Nội dung

jaguar có kế hoạch chế tạo động cơ V8 mới để trang bị cho các dòng xe của hãng trong tương lai. Nguyên nhân đến từ động cơ V8 hiện tại dù hiệu suất hoạt động cao nhưng mức tiết kiệm nhiên liệu không tốt. Tuy nhiên, thay vì tự nghiên cứu và sản xuất động cơ mới, Jaguar quyết định sử dụng động cơ cung ứng từ bmw như một phương thức tiết kiệm chi phí. 

 jaguar dùng động cơ v8 mới của bmw

Động cơ V8 tăng áp kép thường sử dụng trên dòng xe hiệu suất cao M của BMW. Ảnh: Autoguide.

Trong khi đó, BMW đang phát triển động cơ V8 mới, dung tích 4 lít để thay loại 4.4 V8 hiện tại. Tiêu biểu nhất là mẫu sedan hiệu suất cao M5 với công suất đạt 600 mã lực. Áp lực về tài chính trong quá trình chế tạo động cơ mới có thể được san sẻ khi BMW bán động cơ cho Jaguar. 

Thỏa thuận giữa hai hãng là BMW cung cấp động cơ tăng áp V8 mới, dung tích 4 lít cho các mẫu xe của Jaguar. Đặc biệt là dòng xe cỡ nhỏ hiệu suất cao SVR. 

Trong quá khứ, BMW sở hữu Land Rover trong giai đoạn 1994-2000. Một vài mẫu xe từng sử dụng động cơ của hãng xe Đức, trong đó có Land Rover Range Rover. Thậm chí những năm đầu khi "về tay" Ford, nhiều mẫu xe của Jaguar-Land Rover vẫn còn trang bị động cơ BMW. 

Phạm Trung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm