, Chuyên về Laser - Phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 để có thể thông tin một cách chính xác, rõ ràng và cụ thể nhất về phương pháp nâng mũi bằng chỉ vĩnh viễn cho những chị em đang có nhu cầu làm đẹp thẩm mỹ.

Không mới nhưng không phải nàng nào cũng biết tới phương pháp nâng mũi nhanh gọn này

1. Nâng mũi bằng chỉ là gì?

Bác sĩ Phương cho biết, nâng mũi bằng chỉ là công nghệ điều chỉnh dáng mũi không cần phẫu thuật và ít xâm lấn. Để thực hiện phương pháp này, các bác sĩ sẽ đưa các sợi chỉ (hoặc bó chỉ) sinh học luồn vào lớp cơ nông (còn gọi là SMAS) có tác dụng kéo vây quanh mũi, giúp liên kết các mô tế bào và tạo nên sống mũi cao một cách tự nhiên.

Không mới nhưng không phải nàng nào cũng biết tới phương pháp nâng mũi nhanh gọn này

Bạn sẽ không cần thời gian chờ mũi hồi phục hay lành bởi những tác động của chỉ đến mũi là vô cùng nhỏ, không đáng kể. Không chỉ thế, đây còn là phương pháp:

- Ít xâm lấn, hạn chế tổn thương.

- Không phẫu thuật, khá an toàn.

- Thực hiện đơn giản, nhanh chóng không đau..

- Nhanh phục hồi sau khi thực hiện.

Tuy nhiên, vì dáng mũi sau căng chỉ được định hình ban đầu bằng các sợi chỉ (hoặc bó chỉ) và sau này là các sợi collagen, elastin tăng sinh (sau khi chỉ tiêu đi) nên nhược điểm của phương pháp này là có thể khó tạo được đúng dáng mũi theo yêu cầu cụ thể của khách hàng, và thời gian hiệu quả ngắn.

Không mới nhưng không phải nàng nào cũng biết tới phương pháp nâng mũi nhanh gọn này

Những biến chứng có thể gặp phải là:

- Dị ứng với chất liệu chỉ, đặc biệt là chỉ không tiêu

- Đau, bầm tím, chảy máu kéo dài

- Nhiễm trùng đầu mũi, thân mũi, hoại tử 

- Lộ chân chỉ

- Mũi biến dạng, vẹo, 2 lỗ mũi không đều

2. Các loại chỉ được dùng để nâng mũi

Bác sĩ chia sẻ thêm, nâng mũi bằng chỉ có 3 loại, các bạn có thể căn cứ vào đặc điểm và cơ chế của từng loại để tham khảo và đưa ra sự lựa chọn hợp lý cho mình.

- Nâng mũi bằng chỉ không tiêu

Chỉ không tiêu hay gặp nhất là chỉ vàng 24K, sau khi cấy mạng lưới chỉ vào bên dưới da, chúng sẽ lồng bám vào phần khung xương mũi tạo thành khung giá đỡ để nâng cao sống mũi và đầu mũi.

Không mới nhưng không phải nàng nào cũng biết tới phương pháp nâng mũi nhanh gọn này

Tuy nhiên, chỉ vàng sau khi cấy lại không tự tiêu đồng thời làm cho dáng mũi bị đơ không đẹp như mong muốn. Hiện nay, đã có rất nhiều ca biến chứng khi thực hiện nâng mũi với loại chỉ này. 

- Nâng mũi bằng chỉ tự tiêu

Không mới nhưng không phải nàng nào cũng biết tới phương pháp nâng mũi nhanh gọn này

Các loại chỉ sinh học tự tiêu nên an toàn hơn với cơ thể, sau khi luồn dưới da sẽ có tác dụng kích thích tăng sinh collagen và elastin nên khi tiêu đi vẫn để lại hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn. 

3. Nâng mũi bằng chỉ có an toàn không?

Nâng mũi bằng chỉ là một phương pháp thẩm mỹ đang được ưa chuộng vì mức độ xâm lấn nhẹ, ít gây tổn thương. Tuy nhiên, vì lợi nhuận, nhiều cơ sở nâng mũi không có giấy phép chính thức, điều kiện vệ sinh không đảm bảo sử dụng chỉ kém chất lượng có thành phần và hoạt chất không an toàn, được thực hiện bởi những “bác sĩ tự phong” không có chuyên môn rất dễ gây ra nhiễm trùng, thậm chí hoại tử toàn bộ vùng mũi.  

Do đó bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn thực hiện nâng mũi bằng chỉ để tránh gặp phải những tai biến không đáng có. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm