Nội dung

Nguyên nhân khiến tóc bị chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn là hiện tượng khá phổ biến, thường xuất hiện khi tóc phải tiếp xúc với nhiệt độ cao thường xuyên, khiến lượng dầu tự nhiên không đủ để duy trì độ ẩm cho tóc.

Ngoài ra, việc sử dụng hóa chất như thuốc nhuộm hay keo xịt tóc cũng là nguyên nhân khiến lớp biểu bì bảo vệ tóc bị hư tổn gây rụng tóc và chẻ ngọn. Do đó, bạn cần chăm sóc tóc đều đặn và đúng cách, bởi một khi tóc đã bị chẻ ngọn thì không còn cách nào khác là cắt bỏ.

Bí quyết khắc phục mái tóc bị chẻ ngọn

Chăm sóc tóc đúng cách

Từ việc chải tóc, gội đầu đến làm bước làm khô tóc, bạn cũng phải hết sức cẩn thận. Chỉ nên sử dụng nhưng loại lược có răng mềm và lựa chọn những loại dầu gội nhẹ để tránh sự tác động mạnh ảnh hưởng đến sức khỏe của sợi tóc.

Bên cạnh đó, nhiệt độ nước cũng là một yếu tố hết sức quan trọng. Nếu nước quá nóng sẽ làm vỡ kết cấu của tóc, nước quá lạnh sẽ làm co cứng lỗ chân lông, vì thế với nhiệt độ nước mát hoặc ấm là phù hợp để bạn có thể gội đầu cùng với những loại dầu gội nhẹ và nhiều thành phần dưỡng tóc.

Khắc phục mái tóc bị chẻ ngọn

Khi tóc bạn đang trong tình trạng bị chẻ ngọn thì tốt nhất tạm rời xa máy sấy tóc vì sự tác động của nhiệt độ sẽ làm cho sợi tóc càng thêm khô và hư tổn. Cách tốt nhất là sử dụng một chiếc khăn mềm và thấm nhẹ cho tóc khô tự nhiên.

Điều trị bằng dưỡng chất tự nhiên

Dầu ô liu hoặc dầu joba

Sự tác động của các hóa chất là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng tóc bị chẻ ngọn và hư tổn, vì thế không nên sử dụng các loại dầu hóa học để điều trị. Một số loại dầu được chiết xuất tự nhiên như dầu jojoba hoặc dầu ô liu luôn là người bạn chân thành cho bạn.Đơn giản là bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu vào bàn tay và xoa bóp nhẹ lên da đầu rồi ủ qua đêm, đến sáng hôm sau xả sạch với nước ấm.

Cách làm này nhằm tăng cường dưỡng chất và giúp da đầu khỏe mạnh có tác dụng chăm sóc từ chân tóc.

Bơ- trứng gà

Đối với sợi tóc bạn có thể sử dụng mặt nạ bơ trộn lẫn với dầu ô liu và một quả trứng gà, ủ trong 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Bia

Dưới sự tác động của đường và protein chứa trong bia có thể giúp mái tóc của bạn có thêm dinh dưỡng, loại bỏ bụi bẩn và khắc phục tình trạng chẻ ngọn. Vì thế gội đầu với bia cũng là một cách làm hiệu quả.

Khắc phục mái tóc bị chẻ ngọn

Hạn chế hơi nóng

Hơi nóng từ các loại máy sấy, máy uốn, hay máy là tóc cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bị khô, và tất yếu dẫn đến chẻ ngọn. Vì thế, các bạn gái nên hạn chế sử dụng các loại máy này bằng cách để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu hoặc sử dụng các dụng cụ uốn tóc không cần nhiệt...

Không sử dụng khăn khô cứng để lau tóc

Tóc ướt dễ bị gãy hơn tóc khô, do đó, hãy chọn một chiếc khăn mềm mại để làm khô tóc. Trong quá trình lau khô tóc, bạn cũng không nên chà xát khăn một cách quá mạnh, chỉ cần thấm nước một cách nhẹ nhàng, không dùng khăn để vắt hoặc xoắn tóc lại.

Chọn dầu gội đầu phù hợp

Dùng loại dầu gội phù hợp cho tóc của bạn và gội đầu thật sạch, nhất là sau khi chơi thể thao hay hoạt động thể lực nhiều vì muối trong mồ hôi có thể ăn mòn tóc.

Thay đổi chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống nghèo nàn và không thích hợp chính là một trong những nguyên nhân làm cho tóc yếu và dễ bị chẻ ngọn hơn. Do đó, bạn cần có một chế độ ăn uống tốt cho tóc bao gồm những thực phẩm giàu vitamin C, protein, axit folic, biotin, sắt và kẽm. Một mái tóc khỏe là mái tóc không bị chẻ ngọn.

Khắc phục mái tóc bị chẻ ngọn

Đội mũ bơi để bảo vệ tóc

Nếu bạn thắc mắc tại sao tóc lại hay bị chẻ ngọn vào mùa hè thì nguyên nhân có thể là do bạn đi bơi nhiều mà không đội mũ bơi. Ánh nắng mặt trời, nước mặn, clo cũng là những tác nhân làm cho tóc bị chẻ ngọn. Khi đi bơi hay đi nghỉ mát, các bạn gái đừng quên đội mũ bơi để bảo vệ tóc nhé.

Thường xuyên cắt tóc

Để tóc không bị chẻ ngọn, bạn gái cũng nên thường xuyên cắt bỏ đi phần đuôi tóc dễ bị hư tổn nhất (ít nhất cứ 3-4 tháng bạn nên cắt tóc một lần). Mặc dù độ dài của tóc cũng chưa cần thiết phải cắt ngắn hơn, nhưng cắt tóc thường xuyên là một trong những cách giúp bạn duy trì một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục