Nội dung

Với mong muốn có được vóc dáng thon thả, gọn gàng với số đo 3 vòng chuẩn "đồng hồ cát", rất nhiều chị em đã tìm đến những phương pháp giảm cân cấp tốc để cải thiện số đo hình thể. Tuy nhiên, nhiều người cùng thực hiện một phương pháp nhưng có người có thể giảm cân thành công, có người lại không. Nếu bạn không may mắn nằm trong số những người đã thử nhưng không thành công thì bạn cần phải xem xét lại quy trình giảm cân của mình và cần đặc biệt lưu ý những điều sau: 

1. Ăn theo chế độ low-carb

Muốn việc giảm cân cấp tốc đạt hiệu quả thì việc đầu tiên bạn cần làm là cân chỉnh lại chế độ ăn uống của mình. Trên thực tế, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra chế độ ăn kiêng low-carb là một cách rất hiệu quả để giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Việc giảm lượng carb trong thời gian ngắn cũng có thể làm giảm trọng lượng nước và trị được chứng đầy hơi. Hãy thử loại bỏ hoặc giảm mạnh tất cả các loại tinh bột và đường tinh bột trong 1 tuần, đồng thời tăng lượng protein từ trứng, thịt nạc và cá. Việc ăn nhiều protein có thể giúp giảm sự thèm ăn và tăng cường trao đổi chất.

Khi giảm cân cấp tốc chị em cần đặc biệt lưu ý điều này nếu không muốn phản tác dụng

Low-carb là một trong những chế độ ăn kiêng giúp bạn đạt được mục tiêu giảm lượng carb trong thời gian ngắn. 

Bên cạnh đó bạn cũng nên tập ăn thanh đạm và bổ sung thêm nhiều chất xơ cho mỗi bữa ăn. Hãy thực hiện thật nghiêm túc cách giảm cân cấp tốc này, bạn sẽ sớm thấy được kết quả như ý. 

2. Tập luyện thể dục thường xuyên

Bên cạnh chế độ ăn uống cắt giảm lượng carb, để gia tăng hiệu quả của quy trình giảm cân cấp tốc, bạn nên tăng cường vận động, đốt cháy trong cơ thể bằng cách tập luyện cường độ cao.

Khi giảm cân cấp tốc chị em cần đặc biệt lưu ý điều này nếu không muốn phản tác dụng

Các hoạt động như: đi bộ, đi xe đạp thường xuyên hơn có thể giúp bạn đốt cháy rất nhiều calo, hỗ trợ việc giảm cân đáng kể.

Ngoài ra, những bộ môn thể dục cường độ cao cũng là một phương pháp rèn luyện hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy rằng mỗi ngày chỉ cần bỏ ra từ 1 - 2 tiếng tập luyện mỗi ngày, sẽ mang đến cho bạn những lợi ích về sức khỏe không ngờ, đồng thời giúp cho chế độ giảm cân cấp tốc hiệu quả hơn.

Khi giảm cân cấp tốc chị em cần đặc biệt lưu ý điều này nếu không muốn phản tác dụng

Nâng tạ cũng là một bộ môn tập luyện vừa giúp bạn giảm được lượng carb trong cơ thể, gia tăng cơ bắp, kích thích sự trao đổi chất, tăng cường đốt cháy chất béo hiệu quả.

3. Uống nước detox

Nước detox giảm cân là thức uống kết hợp giữ hoa quả tươi, rau củ và thảo mộc. Bạn có thể tự làm nước detox giảm cân tại nhà tùy vào sở thích của bạn.

Khi giảm cân cấp tốc chị em cần đặc biệt lưu ý điều này nếu không muốn phản tác dụng

Một cốc nước detox chứa ít calo hơn hẳn so với cách loại nước ép và sinh tố khác. Sử dụng các loại nước detox, trà hoặc cafe sẽ giúp cơ thể đào thải được mỡ thừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, trà và cafe là những thức uống có nhiều caffein, bạn nên hạn chế sử dụng tránh bị nghiện hoặc ảnh hưởng đển bao tử. Bên cạnh đó, những thức uống có hại cho bạn chính là: Sữa tươi, đồ uống có gas, thuốc uống đóng chai nhiều đường,...

4. Ăn thực phẩm nguyên cám

Ngũ cốc nguyên cám, còn gọi là ngũ cốc nguyên hạt hay ngũ cốc toàn phần là các loại ngũ cốc trong đó chứa từ 51% mầm ngũ cốc, nội nhũ và cám. Ngay cả khi hạt đã bị vỡ, nghiền, xay, ép hay làm thành bột nó vẫn được gọi là  "ngũ cốc nguyên cám”.

Khi giảm cân cấp tốc chị em cần đặc biệt lưu ý điều này nếu không muốn phản tác dụng

Bạn có thể tìm thấy ngũ cốc nguyên cám trong rất nhiều sản phẩm tự nhiên lúa mạch đen, lúa mì, lúa mạch yến mạch, gạo lứt, hạt kê, gạo lứt,…

Ngoài ra ngũ cốc nguyên cám còn là thành phần của nhiều loại sản phẩm như  bánh mì, các loại mì ống, mì sợi, bánh ăn sáng, các loại thức uống dinh dưỡng, …Tuy nhiên, các thực phẩm này chỉ đúng là “sản phẩm ngũ cốc nguyên cám khi chứa hơn 51% mầm ngũ cốc, nội nhũ và cám trong đó.

Khi bạn đang cố gắng giảm cân nhanh chóng thì lời khuyên chính là sử dụng những thực phẩm nguyên cám vì những thực phẩm này sẽ làm nhanh no, khiến bạn ăn ít calo hơn mà không quá đói.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm