Nội dung
Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu

Khoảng một thập kỉ gần đây, các nhãn hiệu thời trang lớn như CK, Emporio Armani và Lacoste có xu hướng thuê các vận động viên nổi tiếng làm người mẫu đại diện cho họ. Lý do là bởi, các vận động viên thường sở hữu thân hình lý tưởng, gương mặt điển trai và có sẵn một lượng fan hâm mộ đông đảo. Tuy nhiên trong quá khứ, việc các vận động viên thử sức ở lĩnh vực người mẫu thậm chí còn bắt đầu trước cả khi ta có thể nghĩ tới. Dưới đây là một số người mẫu nổi tiếng nhất từng hoặc đang là vận động viên trong 40 năm trở lại đây.

Thom Evans, Rugby
Người mẫu của: D.Hedral từ năm 2013.

Sau khi giải nghệ, vận động viên bóng bầu dục người Scotland này bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình với tư cách gương mặt đại diện của D.Hedral, một hãng đồ lót của Ý. Điều này cũng không quá ngạc nhiên vì trước đó anh cũng từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Men’s Helth, cũng như tạp chí Attitude, một tạp chí nổi tiếng của Anh dành cho gay.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Rafael Nadal, Tennis
Người mẫu của: Emporio Armani từ năm 2011 cho đến nay.

Chắc hẳn ai cũng biết đây là vận động viên nổi tiếng trong làng quần vợt thế giới, nhưng ít ai biết rằng anh cũng là một trong 3 người mẫu của thương hiệu đồ lót và denim của Armani, chỉ sau david beckham và Cristiano Ronaldo. Hình ảnh của ngôi sao quần vợt này từng xuất hiện trên bìa tạp chí New York, cũng như phiên bản Tây Ban Nha của báo Men’s Journal.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Cameron Newton, VĐV Bóng bầu dục
Người mẫu của: Under Armour từ năm 2011 cho đến nay.

Năm 2011, cầu thủ  bóng bầu dục này đã chính thức trở thành tân binh cho hãng thời trang Under Armour với vị trí gương mặt đại diện cho bộ sưu tập mới của hãng dành cho các võ sĩ quyền Anh.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Hidetoshi Nakata, cầu thủ bóng đá
Người mẫu của: Calvin Klein từ năm 2010.

Cầu thủ và cũng là người tiên phong trên lĩnh vực thời trang này đã trở thành người mẫu châu Á đầu tiên của thương hiệu Calvin Klein vào năm 2010. Cùng thời điểm đó, hãng cũng chính thức mời thêm một tân binh là vận động viên tennis người Tây Ban Nha Fernando Verdasco cùng làm gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm mới của nhãn hiệu này.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Fernando Verdasco, Tennis
Người mẫu của: Calvin Klein từ năm 2010.

Vận động viên quần vợt chuyên nghiệp này, người từng được coi là David Beckham phiên bản quần vợt Tây Ban Nha, đã từng xuất hiện trên bìa báo Men’s Health năm 2009 với tư cách người mẫu. Ngay sau đó, anh đã kí hợp đồng người mẫu với hãng Calvin Klein.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Cristiano Ronaldo, cầu thủ bóng đá
Người mẫu của: Emporio Armani từ năm 2010 cho đến nay

Hợp đồng chuyển nhượng giữa Real Madrid và MU năm 2009 đã biến cristiano ronaldo trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử. Không chỉ vậy, ngay sau đó, anh đã trở thành gương mặt đại diện của Emporio Armani cho tới tận bây giờ. Vào năm 2010, cầu thủ người Bồ Đào Nha này đã làm mẫu cho rất nhiều thương hiệu hàng đầu trên thế giới ở lĩnh vực đồ lót nam cũng như denim. Anh cũng từng xuất hiện trên bìa tạp chí Vanity Fair của Anh.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Tim Tebow, VĐV bóng bầu dục
Người mẫu của: Jockey từ năm 2010 cho đến nay.

Theo số liệu của giám đốc marketing hãng Jockey, xác nhận vận động viên bóng bầu dục này là mẫu nam thành công nhất trong lịch sử quảng cáo của hãng, dòng sản phẩm anh theo đuổi là đồ lót nam.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Mitchell Johnson, Cricket
Người mẫu của: Jockey từ năm 2009 cho đến nay.

Theo bước Tebow, ngôi sao môn cricket người Úc này đã khéo léo khoe những hình xăm cũng như cơ bắp rắn chắc của cơ thể khi làm người mẫu chính thức cho chiến dịch quảng cáo của hãng Jockey Úc trong 3 năm liền.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Michael Clarke, Cricket
Người mẫu của: Bonds từ năm 2008 đến năm 2011.

Đứng thứ nhất trong danh sách 10 vận động viên cricket được trả lương cao nhất thế giới theo bình chọn của tạp chí Forbes (Úc), ngôi sao này đã từng là người mẫu đồ lót cho hãng Bonds. Tuy nhiên, một thời gian sau vì thực sự muốn dành thêm thời gian cho các kế hoạch của đội, anh đã từ bỏ công việc này. Thế nhưng, bạn vẫn có thể thấy những tấm hình quảng cáo cho hãng của anh với nữ vận động viên Pat Rafter.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Thierry Henry, cầu thủ bóng đá
Người mẫu của: Tommy Hilfiger từ năm 2007 đến năm 2009.

Cầu thủ gốc Pháp này trong quá khứ từng là người mẫu và nhà thiết kế cho dòng sản phẩm tầm trung của Tommy Hilfiger, cũng như đại diện của thương hiệu này tại Pháp vào năm 2007. Vào thời điểm hiện tại, cựu thành viên đội NewYork Red Bull này cũng đang là đại sứ thời trang của thương hiệu thể thao Puma.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Tom Brandy, VĐV bóng bầu dục
Người mẫu của: UGG Australia, Under Armour từ năm 2007 cho đến nay.

Năm 2011, cầu thủ này trở thành người mẫu cho dòng sản phẩm mới của UGG và đây cũng không phải lần đầu anh làm người mẫu. Năm 2007, anh đã tham gia vào chiến dịch quảng cáo cho dòng sản phẩm của Stetson. Đến 2012, anh tiếp tục trở thành gương mặt đại diện của Under Armour. Người mẫu kiêm cầu thủ này đã từng xuất hiện trên bìa nhiều tạp chí thời trang nổi tiếng như GQ, Esquire, V Man và cả Detail vào năm 2007, 2009.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Andy Roddick, Tennis
Người mẫu của: Lacoste từ năm 2005 cho đến nay.

Sau khi chấm dứt hợp đồng với Reebok vào năm 2005, Andy Roddick trở thành người mẫu của Lacoste khi công ty này bất đầu thâm nhập thị trường Mỹ. Từ đó tới nay, anh vẫn là gương mặt chính thức của dòng nước hoa Challenge của Lacoste.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Nacho Figueras, Polo
Người mẫu của: Ralph Lauren từ năm 2005 cho đến nay.

Gia nhập Ralph Lauren’s Polo Black Label vào năm 2005, chàng trai này đã thay đổi sự nghiệp từ vận động viên polo chuyên nghiệp trở thành người mẫu hàng đầu. Anh làm người mẫu cho rất nhiều dòng sản phẩm của Polo, từ trang phục cho tới nước hoa dành cho nam giới.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Fredrik Ljungberg, cầu thủ bóng đá
Người mẫu của: Calvin Klein từ năm 2003 đến năm 2007.

Cầu thủ người Thụy Sĩ này đã từng là một trong những mẫu nam thành công nhất trong chiến dịch quảng bá toàn thế giới của CK. Tuy nhiên, anh nổi tiếng theo cách mình không mong muốn: “Tôi đến các club buổi tối và tất cả những gì thu hút các cô gái chỉ là cơ bụng của tôi mà thôi”, cầu thủ này đã trả lời phỏng vấn tạp chí Huffington Post UK với thái độ hoàn toàn không hào hứng.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Pat Rafter, Tennis
Người mẫu của: Bonds từ năm 2001 cho đến nay.

Năm 1997, Pat Rafter thắng giải nhà nghề Mỹ mở rộng, trở thành vận động viên tennis người Úc đầu tiên từ năm 1973. 4 năm sau đó, anh nghỉ hưu và trở thành gương mặt đại diện cho nhãn hiệu thời trang Úc: Bonds.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


David Beckham, cầu thủ bóng đá
Người mẫu của: Emporio Armani, H&M, Breitling, Adidas từ năm 1999 cho đến nay.

Năm 1999, siêu sao bóng đá này giải nghệ và có đám cưới đình đám với Victoria Adams. Cùng lúc đó, anh cũng kí hợp đồng với hãng Adidas. Tuy nhiên, đến tận năm 2007, cầu thủ này mới chính thức bắt đầu sự nghiệp người mẫu khi gia nhập Armani. Từ thời điểm đó, anh chính thức trở thành một biểu tượng phong cách của hãng.

David cũng làm người mẫu cho H&M và hãng đồng hồ xa xỉ Breitling. Cha nào con nấy, con trai anh, Romeo, mới chỉ 10 tuổi cũng đã trở thành đại sứ cho thương hiệu Burberry.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Dan O’Brien, 10 môn phối hợp
Người mẫu của: Versace, Ray Ban, Ralph Lauren từ những năm 1990.

Giành huy chương vàng Olympic năm 1996 với nội dung 10 môn phối hợp, vận động viên người Mỹ này đã lọt vào tầm ngắm của Versace và trở thành người mẫu cho hãng. Chiến dịch quảng cáo của Reebok đã khiến tên tuổi anh nổi tiếng. Sau đó, anh tiếp tục sự nghiệp người mẫu với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Ray Ban, Ralph Lauren, Polo.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Michael Jordan, bóng rổ
Người mẫu của: Hanes, Nike từ năm 1990 cho đến nay.

Cái tên Micheal Jordan chắc hẳn vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta. Năm 1989, anh trở thành đại sứ cho thương hiệu Hanes, sau đó anh tiếp tục sự nghiệp người mẫu khi kí hợp đồng với UNC Chapel Hill. Ngoài việc thành công trên lĩnh vực bóng rổ, siêu sao này còn là mơ ước của vô số người mẫu khi hơn 30 thương hiệu thời trang khác nhau từng kí hợp đồng với anh.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Tom Hintnaus, nhảy xà
Người mẫu của : Calvin Klein, Banana Republic, Abercrombie + Fitch từ năm 1980-1990.

Vào năm 1983, vận động viên này khởi nghiệp người mẫu khi tham gia quảng cáo dòng sản phẩm mới cho thương hiệu CK trong 7 tháng, vận động viên nhảy xà này đã hoàn toàn lột xác trở thành một biểu tượng văn hóa. Thậm chí, hội nhiếp ảnh Mỹ đã từng gọi bức ảnh quảng cáo cho CK của anh là “một trong 10 bức hình làm thay đổi nước Mỹ”. Trong một cuộc phỏng vấn của tạp chí Los Angeles Times anh phát biểu “tôi đã luyện tập chăm chỉ để trở thành vận động viên nhảy xà hàng đầu, và khi kết thúc sự nghiệp đó, tôi thậm chí còn nổi tiếng hơn chỉ bằng cách mặc một sản phẩm thời trang mới và chụp ảnh”.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu


Jim Palmer, bóng rổ
Người mẫu của: Jockey từ năm 1970 đến năm 1990.

Đây là một trong những vận động viên chuyên nghiệp đầu tiên thử sức ở lĩnh vực người mẫu. Ông nổi tiếng nhất với Elance – mẫu quần đi biển dành cho nam của Jockey. Vào thời điểm đó, ông hấp dẫn tới mức các cô gái xếp hàng dài trước của hàng chỉ để xin chữ kí lên những bức poster quảng cáo của mẫu nam này.

Khi vận động viên thể thao lấn sân nghề mẫu

 

Theo Chanelvn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục