Nội dung

Người xưa có câu: “Cái nết đánh chết cái đẹp” nhưng ở một góc độ khác, nhất là khi xã hội ngày càng chú trọng về mặt hình thức thì nét đẹp tâm hồn đôi khi lại không đủ mạnh để “giết chết” vẻ đẹp ngoại hình.

Cái đẹp lấn lướt

Không phải ngẫu nhiên mà tạo hóa ban cho người phụ nữ đặc quyền được làm đẹp và cũng không phải tự nhiên mà hàng năm có hàng trăm cuộc thi hoa hậu được tổ chức khắp nơi trên thế giới để tôn vinh sắc đẹp và sự thông minh của người phụ nữ. Tuy nhiên, khi nhắc đến một cô hoa hậu, thay vì nghĩ tới sự thông minh, khéo léo, người ta lại liên tưởng ngay tới khuôn mặt, tới dáng vẻ của nàng. Ở điểm này thì cái đẹp có phần lấn lướt.

 Khi cái nết không thể đánh chết cái đẹp

Việc sở hữu một nhan sắc xinh đẹp là tài sản vô giá đối với người phụ nữ (ảnh minh họa)

Xã hội ngày càng hiện đại thì nét đẹp hình thể đang ngày càng được đề cao. Thậm chí, một số ngành nghề còn lấy ngoại hình làm tiêu chí để lựa chọn nhân viên. Bạn có thể rất giỏi ngoại ngữ, am hiểu tâm lí khách hàng, thân thiện và nhiệt tình nhưng nếu bạn không đủ chiều cao và có một khuôn mặt đẹp thì bạn sẽ không bao giờ có cơ hội được làm công việc của một tiếp viên hàng không. Tương tự, bên cạnh một số yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ, nhiều nhà tuyển dụng còn đặt thêm một tiêu chí nữa mà nhiều người kém sắc phải ngậm ngùi: có ngoại hình đẹp!

Không ít người cho rằng nhan sắc chỉ là hình thức, một tâm hồn thánh thiện, trí thức mới là điều đáng quý. Nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Không phải ai cũng đủ khả năng để nhận biết những cái đẹp thuộc về nhân cách và biết đâu đấy, khi chưa kịp biết tâm hồn bạn đẹp đến cỡ nào thì người ta đã lướt qua chỉ vì bạn thiếu một chút may mắn về ngoại hình.

Thực tế chứng minh, nhiều phụ nữ kém may mắn về chuyện tình cảm một phần là do kém sắc. Đến đây, có người sẽ bĩu môi cười bảo: Thị Nở còn có Chí Phèo, huống hồ.. Tất nhiên, bạn có thể là Thị Nở nhưng không phải cô Nở nào cũng may mắn tìm được anh Chí của cuộc đời mình. Và hẳn nhiên, cũng không phải cô Nở nào cũng chịu lấy một anh Chí.

 Khi cái nết không thể đánh chết cái đẹp

Thậm chí ngày nay việc làm đẹp không còn là câu chuyện của riêng người phụ nữ

Bên cạnh đó, vẻ ngoài xấu xí còn khiến nhiều người không đủ tự tin để thể hiện những ưu điểm về mặt trí tuệ và những điều hay ho trong thế giới nội tâm của họ. Tệ hơn, nó có thể nhấn chìm mọi cái đẹp thuộc về tâm hồn, có thể khiến họ đánh mất những cơ hội trước mắt. Do vậy, nếu bạn không quá xấu xí thì bạn sẽ không bao giờ hiểu được cảm giác tự ti, cô độc của những người xấu xí là như thế nào đâu!

Phụ nữ thông minh phải biết tự làm đẹp cho mình

Nói như thế không có nghĩa là phủ nhận giá trị của nét đẹp tâm hồn. Ở những thời điểm khác nhau trong cuộc sống, nét đẹp tâm hồn luôn nắm giữ những vị trí riêng. Trong xã hội hiện đại, một phụ nữ thông minh là một một phụ nữ luôn biết cách làm cho mình đẹp lên từng ngày. Đó là lí do nhiều người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để tự tin nắm bắt những cơ hội của cuộc đời mình.

“Cầm tấm bằng đại học loại giỏi trong tay, gõ cửa không biết bao nhiêu nhà tuyển dụng nhưng tôi đều nhận được cái lắc đầu vì gương mặt kém duyên của mình. Dạo đó, tôi thù ghét chiếc mũi thấp, chiếc cằm ngắn và đôi mắt nhỏ tí trên gương mặt mình. Không chấp nhận để vuột mất những cơ hội lớn, tôi quyết định dành dụm để nâng mũi S line, độn cằm V line và cắt mắt hai mí. Giờ đây, tôi cảm thấy khá thoải mái về cuộc sống hiện tại: tôi có một công việc ổn định, một gia đình hạnh phúc. Tuy chưa thể gọi đó là thành công, nhưng tôi nghĩ, tôi đã chiến thắng được cái vỏ bọc của chính mình”. Chị Thùy Trang (26 tuổi-TPHCM) tâm sự.

 Khi cái nết không thể đánh chết cái đẹp

Chị Thùy Trang gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống sau độn cằm V line Hàn Quốc

Cũng như Thùy Trang, chị Phương Trâm (30 tuổi) đã có sự thay đổi đáng kể nhờ PTTM: “Tôi từng bỏ lỡ nhiều cơ hội được kí kết hợp đồng với đối tác chỉ vì bản thân không xinh xắn như các đồng nghiệp. Mặc dù có ý định nâng mũi và cắt mí mắt từ lâu nhưng khi nghe bạn bè và người thân ngăn cản tôi lại không đủ dũng cảm để thực hiện một ca phẫu thuật thẩm mỹ. Nhìn các hợp đồng lớn nhỏ lần lượt rơi vào tay người khác, không cam chịu để cho công sức mình bỏ ra đổ sông đổ biển, tôi đã đến Viện Thẩm mỹ Quốc tế V.I.P để phẫu thuật nâng mũi S line Hàn Quốc và cắt mắt hai mí.

Cầm tấm thẻ bảo hành trên tay, tôi khá yên tâm về chất lượng dịch vụ. Giờ đây, tôi cảm thấy tự tin về nhan sắc của mình, bạn bè, đồng nghiệp cũng có cái nhìn thân thiện hơn với tôi, xếp đã chủ động giao việc cho tôi. Phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ khiến tôi đẹp hơn mà nó còn cho tôi sự tự tin để thể hiện năng lực của mình”.

 Khi cái nết không thể đánh chết cái đẹp

Sau nâng mũi S line và cắt mắt hai mí, Phương Trâm thành công hơn trong công việc

Nếu bạn sinh ra đã may mắn có một chút nhan sắc, hãy cảm ơn thượng đế vì điều đó và đừng vô tình làm tổn thương những người đang cố gắng thay đổi bản thân bằng PTTM. Bởi, ai cũng có quyền làm đẹp và đẹp hơn trong mắt những người mình thương yêu!

Còn chờ gì nữa, các bạn hãy đến ngay địa chỉ: 287A Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM hoặc gọi Hotline: 08.6676.2888 để được tư vấn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm