Nội dung
Thông tin chia sẽ từ Trang web kojintekibikematome.blog.jp đến từ Nhật Bản nói rằng, Kawasaki đang lên kế hoạch sẽ ngừng sản xuất các mẫu xe trong phân khúc 650cc như ninja 650z650 trong thời gian tới, với số lượng sản xuất sẽ ít dần từ năm 2020 trở đi cho đến khi ngừng hẳn. Bên cạnh đó xuất hiện một số dự đoán về việc Kawasaki đang chuẩn bị để phát triển một mô hình mới ở phân khúc này nhằm cạnh tranh với các sản phẩm của nhà Honda.

Kawasaki chuẩn bị ngừng dây truyền z650 ninja 650 để phát triển mô hình mới
Kawasaki chuẩn bị ngừng dây truyền Z650 / Ninja 650 để phát triển mô hình mới?

Kawasaki chuẩn bị ngừng dây truyền z650 ninja 650 để phát triển mô hình mới
Sự xuất hiện của Honda CBR650R và CB650R thế hệ mới vào cuối năm 2018, đã khiến cho cả Ninja 650 và Z650 của Kawasaki gặp nhiều khó khăn về mặc kinh doanh, do thông số kỹ thuật hiện tại của các sản phẩm nhà Kawasaki bị 'lép vế' hoàn toàn khi so sánh với các sản phẩm của Honda, mặc dù giá bán của các sản phẩn không chênh lệch nhau cho lắm.

Kawasaki chuẩn bị ngừng dây truyền z650 ninja 650 để phát triển mô hình mới
kawasaki Ninja 650.​

Bên cạnh đó, giao diện hiện tại của Ninja 650 và Z650 cũng tương đối cũ khi đã được ra mắt từ năm 2016, bước vào năm 2020 là tròn 4 năm tuổi và được coi là thời điểm thích hợp để thay đổi giao diện mới. Mặc dù, Kawasaki cũng có nhiều sản phẩm có dòng đời hơn 4 năm như mẫu Z1000 hiện tại, nhưng khó khăn ở thời điểm này của phân khúc 650cc được xem là khá lớn và buộc Kawasaki phải có những thay đổi tích cực.

Kawasaki chuẩn bị ngừng dây truyền z650 ninja 650 để phát triển mô hình mới

Kawasaki hiện đang có nhiều lựa chọn để thay thế, đặc biệt là những tin đồn từng được tiết lộ trước đó về mô hình ở phân khúc tầm trung được trang bị hệ thống siêu nạp Supercharge tương tự như đàn anh Ninja H2. Chính nhà sản xuất Nhật Bản cũng từng tiết lộ dự án Superbike (400 - 800cc) với mô hình concept SC-02, đây là một chiếc xe mang phong cách thể thao tại Triển lãm EICMA 2015, có lẽ đây là thời điểm thích hợp để Kawasaki áp dụng cho phân khúc 650cc ở thế hệ tiếp theo.

Kawasaki chuẩn bị ngừng dây truyền z650 ninja 650 để phát triển mô hình mới

Như vậy với những thông tin đã nêu trên, chúng ta có cơ hội sẽ thấy Kawasaki trình làng phiên bản hoàn toàn mới của 2 dòng xe Ninja 650 và Z650 với nhiều cải tiến khác biệt, sẵn sàng cạnh tranh với các sản phẩm đến từ Honda.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm