Nội dung

Mang thai và sinh con, vẫn được coi là trọng trách thiêng liêng của người phụ nữ. Nhưng đã có lúc tôi dại dột khi tự hỏi “Tại sao sinh con làm gì để mẹ xấu thế này…”.

Trước kia tôi vốn là người con gái khá xinh xắn. Tuy chiều cao có phần khiêm tốn nhưng khuôn mặt trăng rằm cùng với làn da mịn màng, tôi được đánh giá là hoa khôi của lớp. Đến khi đi làm, tôi vẫn tự tin mình là một cô gái xinh xắn vì có nhiều người khen ngợi. Có lẽ vì quen với việc được khen và là số một ở nhiều nơi mà khi trở nên xấu xí, tôi đã bị sốc.

 Khổ vì xấu xí sau sinh con ai hiểu

Sinh con xong, da xấu, bụng bèo nhèo, mấy ai hiểu (Ảnh minh họa).

Tôi yêu anh hai năm và có bầu trước ngày cưới. Sau khi cưới được 5 tháng tôi đã sinh được một cậu con trai đáng yêu. Thế nhưng niềm vui chỉ được vài tuần, tôi bắt đầu bị trầm cảm và suy sụp khi nhìn hình ảnh của mình trong gương. Mọi người nói tôi bị ‘phá nét’ sau sinh. Khuôn mặt trái xoan ngày nào đã biến mất, thay vào đó là cái mặt tròn đầy thịt, mũi cũng to và bè hơn, da có mụn. Chẳng những thế, phần bụng là nơi tôi thấy tự ti nhất, bởi đã sinh con đến 5 tuần mà vẫn như mang bầu 7 tháng. Những nếp mỡ bụng bèo nhèo chẳng có dấu hiệu biến mất, thêm vào đó là những đường rạn da thấy rõ. Tôi cũng không hiểu sao phần da bụng lại đen đi khác lạ. Thực sự, đến nhìn ngắm bản thân mình tôi còn chẳng dám. Vậy sao chồng tôi có thể yêu được?

 Khổ vì xấu xí sau sinh con ai hiểu

(Ảnh minh họa).

Nhưng giá mà chồng tâm lý hơn, biết động viên vợ để tôi lên tinh thần lấy lại vóc dáng thì tốt biết bao. Đằng này anh thường cáu kỉnh, khó chịu với vợ, thậm chí có lần anh còn nhắc tôi đừng mặc đồ ngủ mỏng và hở bởi anh thấy rõ những đường nét quá xấu của tôi. Đúng là với chiều cao 1m50, khi tăng lên 15kg rồi làn da xấu đi, bụng sổ ra…tôi dường như đã thành con người khác. Chồng không hiểu vợ, vợ thì trầm cảm, stress. Rồi cứ chuyện này sang chuyện khác, chúng tôi đã đường ai nấy đi.

Sau khi ly dị 5 tháng, tôi vẫn rơi vào trạng thái mất kiểm soát, không ăn uống, đau khổ đến tột cùng. Nhưng có lẽ ông trời không lấy đi của ai tất cả. Cũng vì không ăn uống mà tôi đã gầy được rất nhanh. Sau đó nhờ bạn bè động viên, tôi tìm đến lớp tập Gym để cơ bụng được săn chắc hơn. Cô bạn thân cũng chỉ cho tôi cách dùng dầu dừa bôi chống rạn da ban ngày, ban đêm thì bôi kem săn da của Mỹ mà bố tôi gửi về. Cứ thế, tôi dần lấy lại được chính mình. Thấy cuộc đời không còn quá u ám. Và tôi nhận ra rằng, phải yêu bản thân mình, mình có thế nào cũng phải yêu lấy bản thân mình, chỉ có như vậy mới không rơi vào vòng xoáy khổ đau.

Nếu bạn cũng có những câu chuyện về làm đẹp, hay bạn đã có những khoảnh khắc tỏa sáng mà bạn nhớ mãi. Hãy kể cho chúng tôi nghe câu chuyện đó bằng cách tham gia cuộc thi: “Vì bạn luôn đẹp” và cơ hội nhận những phần thưởng hấp dẫn nhất.

Các bạn có thể vào trang: http://sukien.eva.vn/sacdepkhongtuoi/ và Facebook Kiều Xuân: http://facebook.com/Kieuxuan.vn để tìm hiểu về thể lệ và cách thức tham gia cuộc thi này.

Chúc các bạn có thật nhiều niềm vui và may mắn!

Kiều Xuân hân hạnh tài trợ cuộc thi này!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm