Nội dung
Hãy chuẩn bị tinh thần đón chào mascara dạng bánh - sự trở lại ngoạn mục của xu hướng trang điểm những năm 80'.

Chiếc "bánh" hình vuông cực dễ thương và là sản phẩm làm đẹp đình đám những năm 80' hiện đã quay lại và nhận được không ít lời khen về công dụng vượt trội không ngờ của nó.

Cuối những năm 1800 - đầu 1900, nhà chế tạo nước hoa Eugene Rimmel và T.L. Williams (sau này là người sáng lập ra Maybelline) đã phát minh ra loại mascara dạng bánh hình vuông với thành phần từ petroleum và than hoạt tính. Bạn sẽ làm ướt cọ chải, chà lên bánh mascara và chuốt lên mi. Nghe có vẻ hơi lộn xộn phải không, nhưng đó cũng chính là lý do vì sao mascara được chuyển sang công thức dạng kem lỏng và bao bì dạng tuýp. 

Khi mascara không còn là sản phẩm dạng tuýp

Tuy nhiên đừng lấy đó là điểm trừ mà bỏ qua mascara dạng bánh. Nhờ Gabriela Hernandez và thương hiệu mỹ phẩm vintage cổ điển của cô - Bésame Cosmetics - đã đưa mascara dạng bánh trở lại thị trường mỹ phẩm một cách hoàn hảo hơn bao giờ hết bởi sự mới lạ mà cực cổ điển của nó. 

Sản phẩm bésame cosmetics cake mascara hiện được bán tại Sephora với giá $25 (khoảng 550.000VNĐ) và liên tục bị cháy hàng. 

Cùng điểm qua 5 lý do để mascara dạng bánh trở thành xu hướng mới trong làng mỹ phẩm nhé: 

1. Sạch và an toàn vệ sinh hơn 

Khi mascara không còn là sản phẩm dạng tuýp
Đã bao giờ bạn nghĩ đến chuyện gì đang xảy ra trong lọ mascara mà bạn chuốt lên mắt hàng ngày hay không? Đó có thể là cả ổ vi khuẩn đang hò hét nhau sinh sôi nảy nở.

Việc nhúng cọ mascara trong tuýp để lấy sản phẩm cũng chính là con đường mang vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào trong tuýp mascara của bạn. Và đây là điều vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe đôi mắt của bạn, đặc biệt khi bạn có đôi mắt nhạy cảm. 

Cũng chính bởi lẽ đó, mascara dạng bánh sẽ khắc phục được điều này với chiếc cọ rời và bạn có thể làm sạch ngay sau mỗi khi sử dụng xong.

2. Không lo bị khô, ít bị vón cục hơn

Khi mascara không còn là sản phẩm dạng tuýp
Thị trường mascara hiện nay vô cùng phong phú về chủng loại, màu sắc, công dụng … nhưng 1 vấn đề mà mọi chiếc mascara dù bình dân hay cao cấp đều mắc phải đó là: Vón cục. Cọ chải mascara trong lọ khiến nó bị bám quá nhiều sản phẩm dẫn tới khi chuốt dễ bị vón cục. 

Với mascara dạng bánh thì khác. Không còn phải lo lắng mực bị khô hay quá ướt. Và việc bạn liên tục làm sạch cọ chải giữa các lần sử dụng sẽ giúp lông mi dài, dày, cong mà vẫn đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên. 

Một vấn đề nữa ở các loại mascara thông thường đó là tuổi thọ chỉ từ 3 - 6 tháng, bởi mascara dạng lỏng sau khi mở mắt dễ bị tác động bởi không khí bên ngoài dẫn tới bị khô. Ngược lại, mascara dạng bánh là dạng bột nén cứng cần dùng nước để hoạt động và sau khi sử dụng mascara sẽ khô lại như cũ vô cùng tiện lợi. 

3. Tận dụng làm gel kẻ mắt

Khi mascara không còn là sản phẩm dạng tuýp
Ở dạng bột nén, mascara dạng bánh có thể hoàn thành xuất sắc cả nhiệm vụ làm kẻ mắt. Kết hợp với chiếc cọ kẻ mắt nét mảnh và bạn sẽ có đôi mắt sắc sảo đầy thu hút.

4. Tận dụng như bột kẻ lông mày

Khi mascara không còn là sản phẩm dạng tuýp
Tương tự như việc tận dụng làm gel kẻ mắt phía trên, bạn có thể dùng mascara dạng bánh để chải lông mày. Dùng chiếc cọ kẻ mày yêu thích của bạn, lấy một chút bột mascara rồi nhẹ nhàng chài đều lên đường chân mày và bạn đã có thể sẵn sàng ra đường rồi. 

5. Dễ dàng khi cần chỉnh sửa 

Khi mascara không còn là sản phẩm dạng tuýp
Mascara dạng bánh được nén chặt và cần dùng nước để hoạt động do đó giúp mực đều hơn khi sử dụng. Cũng vô cùng dễ dàng cho các nàng mang theo để chỉnh sửa lại lớp trang điểm trong ngày. Không chỉ để chỉnh sửa lớp mascara mà còn tút tát lại đường chân mày hay đường kẻ mắt nữa. Chỉ một sản phẩm mà vô vàn công dụng. Các nàng sẽ luôn sẵn sàng cho buổi tối đi chơi sau giờ làm mà không phải lỉnh kỉnh ti tỉ thứ khác nhau nè. 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục