Nội dung

apple lại một lần nữa được Phòng thương hiệu và bản quyền Mỹ (USPTO) chứng nhận bằng sáng chế tên gọi “Personal computing device control using face detection and recognition” mô phỏng việc mở khóa điện thoại bằng cách nhận diện khuôn mặt người dùng.

Iphone sắp hỗ trợ nhận diện khuôn mặt để mở khóa

Trong tương lai, người dùng iphone có thể mở khóa hay trả lời cuộc gọi đến chỉ với một cái nhìn. Ảnh: Apple.

Cơ bản, công nghệ này trước hết sẽ tiến hành quét và ghi nhận hình dáng, màu sắc và kích thước khuôn mặt của người sở hữu iPhone. Dĩ nhiên, người dùng vẫn có thể thực hiện tiến trình như mô tả trên đây để ghi nhớ thêm khuôn mặt của người khác nếu muốn người kia có thể sử dụng iPhone của mình. “Mã khóa” bằng khuôn mặt này có thể được dùng để trả lời cuộc gọi đến, đọc email mới hay mở khóa iPhone để thực hiện các thao tác thông thường trên máy.

Theo Apple, công nghệ này không chỉ được ứng dụng trên iPhone mà còn có thể tích hợp trên một số thiết bị như TV, máy tính cá nhân hay các thiết bị cầm tay khác của hãng. Thực tế, một số sản phẩm như Microsoft Kinect, Sony PlayStation đã hỗ trợ tính năng này. Các điện thoại Android cũng đã hỗ trợ tính năng này từ bản Ice Cream Sandwich.

Hiện tại, dù bằng sáng chế về công nghệ nhận dạng khuôn mặt để mở khóa của Apple đã được chứng nhận, song vẫn chưa rõ liệu hãng có áp dụng vào thực tế hay không.

Lâm Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

5 smartphone cấu hình đỉnh nhất 2013

Galaxy Note 3, Xperia Z Ultra hay G2 vẫn là những smartphone Android có hiệu năng tốt nhất trên thị trường hiện nay, trong khi đó Lumia 1520 và iPhone 5S cũng là hai đối thủ tới đáng gờm chạy trên nền tảng khác.

Xem thêm