Nội dung
Nikko nằm ở tỉnh Tochigi, đảo Honshu, cách Tokyo 2 giờ đi tàu siêu tốc. Nơi đây là một trong những thành phố du dịch nổi tiếng nhất Nhật Bản, với cảnh sắc thiên nhiên phong phú và những công trình kiến trúc lâu đời.

Thời gian lý tưởng nhất để ngắm Nikko là vào mùa thu, khi thời tiết chuyển mùa, lá vàng nhuộm khắp các con đường, góc phố, đền chùa.

Đền thờ Nikko Toshogu – Công trình điêu khắc không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Nhật Bản

Đền Nikko Toshogu được xây dựng năm 1617 bởi tướng quân Tokugawa Ieyasu – vị tướng khởi đầu cho sự thống nhất của Nhật Bản. Sau này, đền được cháu trai của ông là Tokugawa Iemitsu xây dựng lại. Tướng quân Iemitsu đã mời những họa sĩ, kiến trúc sư, và những thợ thủ công hàng đầu trên khắp đất nước đến để xây dựng ngôi đền này.

Khám phá nikko thành phố du lịch của nhật bản

Đền Nikko Toshogu nổi bật với những nét chạm trổ hoa văn tinh xảo, tỉ mỉ, màu sắc tinh tế, hài hòa với 12 toà nhà được xây dựng trong một rừng cây tuyệt đẹp. Trên cổng Yomei-Mon và những công trình khác có hơn 5000 bức tượng đã được các nghệ nhân tài hoa chạm khắc. Con đường bên trái của Yomei-Mon dẫn đến sảnh Honjido của ngôi đền Nikko Toshogu có một bức tranh lớn hình con rồng được chạm khắc trên trần nhà. Bên phải của toà nhà chính là cổng Sakashitamon nổi tiếng với bức chạm khắc Nemurineko (con mèo đang ngủ). Cổng Sakashitamon bắt đầu với những dãy bậc cầu thang dài, dốc dẫn đến lăng mộ của Tokugawa Leyasu.

Khám phá nikko thành phố du lịch của nhật bản

Đến năm 1999, trong hệ thống đền chùa Nikko, đền Nikko Toshogu và chùa Rinnoji đã được UNESSCO công nhận là di sản văn hoá thế giới. Những di sản bao gồm 103 hạng mục, trong đó có 94 mục xếp hàng tài sản văn hóa trọng yếu và 9 mục được xếp hàng quốc bảo, cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản.

Công viên Edo Wonderland Nikko Edomura – Lưu lại văn hóa Nhật Bản thời Edo

Công viên văn hóa Edo Wonderland có tên cũ là Nikko Edomura, từng là nơi các samurai sinh sống và làm việc thời xưa. Với người Nhật, nơi đây đã giúp họ tìm lại những ký ức xa xưa của tổ tiên được tái hiện một cách chân thật nhất. Còn với các du khách đến du lịch Nhật Bản thì công viên Edo có lẽ  là công viên chủ đề hấp dẫn nhất mà họ đã từng đến.

Khám phá nikko thành phố du lịch của nhật bản

Khi vào bên trong Edo Wonderland sẽ mở ra một thế giới hoàn toàn khác, với những con người như trong cổ tích hay phim ảnh bước ra. Du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào trong một bộ phim cổ trang. Từ những căn nhà nhỏ ngoại vi thành Edo, những tòa nhà đồ sộ bằng gỗ, dòng sông và chiếc cầu Nihombashi huyền thoại…dường như có thể nghe lẫn trong gió núi mùi hương gỗ cũ, mùi trà thơm và bánh ngọt từ những hàng quán bên đường. Lạc vào nơi đây, du khách cũng bị thu hút bới các sự kiện như: Biểu diễn Ninja, Samurai hay diễu hành đường phố của các Oiran (kỹ nữ thời xưa) trên phố.

Công viên quốc gia Nikko với hồ Chuzenji và thác nước Kegon

Vườn quốc gia Nikko là một trong số những địa điểm đẹp nhất ở xứ sở Phù Tang, đặc biệt là về mùa thu, khi thiên nhiên tráng lệ cùng nhiều tán lá vàng rực rỡ cùng nhau đua sắc.

Hồ Chuzenji là một hồ nước cảnh quan trong vườn quốc gia Nikko. Nó được tạo ra từ 20.000 năm trước, khi núi lửa Nantai phun trào và chặn dòng sông Daiya lại. Nơi đây được phát hiện vào năm 782 bởi một nhà sư tên là Shodo khi nhóm của ông leo lên núi Nantai thành công.

Khám phá nikko thành phố du lịch của nhật bản

Bên cạnh hồ Chuzenji là thác nước Kegon với độ cáo 97m, đây là một trong ba thác nước đẹp nhất Nhật Bản. Năm 1927, thác Kegon đã được công nhận là một trong tám cảnh quan rõ nhất cho thấy văn hóa Nhật Bản trong thời kỳ Showa (1926 – 1989).

Khám phá nikko thành phố du lịch của nhật bản

Mỗi độ thu sang, hồ Chuzenji và thác nước Kegon lại quyến rũ du khách bởi màu vàng rực rỡ khi cây cối quanh hồ thay lá. Rải rác ven hồ là những căn nhà gỗ, những chiếc ghế đá tạo nên một khung cảnh yên bình nơi đây.

Tham khảo tour Nikko:

-          Hành trình: Tokyo – núi Phú Sĩ – Nikko – Odaiba (5 ngày)

-          Hàng không 5*: All Nippon Airways

-          Giá từ: 25.900.000Đ

Thông tin liên hệ:

TransViet Travel Hà Nội

Tầng 4, số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội. 

Tel: 024. 3 936 6777 – Hotline: 09 3232 5768

Email: outbound.han@transviet.com. 

Website: https://transviet.com.vn/HAN.JP/Tour-Du-Lich-NHAT-BAN

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục