Nội dung

Jourdan Dunn, người mẫu 22 tuổi sinh ở Anh, từng xuất hiện trong show của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng như Marc Jacobs, Chanel. Cô cũng nằm trong danh sách những người mẫu dự kiến trình diễn trong đêm ra mắt bộ sưu tập cao cấp Thu đông 2013 - 2014 của Dior hôm 1/7. Thế nhưng, siêu mẫu bị gạch tên vào phút chót.

Hôm 30/6, jourdan dunn chia sẻ trên Twitter: "Tôi vừa bị hủy khỏi show của Dior vì bộ ngực". Theo website riêng của công ty quản lý siêu mẫu đóng ở London, size ngực của Jourdan Dunn là 32A - được cho là quá lớn, không phù hợp với thương hiệu thời trang Pháp.

Mặc dù không có cơ hội trình diễn cho Dior, Jourdan Dunn tỏ ra không mấy buồn phiền. Sau đó không lâu, siêu mẫu chia sẻ trên Twitter một dòng trạng thái khác: “Tôi thường bị người ta hủy show diễn với lý do màu da, do đó, việc bị cắt show vì cỡ ngực chỉ là chuyện nhỏ”.

Jourdan dunn mất suất diễn ở show dior vì ngực lớn
Siêu mẫu Jourdan Dunn. Ảnh: Huf.

Tại show diễn của Dior kết thúc tối 1/7, các người mẫu catwalk trong những bộ váy xuyên thấu khoe được cả ngực và đồ lót. Không biết có yếu tố phân biệt màu da trong trường hợp của Jourdan Dunn không nhưng theo Fashionista, Dior cuối cùng đã thuê sáu người mẫu da đen cho đêm diễn của họ.

Kể từ khi Raf Simons là nhà thiết kế chính của Dior, hãng hứng chịu nhiều chỉ trích vì phân biệt chủng tộc. Tháng 3 năm nay, sau show thời trang cao cấp Xuân 2013 - 2014 của Dior, giám đốc casting của Tom Ford - James Scully - nói rằng, ông phát hiện Dior chỉ sử dụng những người mẫu da trắng trong các show gần đây của hãng. James nói: “Tôi cảm thấy Dior chỉ chọn những người mẫu da trắng một cách có chủ đích. Tôi xem show và cảm thấy khó chịu. Tôi hầu như không thể nào tập trung vào quần áo bởi dàn người mẫu da trắng”.

Jourdan dunn mất suất diễn ở show dior vì ngực lớn
Người mẫu khoe ngực trong show của Dior hôm 1/7. Ảnh: Vogue.

Jourdan Dunn, siêu mẫu 9X thắng giải Người mẫu của năm tại Giải thưởng thời trang Anh 2008, cũng là người có kinh nghiệm đối diện sự phân biệt màu da trong ngành công nghiệp thời trang. Trong bài phỏng vấn với The Edit hồi tháng 3, Jourdan Dunn chia sẻ, cô thường xuyên bị hủy show vì "các hãng không muốn có thêm bất kỳ cô gái da đen nào". Siêu mẫu cũng từng chia sẻ, một số chuyên gia trang điểm da trắng nói họ sẽ không trang điểm cho Jourdan vì cô là người da đen.

Song Ngư

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục