Nội dung

Nguồn tin MacRumors cho biết, iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có bước tiến nhảy vọt về camera. John Gruber, blogger công nghệ với nhiều thông tin chính xác về Apple, đã khẳng định thông tin này trong một thông báo mới đây.

Iphone năm sau có thể sở hữu camera kép siêu nét

iPhone thế hệ mới được kỳ vọng sẽ nâng cao khả năng chụp hình nhờ camera mới. Ảnh minh họa.

Gruber cho biết: “Năm tới Apple sẽ phát triển camera tốt hơn bao giờ hết. Thậm chí tôi còn nghe rằng sản phẩm sẽ có hai ống kính và theo cách nào đó chất lượng chụp hình sẽ tương đương máy ảnh DSLR”. Những gì ông mô tả khá giống hệ thống camera kép mà HTC trang bị trên One M8 giúp ảnh chụp có chiều sâu hơn, nâng cao chất lượng hình.

corephotonic đã phát triển thành công hệ thống camera gồm hai ống kính có khả năng tích hợp trên iPhone. Lợi thế của linh kiện này là hai ống kính với tiêu cự khác nhau giúp phóng lớn các đối tượng ở xa mà không cần “zoom” theo cách truyền thống. Tuy nhiên nếu áp dụng vào iPhone, Corephotonics sẽ phải làm thiết bị này mỏng hơn để đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ mà Apple thường đặt ra.

Iphone năm sau có thể sở hữu camera kép siêu nét

Linh kiện camera kép do Corephotonic phát triển. Ảnh: Pocket-lint.

iPhone từ lâu là thiết bị chụp ảnh phổ biến nhất trên mạng chia sẻ ảnh Flickr. Trong những năm qua, thế hệ iPhone có thêm ký hiệu “S” thường là bản nâng cấp camera chẳng hạn iPhone 4S nâng độ phân giải lên 8 megapixel hay iPhone 5S với đèn flash kép, ống kính khẩu độ F2.2 hay chế độ Slo-Mo.

Camera trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus được đánh giá có chất lượng tốt nhờ bộ xử lý ảnh mới, lấy nét nhanh với Focus Pixels. Tuy nhiên, nhiều đối thủ của Apple đã phát triển những mẫu smartphone cho khả năng chụp hình ấn tượng hơn và công ty tại Cupertino được cho là phải đẩy nhanh quá trình nâng cấp camera cho iPhone trong năm 2015.

Video giới thiệu về cảm biến kép do Corephotonic phát triển:

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm