Nội dung

jeep grand cherokee không chỉ là một mẫu SUV thành công ở Mỹ mà còn khá được ưa chuộng tại một số thị trường châu Âu. Nhưng đây là một trong những trường hợp đặc trưng cho những sản phẩm trở nên khác biệt khi ở những nơi khác nhau.

 jeep grand cherokee - nơi bình dân chỗ hạng sang

jeep grand cherokee 2015 - SUV hạng trung 5 chỗ.

Tại Mỹ, Grand Cherokee không phải là một mẫu SUV cao cấp, và chỉ "sang" hơn Toyota Highlander một chút, nhưng hoàn toàn không phải là xe hạng sang. Giá bán chỉ ở mức 30.000 USD phần nào phản ánh thực tế này.

Nhưng ở châu Âu, để mua chiếc SUV Mỹ này, khách hàng phải trả cho đại lý từ 53.000 đến 60.000 USD, mà mới chỉ là bản tiêu chuẩn. Điều đó có nghĩa Grand Cherokee là đối thủ của những sản phẩm hạng sang như BMW X5, Audi Q7 hay Mercedes GLE. 

Điều này cũng lý giải vì sao tại Mỹ, Grand Cherokee có đối thủ gần nhất là Toyota 4Runner, trong khi ở châu Âu, chiếc SUV thường được đem ra so sánh với BMW X5 hay Range Rover Sport.

Tại Mỹ, Grand Cherokee bản tiêu chuẩn trang bị động cơ 3 lít V6 turbodiesel cho công suất 240 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau. Tùy chọn động cơ xăng 3,6 lít Pentastar V6 công suất 290 mã lực hoặc 5,7 lít HEMI V8 công suất 360 mã lực. Hộp số 8 cấp tự động là trang bị tiêu chuẩn. Tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.

>>Xem thêm ảnh Jeep Grand Cherokee 2015

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm