Nội dung

Hạt chia được nhiều người sử dụng dưới dạng thực phẩm mà ít biết chiết xuất dầu của chúng cực tốt cho làm đẹp. Dầu hạt chia rất giàu omega 3,6 cùng chất chống oxy hóa được gọi là tocopherols. Trên thực tế, loại chất này trong hạt chia thậm chí còn cao hơn trong loại dầu hạt lanh phổ biến hơn.

 Khám phá loại dầu mới chăm sóc da cực tốt
Dầu hạt chia có nhiều công dụng không ngờ chị em không nên bỏ qua

Dưới đây là những thông tin sốt dẻo về công dụng làm đẹp của dầu hạt chia mà không phải ai cũng biết.

1. Siêu dưỡng ẩm

Trong nghiên cứu của Annals of Dermatology, dầu hạt chia đã được chứng minh làm tăng đáng kể hydrat hóa làn da, làm giảm sự mất nước xuyên biểu bì và tăng chức năng rào cản hạn chế bay hơi độ ẩm cho làn da. Bởi thế, dầu hạt chia cực kỳ hữu hiệu trong việc dưỡng ẩm.

Adam Friedman, giám đốc viện da liễu tại Montefiore-Einstein College of Medicine cũng cho biết, dầu hạt chia rất giàu chất xơ, điều này có nghĩa chúng có thể làm nước thấm sâu hơn vào các mô.

2. Tăng cường lớp biểu bì

Chuyên gia Russal giải thích, khi chúng ta già, lớp biểu bì trở nên hoạt động kém hiểu quả do các tế bào bị suy yếu làm hạn chế khả năng tự lành của da. Omega 3 và 6 rất giàu trong dầu hạt chia sẽ giúp tăng cường của lớp biểu bì. "Chúng sẽ giúp người sử dụng cải thiện kết cấu và chất lượng da", cô Russal phát biểu.

 Khám phá loại dầu mới chăm sóc da cực tốt
Làn da mịn màng và trẻ trung khi dùng dầu hạt chia 

3. Có khả năng chống lão hóa

Không chỉ giúp tăng cường lớp biểu bì, dầu hạt chia còn có khả năng chống lão hóa. Chuyên gia chăm sóc da Indie Lee, người sáng lập trung tâm Indie Lee Skincare nói rằng, chính omega 3 có trong dầu sẽ giúp xây dựng collagen - một chìa khóa hỗ trợ cấu trúc da và duy trì sự trẻ trung.

Chưa hết, bác sĩ da liễu Rachel Narazian của Schweiger Dermatology còn chứng minh rằng dầu hạt chia làm giảm sự hình thành của da màu sậm (đốm đồi mồi hoặc nám).

4. Chống viêm

Omega 3 không chỉ là chất chống lão hóa, mà còn có thể chống viêm làm cho dầu hạt chia trở thành một phương thuốc tuyệt vời cho làn da bị kích ứng. Bác sĩ da liễu Rachel Narazian thậm chí còn nhấn mạnh khả năng này của dầu hạt chia, khi thành công trong việc giảm ngứa da mãn tính cho nhiều người.

5. Có tuổi thọ dài

Trong khi các loại dầu khác thường có hạn sử dụng khoảng 6 tháng thì "tuổi đời" của dầu hạt chia sẽ kéo dài được tận 2 năm.

6. Ít nhờn hơn các loại dầu khác

"Trong khi các loại dầu khác mang đến cho bạn cảm giác nhờn, nặng mặt thậm chí lâu thấm vào da thì dầu hạt chia hoàn toàn ngược lại. Khi bôi vào người sử dụng cảm giác mặt rất nhẹ và nhanh chóng hút vào da", chuyên gia Norwitz phát biểu.

 Khám phá loại dầu mới chăm sóc da cực tốt
Dầu đang rất được ưa chuộng trong lĩnh vực làm đẹp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm