Nội dung

jaguar tiết lộ hủy bỏ chương trình sản xuất hypercar jaguar c-x75 trong vài tháng trở lại đây, tuy nhiên, các phóng viên Autocar đã có may mắn được ngồi sau tay lái của một chiếc Jaguar C-X75 nguyên mẫu trên đường đua để thử nghiệm mẫu hyper car tiên tiến của Anh.

 jaguar c-x75 trên đường thử
Mẫu hypercar của hãng xe Anh.

Trước khi Jaguar tuyên bố hủy bỏ, C-X75 được kỳ vọng để trở thành đối thử xứng tầm của các đối thủ như Porsche 918 Spyder, LaFerrari và McLaren P1. Bản gốc concept Jaguar C-X75 được giới thiệu lần đầu vào năm 2010 tại Paris Motor Show.

Điểm đặc biệt trên chiếc xe này là động cơ turbin, mặc dù với phiên bản dành cho sản xuất, hệ thống động lực này đã được tháo bỏ, thay vào đó là một động cơ tăng nạp kép, 1,6 lít, có thể sản sinh công suất lên đến 500 mã lực ở vòng tua máy 10.000 vòng/phút. Bên cạnh đó nó còn được bổ sung hai động cơ điện cung cấp tổng công suất 390 mã lực bổ sung.

Nhờ vào trọng lượng nhẹ, khung gầm bằng sợi carbon được hợp tác phát triển cùng đội đua công thức 1 Williams, Jaguar C-X75 có thể đạt công suất 10 0km/h trong vòng chưa đầy 3 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 320 km/h. Nó trở thành đối thủ xứng tầm của Porsche 918 Spyder, Ferrari LaFerrari và McLaren P1.

>> Thêm hình ảnh hypercar Jaguar C-X75

Lê Gia

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm