Nội dung

Audi Q7 nằm trong bộ tứ SUV nổi danh đến từ Đức, bên cạnh BMW X5, Mercedes GL-class và Porsche Cayenne. Đến muộn hơn các đối thủ nhưng Q7 đã có chỗ đứng vững chắc, dựa trên thiết kế bóng bẩy, nội thất đầy tính thời thượng và động cơ ngày càng khỏe.

Phiên bản 3.0 đời 2011 do Audi Việt Nam phân phối ít thay đổi so với các đàn anh 3.6 V6 hay 4.2 V8 trước đó. Hút mắt nhất là ngoại thất vẫn là dáng vẻ đồ sộ, dài thượt và đầy đèn LED ở cụm định vị hay đèn hậu.

Nội thất Q7 có xu hướng rất khác, khi không thể thao như X5, không lạnh lùng giống GL-class hay không thiên về địa hình như Cayenne. Sự pha trộn giữa các chi tiết gỗ, da, kim loại và đèn hiển thị đỏ tạo cảm giác ấm áp và sôi động.

 khám phá audi q7 30 đầu tiên tại việt nam

Audi Q7 3.0 sử dụng tăng áp turbin.

Núm điều khiển bộ MMI vừa vặn với tầm tay và dễ thao tác. Cách bố trí từng khu vực điều khiển (như cài đặt cho xe, chọn radio, cài đặt bluetooth) thành các nút riêng biệt khiến MMI thân thiện với người sử dụng lần đầu tiên hơn iDrive của X5. Tuy nhiên MMI lại khó sử dụng khi đang lái.

Nút khởi động và nút tắt trên Q7 tách riêng nhau, không gộp làm một như các xe khác. Nhấn lần thứ nhất, xe bật hệ thống điện. Nhấn thêm nấc nữa, động cơ mới nổ. Bảng đồng hồ đơn giản, rõ nét. Hình ảnh hiển thị dưới dạng 3D khá thú vị.

Vô-lăng Q7 nhẹ ở tốc độ thấp, nặng khi tăng tốc dần và không có gì phải phàn nàn. Chân phanh, chân ga êm ái và chuẩn xác như GL-class hay Cayenne. Nhưng với những ai đã lái BMW X5 sẽ thấy vô-lăng chưa đạt đến mức "thú vị" bởi hơi thiếu phản lực.

Động cơ 3 lít V6 có sức mạnh tương đương động cơ 3,6 V6 thường trước đó. Bí quyết nằm ở hệ thống phun xăng trực tiếp có sử dụng tăng áp TFSI. Động cơ 3.0 V6 TFSI có công công suất 272 mã lực tại vòng tua 4.500-6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm ở 2.250-4.750 vòng/phút.

Trong khi bản 3.6 V6 FSI thường có công suất 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.

 khám phá audi q7 30 đầu tiên tại việt nam

Nội thất phối theo hai tông màu đen-đỏ.

Vì thế, Q7 3.0 tăng tốc không kém các đàn anh. Hộp số 8 cấp triệt tiêu gần hết các lực trễ trong quá trình chuyển cấp, khiến xe vọt lên nhẹ nhàng. Theo công bố của Audi, so với những động cơ FSI 3.6 và FSI 4.2 trước đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của bản TFSI 3.0 giảm tương ứng từ 12% đến 16%, ở mức 10,2 lít cho 100 km.

Q7 3.0 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mang tên quattro có khả năng chuyển 85% mô-men xoắn tới trục trước (hoặc sau) nếu trục còn lại có hiện tượng trượt. Điều hòa 4 vùng tự động. Đầu DVD nối với 8 loa. Ghế chỉnh điện có nhớ vị trí. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Đèn pha tự động. Camera lùi.

Mức giá khởi điểm tại Việt Nam cho Q7 3.0 là 3,2 tỷ đồng, đã bao gồm thuế GTGT. Audi bảo hành 2 năm, không giới hạn số km đi được.

* Ảnh chi tiết Audi Q7 phiên bản 3.0

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm