Nội dung

Cuộc thi dành cho nữ công dân Việt Nam, tuổi 18-27, có chiều cao tối thiểu là 1m62 và tốt nghiệp THPT trở lên. Ban tổ chức sẽ tiến hành nhiều hình thức để kiểm tra và đánh giá kiến thức về du lịch của thí sinh. 

Trước khi bước vào vòng bán kết, 100 người đẹp từ miền Bắc, Trung, Nam và Tây Nam Bộ được tham quan nhiều danh lam thắng cảnh trong cả nước. Tại mỗi địa điểm sẽ có buổi giao lưu giữa các thí sinh về những vấn đề liên quan đến sự hiểu biết, cảm nhận về văn hóa, đặc trưng vùng miền đó... Người có kiến thức nổi bật sẽ được vào vòng tiếp theo.

Khởi động cuộc thi hoa hậu du lịch việt nam

Nguyễn Thảo Hương - Miss Du lịch của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004. Ảnh: Ngôi Sao.

Tại vòng chung kết, 10 thí sinh xuất sắc tiếp tục trải qua phần thi hùng biện về vẻ đẹp Việt Nam, để chọn ra 3 danh hiệu cao nhất.

"Ban tổ chức hy vọng người đoạt giải cao nhất sẽ thực sự xứng đáng với vai trò quảng bá cho du lịch Việt Nam trong và ngoài nước", ông Lê Cường, thành viên Ban tổ chức, nói.

Ngoài phần thi trang phục như các cuộc thi hoa hậu khác, Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam còn "thách thức" thí sinh ở kỹ năng biểu diễn trước ống kính và đám đông.

Cuộc thi do hãng phim Á Châu, công ty D&D và Xí nghiệp vận chuyển Xuyên Á phối hợp tổ chức. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10/5/2008, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam.

Nhiêu Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Nàng tiên cá’ L de Lolita

Khi tạo mẫu nước hoa L de Lolita, nhà thiết kế Lolita Lempicka lấy cảm hứng từ hình ảnh nàng tiên cá đang ngân nga ngoài đại dương. Loại nước hoa ngọt ngào mang hình viên ngọc xanh của biển khơi này sẽ có mặt tại VN đầu tháng 12.

Xem thêm  

Thí sinh Miss World chuẩn bị cho đêm chung kết

Ban tổ chức cấm báo chí tiếp cận các người đẹp trong những ngày cuối của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2007. Chiều 29/11, một số phóng viên mới lọt được vào Nhà hát Beauty Crowne (Tam Á, Trung Quốc), nơi các thí sinh luyện tập.

Xem thêm