Nội dung

Song song với hàng qua sử dụng, thị trường đồ apple xách tay ở Việt Nam đang tràn ngập những sản phẩm được giới thiệu là hàng tân trang có chứng nhận của Apple. Khác với hàng qua sử dụng, những mẫu iphoneipad này vẫn có đủ hộp đựng và phụ kiện tiêu chuẩn. Thậm chí, khi kiểm tra trên trang chủ của Apple bằng mã serial hay số IMEI, thông tin cho thấy sản phẩm chưa được kích hoạt và còn đủ thời hạn bảo hành 12 tháng.

Điểm khác biệt là vỏ hộp của iPhone hay iPad hàng tân trang toàn bộ là màu trắng, mặt trước ngoài tên sản phẩm thì có thêm dòng chữ "Apple Certified Pre-Owned" hoặc "Apple Certified Refurbished". 

 iphone ipad tân trang tràn ngập thị trường việt

Những chiếc iPhone 6 hàng Pre-Owned được bán với giá rẻ hơn hàng mới 100% và chính hãng vài triệu đồng.

Anh Nguyễn Huy, quản lý một hệ thống kinh doanh điện thoại lớn ở Hà Nội và TP HCM, cho hay iPhone và iPad hàng tân trang đang rất được ưa chuộng ở thị trường xách tay, loại hàng này bán còn chạy hơn cả hàng mới 100%, ví dụ với iPhone 6 và 6 Plus. Nhiều người thích mua loại hàng này là bởi hình thức máy chẳng khác gì hàng mới chưa đập hộp, chất lượng lại được đảm bảo hơn hàng qua sử dụng, đầy đủ phụ kiện mà giá lại hợp lý. 

Qua khảo sát tại Hà Nội và TP HCM, iPhone và iPad hàng tân trang rất phổ biến nhưng mới chỉ xuất hiện trên các dòng máy đời cũ, ví dụ iPhone 6 và 6 Plus, hay iPad Air, iPad Mini 3, còn iPhone 6s, SE hay iPad Air 2, iPad Pro rất hiếm. So với hàng mới, tuỳ từng loại mà giá có thể rẻ hơn 1 đến vài triệu đồng và cũng không cao hơn nhiều so với loại hàng cũ đã qua sử dụng. Ví dụ, một mẫu iPhone 6 16GB hàng Certified Pre-Owned có giá khoảng 11 triệu đồng, trong khi cùng sản phẩm này mức niêm yết chính hãng là 14 đến 15 triệu đồng.

Theo anh Huy loại hàng tân trang trên đáng tin hơn hàng cũ đã qua sử dụng. Ở Việt Nam mới phổ biến iphone pre-owned hay iPad Refurbished nhưng tại một số thị trường nước ngoài như ở Mỹ, mặt hàng này khá thông dụng, xuất hiện cả trên web của Apple hay các hệ thống lớn như Amazon, BestBuy. 

Theo thông tin trên trang chủ của Apple, những sản phẩm tân trang được đóng mác Certified Pre-Owned hay Certified Refurbished đều đã được hãng kiểm soát về chất lượng nhưng vì một lý do nào đấy có thể là lỗi phần cứng hay đơn giản là bị cấn xước nhẹ mà bị trả lại. Sau khi Apple thu hồi, nhận lại sẽ kiểm định, khắc phục, tân trang, thay pin mới và cho đóng gói lại như một bộ sản phẩm hoàn chỉnh. Riêng iPhone có thể được cấp lại mã số serial hoặc số IMEI và có chế độ bảo hành 12 tháng như hàng mới 100%.

 iphone ipad tân trang tràn ngập thị trường việt

Dù vậy, theo anh Mạnh Tuấn, quản lý một cửa hàng điện thoại ở phố Huế, về lý thuyết hàng tân trang đóng mác Apple Certified Pre-Owned và Certified Refurbished đáng tin cậy như hàng mới, nhưng ở Việt Nam khi mua vẫn cần kiểm tra thật kỹ, tránh trường hợp bị trà trộn. Phần lớn iPhone 6 và 6 Plus Apple Certified Pre-Owned giờ có nguồn gốc từ Nhật và Singapore. Tỷ lệ gặp máy lỗi vẫn nhiều hơn hàng mới, đa phần là trục trặc về màn hình như bị sọc hay ố màn hình ngay khi vừa bóc hộp. 

Bên cạnh đó, loại hàng này ở Việt Nam mới chỉ có mặt trên thị trường xách tay chứ chưa được nhập khẩu và phân phối chính hãng. Nên dù có đủ 12 tháng bảo hành khi kiểm tra trên website của Apple, khi mua ở Việt Nam chúng vẫn chỉ được nơi bán đứng ra tự bảo hành khi gặp vấn đề.

Xem thêm: 

> Phone đang ế ẩm 
> iPhone 6 qua sử dụng, giá thấp xuất hiện nhiều ở Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm