Nội dung
Iphone và galaxy ăn khách trong mùa lễ

iphone vẫn là những sản phẩm bán chạy nhất. Ảnh: Daylife.

apple đã mất vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới vào tay samsung trong quý trước, tuy nhiên, doanh số bán iPhone 4S, mẫu di động sau 16 tháng chờ đợi của người dùng vẫn rất tốt.

Giống như hàng triệu người dùng khác, Vanessa Pigeon, 36 tuổi vừa đến nhà mạng của mình để thay chiếc BlackBerry cũ kỹ thay cho chiếc iPhone mới nhất. "Tôi thích thiết kế và đã muốn thay đổi nó suốt một thời gian dài", viên chức tuyển dụng tại Paris (Pháp) nói.

Tại Anh, nơi được xem là một phần còn lại của thị trường châu Âu, iPhone đã đạt thị phần tới 43% trong tháng 10, con số khổng lồ, vượt qua các đối thủ như Android, số liệu từ nghiên cứu của Worldpanel Kantar ComTech.

"Thực sự chỉ có gia đình iPhone và Samsung galaxy là bán được, tất cả các sản phẩm khác chỉ là hàng thừa", Neil Mawston, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Strategy Analytics ở Milton Keynes, Anh nói.

HTC và RIM BlackBerry, đứng thứ 4 và 5 trên thị trường smartphone đang có đợt bán hàng yếu ớt trong kỳ nghỉ. Cuối năm là mùa mua sắm chính cho các hãng di động thông minh, người tiêu dùng thường xuyên thay thế sản phẩm của họ trong đợt này.

Các hãng di động đang kỳ vọng sẽ bán 142 triệu smartphone trong quý IV năm nay, tăng 42% so với năm trước.

Tuy nhiên, các nhà phân tích dự báo, mua mua sắm Giáng sinh năm nay không sôi động như kỳ vọng. Bonnie Chang, nhà phân tích tại Yuanta chứng khoán ở Đài Bắc, Đài Loan nghi ngờ con số trên, bởi nhu cầu người dùng đang rất thấp.

Doanh số bán hàng toàn thị trường được thụ hẹp, tại Tây Âu, người mua hàng đang có xu hướng trì hoãn sắm điện thoại mới bởi những vấn đề về kinh tế. Các nhà phân tích hy vọng, doanh số điện thoại không phải smartphone bán năm nay chỉ ngang bằng với năm trước.

Smartphone vẫn bán được bởi người dùng có xu hướng nâng cấp máy mới, tuy nhiên, con số tăng tưởng thấp hơn so với năm ngoái.

Doanh số bán của iPhone tăng mạnh từ tháng 10, khi phiên bản iphone 4s xuất hiện. Apple có thể sẽ tiêu thụ được 28 triệu máy trong quý này, tăng 70% so với năm ngoái.

Iphone và galaxy ăn khách trong mùa lễ

Samsung là hãng smartphone có doanh số tốt nhất thế giới. Ảnh: Daylife.

Trong khi đó, Samsung cũng đã phá vỡ kỷ lục bán hàng của mình vào cuối tháng 11, thúc đẩy siêu phẩm galaxy s ii của hãng chạm mốc 10 triệu chiếc, thông báo cách đây một tuần của Samsung cho biết. Dù thương hiệu Hàn Quốc không công bố con số chi tiết, tuy nhiên, doanh số của hãng được dự báo là không thua kém Apple.

Trong khi đó, Nokia được theo dõi một cách thận trọng khi hãng này tung những chiếc Windows Phone đầu tiên. "Tôi không nghĩ Nokia sẽ gia nhập nhóm tạo được sự khác biệt", Chang, nhà phân tích của công ty chứng khoán Yuanta cho rằng, các thiết bị Windows Phone từ Samsung và HTC mới ra cũng có những phản ứng không tốt.

Các nhà phân tích dự báo, doanh số smartphone của Nokia sẽ sụt thấp hơn 31% năm ngoái với 19 triệu máy bán ra, trong đó Windows Phone vẫn không đóng góp đáng kế, hãng này vẫn dựa vào nền tảng "già" Symbian nhiều hơn. HTC có khoảng 11 triệu và RIM chạm doanh số 14 triệu máy.

Xu hướng điện thoại cảm ứng màn hình rộng nở rộ trong năm nay, các thiết bị dùng Android đang là sản phẩm tiên phong trong trào lưu này. "Mọi người đều chọn điện thoại màn hình lớn", Mawston, nhà phân tích của hãng Strategy Analytics nói. Tất cả các thiết bị đều có camera 8 Megapixel và các tính năng giống nhau. "Nếu bạn nhìn vào các thiết bị đó, sẽ khó tìm thấy sự khác biệt", Pete Cunningham, chuyên gia của Canalyst nhận định.

Các nhà sản xuất di động Trung Quốc như ZTE và Huawei bắt đầu giành chiến thắng trên thị trường smartphone với các model giá rẻ, chạy Android và sử dụng chip xử lý Spreadtrum. Thị trường này đang ngày càng đông đúc hơn, tuần trước Panasonic cho biết đang có kế hoạch quay lại mảng smartphone.

Quốc Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm