Nội dung
apple có thể sẽ quan tâm tới việc sử dụng pin hydrogen trong các thế hệ iPhone trong tương lai, với lợi ích mở rộng thời gian dùng pin lên đên 7 ngày sau mỗi lần sạc. Đặc biệt hơn, bạn chỉ cần sạc iPhone thông qua cổng tai nghe.

Iphone trong tương lai sẽ có pin nhiên liệu lên tới 7 ngày

Pin hydrogen là một bước tiến lớn so với pin lithium-ion khi so về thời lượng pin. Bằng cách kết hợp hydrogen và oxygen, pin hydrogen có thể tạo ra điện nhưng lại có một điểm yếu: pin sản sinh hơi nước, hoàn toàn không tốt cho các thiết bị điện tử và bạn không sạc chúng bằng cách cắm chúng vào lỗ điện được. Thay vào đó, bạn làm đầy nó, giống như cài thêm một hộp hydrogen khác vào thiết bị của bạn.

Ưu điểm là sự lâu dài: pin hydrogen có thể hiệu quả hơn và bền hơn nhiều so với pin lithium-ion. (Kính viễn vọng Hubble sử dụng pin hydrogen.) Hiện tại, Intelligent Energy, một công ty sản xuất pin ở Anh, tuyên bố rằng họ sẽ giảm kích cỡ của pin hydrogen đến mức có thể vừa một chiếc iPhone trong khi vẫn giữ được pin li-ion hiện tại.

"Chúng tôi đã làm nhiều cách để một viên pin nhiên liệu có đủ độ mỏng để có thể vừa y vào các khung linh kiện hiện có mà không phải thay thế và vẫn giữ lại được viên pin sạc cũ," Henri Winand, CEO của Intelligent Energy, nói với tờ The Mirror. "Đây là một bước đi chủ lực vì nếu muốn chuyển lên một công nghệ mới, bạn phải cho mọi người thấy đây là cách tốt nhất và thoải mái nhất."

Theo The Mirror, Intelligent Energy từ chối bình luận về tin đồn có sự liên quan tới Apple. Dù Intelligent Energy vẫn đang khẳng định hãng tự thân vận động trong công nghệ này nhưng sự thật thì không ai biết được. Nếu trong tương lai, Apple quyết định mua lại Intelligent Energy thì tin đồn chắc chắn sẽ thành sự thật. Tương tự như Apple đã từng mua lại các công ty nhỏ để phục vụ cho mục địch của hãng.

Nhưng nếu những chiếc iPhone trong tương lai có được trang bị công nghệ này, bạn sẽ có thể hi vọng vào một dung lượng pin kéo dài cả tuần chỉ với một lần sạc. Trong khi đó vẫn giữ được viên pin sạc truyền thống. Bất tiện là bạn sẽ có một vài lỗ thông thoát hơi nước và khi sạc, bạn sẽ sử dụng cổng cắm tai nghe.

Nguồn: CoM / Mirror

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Help em cài Cydia Iphone 4

Khi em cài jailbreak pangu 1.2.1 cho iphone 4 Đanq cài thì nó bị như v. rồi e cấm cáp vào theo yêu cầu thì bị chạy lại máy mất toàn bộ zữ liệu từ game đến nhạc đến hình ảnh

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm