Nội dung

birkin vốn được coi là dòng túi đắt giá của Hermes, lấy cảm hứng từ nữ diễn viên kiêm ca sĩ Jane Birkin và được nhiều ngôi sao ưa chuộng trong suốt 31 năm qua. Giá bán của chúng thường dao động từ 10.500 USD đến 150.000 USD (khoảng 230 triệu đến hơn 3 tỷ đồng). 

Theo AFP, dòng túi nổi tiếng đang có nguy cơ phải chia tay với "tên khai sinh". Mới đây, jane birkin đã tuyên bố: "Khi biết những con cá sấu bị giết hại dã man để làm nên những chiếc túi hermes Birkin, tôi đã yêu cầu hermes thay tên mình trên sản phẩm cho đến khi công chúng có những phản hồi tích cực hơn về quy trình sản xuất của hãng".

Jane birkin yêu cầu hermes bỏ tên bà khỏi túi xách

Jane Birkin yêu cầu Hermes bỏ tên bà khỏi dòng túi nổi tiếng trước những nghi ngờ về việc cá sấu bị giết hại dã man để sản xuất túi.

Yêu cầu của Jane Birkin được đưa ra sau khi tổ chức bảo vệ động vật PETA giới thiệu một phóng sự về việc nhà máy cung cấp da cho Hermes tại Texas (Mỹ) và Zimbabwe (châu Phi) giết hại cá sấu dã man. Tổ chức này cho biết những con cá sấu bị giết đều "vẫn nhận thức được và cảm thấy sự đau đớn". Để làm được một chiếc túi da Hermes Birkin, nhà máy này phải lột da từ hai tới ba con cá sấu.

Jane birkin yêu cầu hermes bỏ tên bà khỏi túi xách

túi birkin được các ngôi sao Hollywood ưa chuộng trong suốt nhiều năm qua. Ảnh: Tomandlorenzo.

Trước thông tin bất lợi, đại diện của Hermes đã khẳng định nhà máy tại Texas không phải của họ. Da cá sấu được sản xuất từ đây cũng không được đưa vào dòng túi Birkin.

Tuy vậy, hãng vẫn tôn trọng và đồng cảm với nữ diễn viên. Đại diện Hermes cho biết nhà mốt "hoàn toàn sốc trước những hình ảnh giết hại cá sấu vừa được công bố gần đây". Hãng đang điều tra về sự việc và khẳng định mọi vi phạm sẽ được sửa chữa và xử phạt.

Jane Birkin là một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của nước Anh. Không chỉ đa tài trên nhiều lĩnh vực như kịch, âm nhạc, điện ảnh, theo tạp chí Vogue, với phong cách phóng khoáng, tự do, mỹ nhân tóc nâu là một tượng đài thời trang kinh điển của mọi thời đại.

Năm 1981, trong chuyến bay từ Paris tới London, giám đốc điều hành Hermes lúc đó là ông Jean-Louis Dumas tình cờ ngồi cạnh Jane Birkin. Bà đã phàn nàn về chiếc túi xách của mình và bày tỏ mong ước có một chiếc túi da hoàn hảo để đi chơi cuối tuần. Năm 1984, Dumas tạo ra chiếc túi da màu đen dẻo dai cho biểu tượng thời trang Anh dựa trên một thiết kế của năm 1892, đủ lớn để đựng đồ mà vẫn không kém phần thanh lịch. Từ đó, túi hermes birkin được phái đẹp khắp nơi yêu thích và trở thành "cơn sốt" trên toàn cầu. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng bị dòng túi này "mê hoặc".

Quy trình giết cá sấu dã man tại nhà máy sản xuất da

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục